menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Hoàng

Chứng khoán đang chờ hé lộ thông tin gì tuần tới?

Sự thận trọng bao trùm thị trường trong những phiên gần đây, với thanh khoản giảm sâu. Đà giảm có tín hiệu chững lại, nhưng tín hiệu đảo chiều chưa được xác nhận. Tuần tới, tình hình kinh tế vĩ mô trong nước, kết quả kinh doanh của những doanh nghiệp cuối cùng sẽ được hé lộ, kỳ vọng là chất xúc tác cho thị trường.

Chứng khoán trong nước vừa trải qua tuần biến động mạnh, VN-Index kết tuần giảm 1,8% xuống 1.242 điểm. Thị trường đón nhận thông tin tổng dư nợ margin cuối quý II/2024 lập đỉnh mới, áp lực bán dâng cao. Phải đến phiên cuối tuần, áp lực bán giảm dần, lực cầu hồi phục, VN-Index mới ghi nhận hồi phục.

Thanh khoản giảm mạnh, khối lượng khớp lệnh cả tuần trên HoSE giảm 18,2%. Điểm đáng chú ý là khối ngoại mua ròng hơn 420 tỷ đồng tại HoSE, tập trung vào KDC, SBT, VNM và MSN.

Ghi nhận trong tuần này, một số ngành chứng kiến nhiều mã giảm điểm như chứng khoán, với SSI, VCI , VIX, BSI, CTS, MBS… giảm mạnh.

Nhóm ngành ngân hàng cũng giao dịch kém tích cực, với LPB, MBB, ACB, CTG... điều chỉnh. Đa số cổ phiếu ngành bảo hiểm có một tuần giao dịch trong sắc đỏ, khi BVH, MIG, BMI cùng giảm giá.

Trong khi đó, cổ phiếu viễn thông, xăng dầu, thực phẩm đồ uống… có giao dịch tích cực.

Chứng khoán đang chờ hé lộ thông tin gì tuần tới?

Tuần qua, diễn biến dòng vốn ngoại gây chú ý với việc mua ròng trở lại.

Chuyên gia Nguyễn Huy Phương - Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) - cho rằng, việc thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cho thấy nguồn cung tạm thời chưa gây áp lực lên thị trường. Dòng tiền cũng chưa có khởi sắc, mặc dù thị trường có phiên cuối tuần tăng điểm khá tốt.

Theo đó, khả năng thị trường sẽ tiếp tục trạng thái được nâng đỡ và thăm dò nguồn cung. Dự kiến, vùng cản 1.245 - 1.250 điểm sẽ gây áp lực cung cho thị trường trong thời gian tới. Nhà đầu tư vẫn cần thận trọng trước trạng thái bất ổn của thị trường giữ tỷ trọng danh mục ở mức an toàn.

Chuyên gia của Chứng khoán VNDirect nhận định, về kỹ thuật, VN-Index có dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn và phục hồi sau khi giảm về vùng thấp nhất là 1.218 điểm trong tuần giao dịch vừa qua. Đáng lưu ý, lực bán đã suy yếu đáng kể, còn lực cầu có dấu hiệu cải thiện nhẹ trong những phiên giao dịch cuối tuần.

Bước sang tuần giao dịch tới, xu hướng thị trường có thể được xác nhận khi những thông tin quan trọng sắp được công bố. Trong nước, nhà đầu tư đón chờ số liệu vĩ mô tháng, báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp niêm yết.

Bối cảnh quốc tế, sự chú ý của giới đầu tư đổ dồn vào việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đưa ra những cập nhật trong cuộc họp cuối tháng 7 về lộ trình cắt giảm lãi suất và

Trong kịch bản cơ sở, tuần giao dịch tới, VNDirect kỳ vọng chỉ số chính có thể xây nền và tích lũy trở lại trong vùng 1.230-1.260 điểm. Định giá thị trường đã về mức hấp dẫn hơn, nhà đầu tư trung và dài hạn có thể bắt đầu xây dựng danh mục đầu tư cho tầm nhìn 6-12 tháng tới, tập trung vào một số nhóm ngành có triển vọng kinh doanh cải thiện như ngân hàng, tiêu dùng - bán lẻ và xuất nhập khẩu. Trong khi đó, các nhà giao dịch ngắn hạn cần chờ đợi thị trường xác nhận xu hướng ngắn hạn và sự cải thiện của dòng tiền trước khi gia tăng vị thế nắm giữ cổ phiếu.

Trong ngắn hạn, nhóm phân tích của Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, VN-Index đang có xu hướng kiểm tra lại vùng giá quanh 1.255 điểm, là vùng giá cao nhất năm 2023.

Trường hợp tích cực, chỉ số cần vượt lên vùng kháng cự quanh 1.255 điểm để cải thiện xu hướng ngắn và trung hạn. Điểm tích cực là thị trường phân hóa mạnh, nhiều mã tăng giá tốt, hướng đến vượt vùng đỉnh cũ khi có kết quả kinh doanh 2/2024 tích cực, như một số mã trong nhóm bất động sản khu công nghiệp, phân phối khí, nhựa, vận tải dầu khí, xăng dầu... Một số mã công nghệ có xu hướng phục hồi lại đỉnh cũ.

Về xu hướng trung hạn, SHS đánh giá kém tích cực khi VN-Index không giữ được đường xu hướng giá kéo dài từ tháng 11/2023 đến nay, cũng như vùng giá cân bằng 1.245 - 1.255 điểm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,242.11

+8.92 (+0.72%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả