menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Chứng khoán ngày 12/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

PHS khuyến nghị nhà đầu tư chờ đợi nhịp điều chỉnh kết thúc để tái gia nhập lại thị trường.

Chứng khoán ngày 12/8 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Điều chỉnh theo quán tính về quanh mốc 1.240 điểm

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

VN-Index kết thúc phiên bằng một cây nến đỏ rút chân từ vùng MA10, tuy nhiên thân nến khá lớn đi kèm thanh khoản cao cho thấy áp lực bán tương đối mạnh. Phiên giao dịch 12/8, chỉ số có thể tiếp tục điều chỉnh theo quán tính về quanh mốc 1.240 điểm trước khi trở lại xu hướng tăng giá. Vì vậy, những nhịp chỉnh sẽ là cơ hội để nhà đầu tư giải ngân từng phần với các cổ phiếu thuộc nhóm VN30 và các nhóm ngành đang được thu hút dòng tiền như ngân hàng, bất động sản và xây dựng, tuy nhiên nhà đầu tư nên lưu ý thời điểm mua để giảm thiểu rủi ro danh mục trong trường hợp thị trường giảm sâu.

Điều chỉnh là cần thiết

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến ‘Bearish engulfing’ tại vùng kháng cự 1.255 – 1.260 điểm, kèm thanh khoản tăng khá và cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên, những phiên điều chỉnh lúc này là cần thiết để củng cố cho một xu hướng tăng bền vững hơn. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.245 – 1.250 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.235 – 1.240 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.255 – 1.260 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.265 – 1.270 điểm.

Có thể giải ngân một phần vị thế đã bán tại các vùng hỗ trợ

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap tăng tích cực đầu phiên trước khi dần suy yếu và trải qua nhịp giảm điểm khá mạnh trong phiên chiều. Tín hiệu hồi phục nhẹ và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên chưa đủ để giúp thị trường thoát khỏi phiên phân phối tiêu cực. Điều này cũng hàm ý khả năng mở rộng thêm của nhịp điều chỉnh trong những phiên tới vẫn để ngỏ với vùng hỗ trợ gần tại 1.240 và sâu hơn là 1.21x.

Sau khi bán giảm một phần tỷ trọng ngắn hạn tại vùng cản, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân lại một phần vị thế đã bán tại các vùng hỗ trợ, nhưng cần kiểm soát tỷ trọng và linh hoạt kết hợp bán trading trong nhịp hồi phục sau đó.

Chờ đợi nhịp điều chỉnh kết thúc

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm thứ 2 liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý áp lực chốt lời dâng cao. Không những vậy, chỉ số hình thành nến giảm bao phủ các nến trước đó và đóng cửa xuống dưới MA5, cho thấy áp lực điều chỉnh đang mạnh lên. Tuy nhiên, xu hướng chính trong ngắn hạn của chỉ số vẫn là phục hồi, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20 và đường MA này đang trong trạng thái hướng lên tích cực, cùng với đường ADX nằm trên vùng 25 và +DI nằm trên –DI cho tín hiệu xác nhận xu hướng đi lên. Do đó, nhịp giảm điểm hiện tại có thể chỉ mang tính củng cố xu hướng chính, với hỗ trợ mạnh quanh vùng 1.200 điểm (MA50).

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Mặc dù chỉ số cũng có phiên giảm với nến phủ nhận các phiên tăng trước đó, nhưng vẫn giữ được đóng cửa trên MA20, nên xu hướng chính vẫn là phục hồi và phiên giảm mới dừng lại ở tín hiệu rung lắc kỹ thuật, với hỗ trợ gần quanh ngưỡng 292 điểm (MA20). Nhìn chung, thị trường đang tiếp diễn nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Do đó, nhà đầu tư nên chờ đợi nhịp điều chỉnh kết thúc để tái gia nhập lại thị trường. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

VN-Index được hỗ trợ tại vùng 1.245 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù VN-Index ghi nhận mức cao mới nhưng cũng không thể tránh khỏi nhịp điều chỉnh sau tín hiệu cầu giảm trong phiên trước. Hiện tại, VN-Index được hỗ trợ tại vùng 1.245 điểm và dòng tiền có động thái gia tăng khi chỉ số lùi về gần vùng này. Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ gần vùng 1.245 điểm và dần hồi phục trở lại.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
20 Yêu thích
23 Bình luận 20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại