menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Việt Dũng

Chứng khoán ngày 21/7 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VDSC dự kiến VN-Index sẽ tạm thời giao dịch giằng co trước 1.200 điểm trong thời gian gần tới.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Xuất hiện rung lắc

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Trên đồ thị kỹ thuật ngày, VN-Index xuất hiện gap tăng và tạo thành cây nến xanh, cho thấy tâm lý nhà đầu tư có phần lạc quan hơn. Mặc dù xu hướng tăng giá ngắn hạn đã quay trở lại với VN-Index, tuy nhiên, mốc 1.200 điểm là ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng của chỉ số. Vì vậy, thị trường có thể xuất hiện rung lắc để kiểm định thêm lực cung - cầu ở vùng này trước khi tiếp tục xu hướng tăng điểm trong tương lai. Trước mắt, nhà đầu tư có mục tiêu nắm giữ ngắn hạn nên tận dụng nhịp tăng để chốt lời bảo vệ thành quả, đối với nhà đầu tư có mục tiêu nắm giữ trung - dài hạn, có thể quan sát thêm diễn biến thị trường và chờ nhịp điều chỉnh để tăng tỷ trọng các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục đầu tư.

Tiếp tục có quán tính tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Spinning top’ với giá đóng cửa nằm trên đường trung bình động 20 ngày (MA20 ngày), kèm thanh khoản tăng khá, và cao hơn trung bình 20 phiên, và một ‘Gap up’ tại vùng 1.180 – 1.186 điểm, là các tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn trở nên tích cực hơn. Do đó, AseanSC cho rằng khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong thời gian tới. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.195 – 1.200 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.205 – 1.210 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.185 – 1.190 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.175 – 1.180 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục tích cực

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tăng điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi suy yếu đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Sự lan toả tích cực của dòng tiền đến các nhóm ngành cùng thanh khoản cải thiện đã giúp cho chỉ số chớm vượt ngưỡng cản gần quanh 1.19x. Mặc dù rủi ro rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng nhịp hồi phục tích cực và hướng lên ngưỡng cản kế tiếp quanh 1.220. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

Có cơ hội chuyển sang xu hướng phục hồi ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm mạnh. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia tích cực. Không những vậy, chỉ số đã vượt qua được MA20, cùng với MACD hướng lên trên Signal duy trì tín hiệu mua, cho thấy chỉ số có cơ hội chuyển sang xu hướng phục hồi ngắn hạn. Thêm vào đó, đường RSI đang hướng lên và đường –DI có dấu hiệu hội tụ trở lại với +DI, cho thấy đà phục hồi đang dần được cải thiện tích cực, cho thấy chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự gần quanh vùng 1.220 điểm (MA50).

Duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể sẽ duy trì quán tính tăng điểm trong phiên sáng. Mặc dù vậy, khi VN30 chạm vào kháng cự MA20 tại 1.235 điểm còn những VNMidcap, VNSmallcap hay HNX-Index chạm vào kháng cự MA50 ngày, lực bán có thể sẽ được thúc đẩy từ vùng giá cao và tạo nên sự giằng co trên diện rộng. Theo đó, VN-Index có thể sẽ thu hẹp mức tăng đầu ngày khi chạm vào mốc tâm lý quanh 1.200 điểm và không loại trừ khả năng sẽ điều chỉnh giảm nhẹ để kiểm định mốc 1.185 điểm vừa vượt qua. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng sau nhịp điều chỉnh mang tính chất củng cố này, chỉ số đại diện sàn HoSE có thể sẽ tiếp tục hồi phục để hướng lên kháng cự mạnh hơn quanh mốc 1.220 điểm.

Tạm thời giao dịch giằng co trước 1.200 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã trở lại xu thế tăng điểm sau nhịp điều chỉnh và được hỗ trợ tại vùng 1.170 điểm. Hiện tại, chỉ số đang ghi nhận nỗ lực tăng điểm nhờ dòng tiền hỗ trợ gia tăng. Tuy nhiên, VN-Index đang thận trọng trước động thái chốt lời gần 1.200 điểm. Dự kiến, VN-Index sẽ tạm thời giao dịch giằng co trước 1.200 điểm trong thời gian gần tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

220.80

-5.40 (-2.39%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
13 Yêu thích
14 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại