menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trung Nguyên

Chứng khoán ngày 22/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VDSC dự kiến VN-Index vẫn có khả năng hồi phục và trở lại vùng kênh giá trong thời gian gần tới. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
Agriseco X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
SHS X
VDSC X

VN-Index cần vài phiên để lấy lại cân bằng

(Công ty Chứng khoán Agribank – Agriseco)

Chỉ số đã xuất hiện cây nến Doji xanh với thanh khoản cao hơn trung bình 10 phiên, cho thấy áp lực bán đã có sự suy giảm đáng kể. Chỉ báo động lượng Stochastic đã bắt đầu cho tín hiệu thu hẹp đà giảm kết hợp RSI bước đầu điều chỉnh tăng từ vùng quá bán. Trước mắt, VN-Index cần một vài phiên để lấy lại điểm cân bằng trước khi trở lại xu hướng tăng giá.

Giai đoạn này, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát. Trong trường hợp chỉ số xuất hiện nhịp hồi phục với thanh khoản lớn, nhà đầu tư có thể tái cơ cấu các cổ phiếu đầu cơ và giải ngân tỷ trọng nhỏ với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản và tiềm lực tài chính vững chắc. Áp lực bán ra của thị trường trong những phiên vừa qua làm một số cổ phiếu tốt rơi vào trạng thái quá bán, có thể xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn.

Đà giảm có phần chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dạng ‘Doji’ với bóng nến dài tại vùng hỗ trợ 1.360 – 1.370 điểm, bao gồm MA300 ngày, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, đà giảm có phần chững lại. Bên cạnh đó, một số chỉ báo kỹ thuật cho thấy VN-Index đang ở vùng quá bán, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Do đó, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.380 – 1.390 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.400 – 1.410 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.360 – 1.370 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.340 – 1.350 điểm.

Trạng thái của thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Lực cầu bắt đáy quanh vùng hỗ trợ yếu 1.45x giúp làm giảm đà rơi của chỉ số, đồng thời khiến cho trạng thái của thị trường trở nên bớt tiêu cực hơn. Mặc dù vậy, thanh khoản gia tăng trong các nhịp sụt giảm phá đáy để ngỏ rủi ro tiếp tục mở rộng điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ sâu hơn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ sâu.

Chờ nhịp Bulltrap để hạ tỷ trọng về mức an toàn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

VN Index có phiên giảm điểm thứ 6 liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực bán mạnh lên. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang tiếp diễn. Thêm vào đó, đường MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cùng với đường ADX hướng lên ngưỡng 29 và đường –DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với +DI, cho thấy chỉ số đang chịu sức ép đi xuống, với hỗ trợ gần quanh vùng 1.350 – 1.360 điểm (vùng đỉnh tháng 8/2021). Tuy nhiên, chỉ số tạo nến Spinning nằm ngoài dãi Bollinger, cùng với RSI nằm trong vùng quá bán 25, cho thấy chỉ số có thể sớm xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trở lại từ vùng hỗ trợ trên. Do đó, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến của thị trường tại ngưỡng hỗ trợ trên trước khi có quyết định thay đổi tỷ trọng.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm điểm và duy trì đóng cửa dưới MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng giảm đang mạnh lên và chỉ số có thể chịu sức ép về lại hỗ trợ 330 điểm (đỉnh tháng 7/2021). Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng giảm nhưng xuất hiện dấu hiệu quá bán sau phiên 21/4. Do đó, nhà đầu tư nên cân nhắc chờ nhịp Bulltrap để hạ tỷ trọng về mức an toàn.

Bên mua và bên bán có sự giằng co quyết liệt ở vùng giá hiện tại

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn Hà Nội – SHS)

VN-Index giảm điểm trong phiên thứ 6 liên tiếp với thanh khoản khớp lệnh gia tăng so với hai phiên giảm trước đó và hiện cao hơn mức trung bình 20 phiên gần nhất. Kết hợp với mẫu hình nến trong phiên 21/4 là dạng con xoay (spinning top) thì có thể thấy là bên mua và bên bán đã có sự giằng co quyết liệt ở vùng giá hiện tại.

Với phiên giảm khá mạnh 21/4, VN-Index đã có động thái test lại ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm (fibonacci retracement 127,2%) và bật lên từ đây cho thấy lực cầu bắt đáy vẫn xuất hiện ở các ngưỡng hỗ trợ giúp chỉ số không rơi sâu. Có thể cần thêm những lần test tiếp theo để giúp thị trường xác lập vùng đáy của đợt điều chỉnh này.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 22/4, VN-Index vẫn có thể hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh 1.350 điểm (fibonacci retracement 127,1% sóng 4) được giữ vững. Tuy nhiên, trong kịch bản tiêu cực, nếu áp lực bán tiếp tục gia tăng thì VN-Index hoàn toàn có thể thủng ngưỡng hỗ trợ 1.350 điểm để bước vào sóng điều chỉnh a với target theo lý thuyết quanh ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci retracement 31,8% sóng 5).

VN-Index vẫn có khả năng hồi phục

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt – VDSC)

VN-Index vẫn theo quán tính giảm và rời vùng biên dưới của kênh giá, vùng 1.380 điểm. Tuy nhiên, diễn biến trong phiên có tranh chấp mạnh và dòng tiền đang tích cực bắt giá thấp, thể hiện qua nến Star với thanh khoản tăng trên trung bình 50 phiên. Dự kiến VN-Index vẫn có khả năng hồi phục và trở lại vùng kênh giá trong thời gian gần tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Bình luận 17 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại