menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Jennie

Chứng khoán ngày 18/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VDSC cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục tranh chấp trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng xu thế dần tăng của chỉ số tạm thời vẫn chưa có tín hiệu thay đổi đáng kể.

Chứng khoán ngày 18/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

VN-Index có thể gặp một vài rung lắc

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index đi ngang ngay gần vùng kháng cự 1.280 điểm cùng khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy áp lực bán mạnh lên đáng kể so với phiên hôm qua. Cùng với đó, chỉ báo động lượng RSI đang vào vùng quá mua báo hiệu nhịp điều chỉnh có thể xảy ra. ARG cho rằng trong phiên giao dịch ngày mai VN-Index có thể gặp một vài rung lắc nhất định để cân bằng cung – cầu tại vùng giá cao. Ngày mai cũng là phiên diễn ra đáo hạn phái sinh vì vậy ARG duy trì quan điểm thận trọng. Nhà đầu tư hạn chế mua đuổi các mã đã tăng nóng mà nên tập trung vào cổ phiếu trong danh mục, có thể ưu tiên hiện thực hóa một phần lợi nhuận để bảo toàn thành quả.

VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.260 – 1.270 điểm

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Spinning top’ tại vùng kháng cự 1.280 – 1.290 điểm, kèm thanh khoản tăng khá và cao hơn mức trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên mua và bên bán đang khá giằng co, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.260 – 1.270 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.280 – 1.290 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.300 – 1.310 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại

VN-Index đang đứng trước rủi ro đảo chiều giảm điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp với các nhịp tăng giảm đan xen. Áp lực phân phối tăng mạnh về cuối phiên khiến cho đà tăng trong phiên sáng của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Mặc dù cơ hội mở rộng đà tăng điểm vẫn hiện hữu, VN-Index đang đứng trước rủi ro đảo chiều giảm điểm trong những phiên tới nếu áp lực phân phối tiếp tục gia tăng với vùng hỗ trợ gần được đặt tại 1.25x. NĐT được khuyến nghị tránh các quyết định mua đuổi, linh hoạt bán trading khi chỉ số tăng chạm kháng cự và chỉ kê mua trở lại tại các vùng hỗ trợ

VN-Index sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng lên mức trên bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, VN-Index duy trì đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với đường ADX hướng lên vùng 25 và đường +DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với –DI, cho thấy xu hướng chính vẫn là phục hồi, và VN-Index vẫn còn cơ hội thử thách ngưỡng kháng cự gần quanh 1.283 điểm (MA100). Tuy nhiên, VN-Index đang đi lên với các nến thân thu hẹp dần, cùng với RSI đang tiến vào vùng quá mua 71, cho tín hiệu quá đà và đà tăng của chỉ số có dấu hiệu hạ nhiệt. Do đó, không ngoại trừ kịch bản VN-Index sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng chính, với hỗ trợ quanh vùng 1.235 điểm (MA20)

Thị trường sẽ tiếp tục giằng co

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục giằng co khi VN-Index kiểm định ngưỡng kháng cự mạnh tại 1.280 điểm tạo bởi đường MA100 ngày, trong đó nhóm vốn hóa lớn trong VN30 là những cổ phiếu được kỳ vọng sẽ tạo ra lực kéo cho chỉ số chung. Nếu lực kéo này đủ mạnh và ổn định giúp VN-Index đóng cửa trên mốc 1.280 điểm, chỉ số sẽ phát tín hiệu củng cố đà tăng với kháng cự ngắn hạn tiếp theo quanh 1.310-1.315 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index đảo chiều giảm vào cuối ngày do lực bán chiếm ưu thế trở lại ngay cả ở nhóm dẫn dắt, chỉ số sẽ kiểm định các hỗ trợ MA5, MA10 tại 1.260-1.270 điểm và thậm chí là hỗ trợ MA20 ngày ở mức thấp hơn tại 1.240 điểm.

VN-Index sẽ tiếp tục tranh chấp

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm nhưng đang có diễn biến tranh chấp mạnh sau khi chạm ngưỡng 1.280 điểm. Áp lực chốt lời đang cản bước VN-Index, thể hiện qua nến Star với thanh khoản tăng. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục tranh chấp trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng xu thế dần tăng của chỉ số tạm thời vẫn chưa có tín hiệu thay đổi đáng kể.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả