menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Chủ tịch Trương Anh Tuấn nói về bài học lớn của HQC khi suốt 10 năm đều không hoàn thành kế hoạch đặt ra

Tại đại hội, cổ đông của CTCP Tư vấn Thương mại Dịch vụ Địa Ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) đã thông qua kế hoạch 2024 đầy tham vọng với chỉ tiêu doanh thu 2,000 tỷ đồng, gấp 6.2 lần so với năm 2023, là mức doanh thu cao kỷ lục của doanh nghiệp kể từ khi niêm yết trên HOSE năm 2010.

Năm 2024, HQC dự kiến hoàn thành 5 dự án để bàn giao 3,000 căn nhà ở xã hội (NOXH), các năm sau đảm bảo tối thiểu 5,000 căn. Chủ tịch Trương Anh Tuấn nhấn mạnh việc phải đạt được 2,000 tỷ đồng doanh thu trong năm nay.

Chủ tịch Trương Anh Tuấn nói về bài học lớn của HQC khi suốt 10 năm đều không hoàn thành kế hoạch đặt ra

Địa Ốc Hoàng Quân tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2024 ngày 01/06/2024

NOXH của HQC đạt từ 8 điểm trở lên, doanh thu 2 ngàn tỷ phải thực hiện được

Mục tiêu lợi nhuận sau thuế 100 tỷ đồng, gấp 19.2 lần so với thực hiện năm 2023, cũng là mức cao nhất trong gần 8 năm trở lại đây (tính từ năm 2016).

Chủ tịch Trương Anh Tuấn nói về bài học lớn của HQC khi suốt 10 năm đều không hoàn thành kế hoạch đặt ra

Nguồn: VietstockFinance

HQC cho biết để hoàn thành kế hoạch, Công ty đặt mục tiêu hoàn thành ít nhất 50 dự án NOXH với khoảng 50,000 sản phẩm (tới năm 2030) và thực hiện cải tạo, xây dựng mới ít nhất 10 tòa nhà chung cư cũ tại TPHCM, Đồng Nai, Long An.

Ngoài NOXH, HQC đẩy mạnh đầu tư, hợp tác đầu tư, kinh doanh vào các loại hình bất động sản thương mại, bất động sản KCN và bất động sản nghỉ dưỡng. Đơn cử hiện nay HQC đang tập trung để triển khai dự án KCN Hàm Kiệm 1 (Bình Thuận) và KCN Bình Minh (Vĩnh Long).

Trong vòng 10 năm qua, HQC luôn lên kế hoạch kinh doanh ở mức cao nhưng đều không hoàn thành, nói về vấn đề này, ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HQC cho biết bên cạnh những khó khăn từ vĩ mô, từ thị trường thế giới thì có sai lầm về nhận định của HĐQT khi hơi lạc quan về thị trường và khả năng của HQC trong việc thực hiện hoàn thành kế hoạch, đó là bài học lớn của HQC.

HQC tiên phong về NOXH trong hơn 10 năm qua và gặp rất nhiều khó khăn; trong đó, một trong những khó khăn của HQC khi Nhà nước cắt gói vay 30 ngàn tỷ đồng thì Công ty không xoay được nguồn vốn từ các ngân hàng, các quỹ đầu tư,… dẫn đến việc thiếu vốn để hoàn thành các dự án, qua đó doanh thu lợi nhuận theo kế hoạch hàng năm đều không đạt được.

Năm 2024, HQC cho rằng có nhiều thuận lợi như quỹ đất lớn, các dự án NOXH hầu như đã có pháp lý đầy đủ. Bên cạnh đó, HQC có sự hợp tác từ quỹ đất công của Nhà nước, hay gần đây hợp tác với Novaland (NVL). Ngoài ra, còn có một số ngân hàng hỗ trợ trong các dự án NOXH.

Do đó, ông Tuấn tự tin những năm tới, doanh thu của HQC mỗi năm sẽ tốt hơn, năm 2025 là 4,000 tỷ đồng, 2026 là 6,000 ngàn tỷ đồng.

“Năm nay, HQC dự kiến hoàn thành 5 dự án để bàn giao 3,000 căn NOXH, các năm sau đảm bảo tối thiểu là 5,000 căn. HQC cũng đưa ra mục tiêu lợi nhuận từ năm 2024 là 5% trên doanh thu. Con số 2,000 tỷ đồng doanh thu trong năm nay không phải cố gắng mà bắt buộc phải đạt được”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Ông Tuấn cũng cho hay, HQC đứng dậy từ thất bại từ những việc chưa làm được, mục tiêu của HQC hiện không còn là tiên phong nữa mà là phải hàng đầu về phát triển NOXH, nhà ở thu nhập thấp. "Trên thang điểm 10, thì các dự án NOXH của HQC về chất lượng đạt điểm 10, còn về tiện ích phải từ điểm 8 trở lên", đại diện HQC tự tin.

Chủ tịch Trương Anh Tuấn nói về bài học lớn của HQC khi suốt 10 năm đều không hoàn thành kế hoạch đặt ra

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT HQC tại Đại hội

HQC sẽ có HĐQT mới trong năm 2025?

Đại hội cũng thông qua việc miễn nhiệm chức danh Phó Chủ tịch HĐQT đối với bà Nguyễn Thị Diệu Phương (vợ ông Tuấn); miễn nhiệm 2 Thành viên HĐQT đối với ông Trương Thái Sơn (em trai ông Tuấn) và ông Nguyễn Văn Toàn. Thay vào đó, bầu ông Trần Anh Tuấn tham gia Thành viên HĐQT giai đoạn 2020-2024.

Như vậy, HĐQT HQC giai đoạn 2020-2024 giảm từ 5 xuống còn 3 thành viên, gồm ông Trương Anh Tuấn, ông Lý Quang Minh và ông Trần Anh Tuấn.

Trước đó, tháng 03/2024, HĐQT HQC đã miễn nhiệm Thành viên HĐQT đối với ông Trương Đức Hiếu (em trai ông Tuấn). Như vậy, cả 4 Thành viên HĐQT miễn nhiệm đều là người thân của Chủ tịch HQC.

Điều này không tránh khỏi những tò mò quan tâm của nhiều cổ đông, chia sẻ về việc này, người đứng đầu HQC khẳng định việc 4 người thân quen đồng loạt miễn nhiệm không hề có mâu thuẫn.

Lý do từ nhiệm trên là do yêu cầu của nhóm cổ đông mới muốn có sự thay đổi để đảm bảo quyền lợi khi tham gia vào HQC và chuyển từ văn hóa gia đình sang văn hóa thị trường. Ông Tuấn cũng úp mở việc sẽ có HĐQT mới và có nhân tố mới trong năm 2025.

“Thời gian đó, nếu được đại hội tín nhiệm thì tôi vẫn còn làm Chủ tịch và vẫn sẽ tiếp tục làm một thời gian nữa. Các cổ đông lớn mới muốn tham gia vào HĐQT HQC để chia sẻ kinh nghiệm, tri thức và đồng hành với Công ty trong lĩnh vực NOXH”, ông Tuấn thông tin.

Mục đích hợp tác với NVL là gì?

Ngày 22/05 vừa qua, CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (HOSE: NVL) và HQC ký kết hợp tác đầu tư xây dựng dự án NOXH

Theo đó, dự kiến trong năm 2024, hai bên sẽ cho ra khoảng 3,000 căn NOXH để bàn giao tại nhiều địa phương; đồng thời các bên liên quan sẽ cùng triển khai nghiên cứu phát triển NOXH mới thuộc quỹ đất hiện có của NVL thời gian tới.

* NVL hợp tác cùng HQC làm nhà ở xã hội, dự kiến bàn giao 3,000 căn trong năm 2024

Nói về mục đích hợp tác với NVL, Chủ tịch HQC cho biết Công ty muốn tận dụng các thế mạnh và hỗ trợ cho nhau. HQC có thế mạnh về NOXH và đó là điều NVL đang cần.

“HQC cùng 9 đơn vị khác đã ký cam kết với Chính phủ về đề án phát triển 1 triệu căn NOXH, trong đó HQC là 50 ngàn căn, còn NVL là 200 ngàn căn và cả 2 đã chiếm 1/4 sản phẩm trong tổng số 1 triệu căn NOXH, con số không hề nhỏ”, ông Tuấn nói.

NVL là đơn vị đang phát triển mạnh ở phân khúc cao cấp nên việc xây NOXH để bán với thương hiệu NVL sẽ rất khó tiếp cận. Chính vì vậy 2 bên hợp tác làm chủ đầu tư và HQC sẽ điều hành các quỹ đất của NVL dành cho phát triển NOXH. Ngoài ra, NVL cũng hỗ trợ cho HQC việc bán hàng, quảng bá sản phẩm và một số công việc khác, Chủ tịch HQC giải thích.

Dự án An Phú Sinh liệu có khả thi?

Trước khi đại hội diễn ra, HQC thông báo hủy tờ trình phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ để hoán đổi nợ. Thay vào đó, Công ty bổ sung tờ trình phương án chào bán cổ phiếu riêng lẻ, huy động 1 ngàn tỷ đồng để thâu tóm khu dân cư gần 15ha tại Long An.

* Gác lại đợt phát hành hoán đổi nợ, HQC muốn huy động 1 ngàn tỷ để thâu tóm khu dân cư gần 15ha tại Long An

Đánh giá về tính khả thi của dự án này, lãnh đạo HQC thông tin An Phú Sinh là dự án thương mại gần như đã xong công tác đền bù, pháp lý đầy đủ, đã có chủ trương đầu tư, quy hoạch tỷ lệ 1/500, đã có giấy phép xây dựng

Quan điểm HQC đầu tư vào dự án này là xây dựng nhà ở gắn với các tiện tích, hướng tới mục tiêu nhà ở thương mại giá rẻ. Dự án cũng được sự đồng ý từ các ngân hàng đối tác, từ các chủ sở hữu. Thông thường, làm nhà ở thương mại thì lợi nhuận lời hơn NOXH nhưng đòi hỏi vốn nhiều hơn.

“Việc đầu tư vào tỉnh Long An là nên làm, để đa dạng hóa, hiệu quả là điều chắc chắn, thực tế dự án này chủ đầu tư cũ cũng đang gặp khó khăn khi bán lại cho HQC”, ông Quân trình bày.

Ngoài ra, việc huy động 1,000 tỷ đồng để thâu tóm dự án này, theo ông Tuấn đã có nhà đầu tư chuyên nghiệp để mua cổ phần và đảm bảo lợi nhuận cho dự án.

Thanh Tú

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả