menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Cho rằng đà giảm của BĐS sẽ không lan rộng, chuyên gia nước ngoài gợi ý nên đầu tư ngay vào những cổ phiếu này

Chỉ ra những cơ hội tốt nhất trên thị trường toàn cầu hiện nay, Christine Phillpotts, Giám đốc danh mục đầu tư phụ trách giá trị thị trường mới nổi của Ariel Investments ưa thích đầu tư vào Việt Nam và Philippines.

“Chúng tôi thích triển vọng tăng trưởng kinh tế ở Việt Nam và Philippines. Chúng tôi tiếp tục chứng kiến các chuỗi cung ứng dịch chuyển sang Việt Nam và nơi đây sẽ trở thành trung tâm sản xuất chiến lược cho mọi thứ, từ may mặc đến điện tử, đồ dùng lâu bền và chuỗi giá trị ngày càng tăng của ô tô và xe điện. Đó là lực lượng lao động tương đối lớn, được đào tạo tốt và có tay nghề cao nhưng chi phí vẫn thấp. Việt Nam phát triển nhiều cơ sở hạ tầng cảng và có sự hỗ trợ của chính phủ trong việc phát triển doanh nghiệp và môi trường cho đầu tư trực tiếp nước ngoài”, Christine Phillpotts đánh giá.

Còn tại Philippines, theo Christine Phillpotts, sự tăng trưởng đang được hỗ trợ bởi ngày càng nhiều công ty chuyển tới đâu. Philippines có một số lợi thế cạnh tranh thú vị. Ví dụ, hầu hết lực lượng lao động đông đảo và có trình độ học vấn đều nói tiếng Anh, vì vậy các công ty cảm thấy thoải mái khi sử dụng Philippines làm trọng tâm. Đó là động lực chính cho tăng trưởng dịch vụ và đầu tư cơ sở hạ tầng đã giúp thúc đẩy tăng trưởng năng suất tại nước nay.

Tại Việt Nam, chuyên gia đến từ Ariel Investments ưa thích cổ phiếu của FPT, một công ty dịch vụ công nghệ thông tin đã chiếm thị phần từ các dịch vụ CNTT của Ấn Độ nói riêng nhờ lực lượng lao động có tay nghề cao, chi phí thấp. FPT vận hành một trường đại học với các cơ sở trên khắp đất nước, phát triển thế hệ chuyên gia tiếp theo, tích hợp theo chiều dọc với lao động là tài sản chính.

Ariel Investments cũng thích nhà bán lẻ điện tử Thế Giới Di Động (mã: MWG) và Vincom Retail (mã: VRE), những công ty sở hữu và phát triển các trung tâm mua sắm. Vincom được hưởng lợi từ tầng lớp trung lưu ngày càng tăng giúp các trung tâm mua sắm trở thành trung tâm của đời sống cộng đồng người Việt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

123.20

(0.00%)

Biểu đồ mã FPT

54.90

+1.10 (+2.04%)

Biểu đồ mã MWG
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại