Ảnh đại diện Pro
BÁN LẺ KỸ THUẬT SỐ FRT VÀO MÙA '' BỘI THU ''
BÁN LẺ KỸ THUẬT SỐ FRT VÀO MÙA '' BỘI THU ''. Năm 2022, FRT đặt kế hoạch Doanh thu 27,000 tỷ đồng và  ...
Năm 2022, FRT đặt kế hoạch Doanh thu 27,000 tỷ đồng và LNST 720 tỷ đồng. Tính đến hết quý 1, FRT lần lượt hoàn thành 29% và 23% kế hoạch.
Do đặc thù mảng ICT có quý 2 là mùa trũng của năm và do ICT vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu doanh thu, chúng tôi dự báo kết quả chung của FRT có thế chững lại trong quý này nhưng sẽ tăng dần trong nửa sau của năm. Cho năm 2022, tôi dự báo mảng ICT có thể tăng trưởng trên 10% do đã có quý 1 thuận lợi (+38%) trong khi mảng
dược phẩm tiếp tục tăng trưởng hơn gấp đôi nhờ đẩy mạnh mở cửa hàng từ rất sớm.
Qua đó, tôi cho rằng FRT có thể đạt giá mục tiêu cho năm 2022 là 100.000 đồng/cp.
Khuyến nghị MUA đối với FRT ở vùng hỗ trợ nền 89, vượt cản chéo 92 gia tăng
BÁN LẺ KỸ THUẬT SỐ FRT VÀO MÙA '' BỘI THU ''. Năm 2022, FRT đặt kế hoạch Doanh thu 27,000 tỷ đồng và  ...
TRIỂN VỌNG DOANH NGHIỆP
• Đối với mảng ICT, tôi cho rằng nhu cầu (máy tính xách tay, điện thoại, sản phẩm Apple…) tuy tiếp tục tăng trưởng cao trong ngắn hạn quý 1/2022 nhưng sẽ gặp thách thức trong trung hạn và sẽ chỉ tăng trưởng một chữ số do (i) cao điểm mua sắm trang thiết bị cho học tập và làm việc trực tuyến đã qua và (ii) mức nềncao của năm 2021. Từ giữa năm 2021, FRT có đưa vào kinh doanh các sản phẩm gia dụng tại các cửa hàng FPTShop và dự kiến sẽ nâng độ phủ lên 200 cửa hàng đến cuối năm 2022, tuy nhiên tôi nhận định đóng góp doanh thu của nhóm sản phẩm này chỉ ở mức nhỏ báo tỷ trọng doanh thu của Long Châu có thể chiếm 28-32% trong năm nay.
Đối với mảng dược phẩm, tôi cho rằng Long Châu đã vượt qua thách thức của dịch bệnh covid-19 và tận dụng cơ hội không chỉ đáp ứng nhu cầu thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tăng cao mà còn phủ sóng và xây dựng hình ảnh trên cả nước (vốn phổ biến bởi các nhà thuốc nhỏ lẻ), điều này dẫn đến kết quả Long Châu đã bắt đầu có lãi từ năm 2021 (trước đó FRT dự kiến là năm 2023) và góp phần thúc đẩy biên lợi nhuận gộp của FRT trong quý 4/2021 và quý 1/2022.
BÁN LẺ KỸ THUẬT SỐ FRT VÀO MÙA '' BỘI THU ''. Năm 2022, FRT đặt kế hoạch Doanh thu 27,000 tỷ đồng và  ...
Tính đến 22/07/2022, FRT có 708 cửa hàng Long Châu, tăng 308 cửa hàng so với đầu năm, do đó tôi cho rằng FRT hoàn toàn có thể vượt kế hoạch mở mới 400 cửa hàng trong năm nay. Bên cạnh đó, nhờ đẩy mạnh mở rộng độ phủ trong giai đoạn đầu năm, khả năng đóng góp doanh thu của Long Châu sẽ tăng lên, tôi dự báo tỷ trọng doanh thu của Long Châu có thể chiếm 28-32% trong năm nay.
Triển vọng ngành bán lẻ dược phẩm và vị thế doanh nghiệp trong ngành
Theo các công ty nghiên cứu thị trường và các bên liên quan, thị trường bán lẻ dược phẩm hiện đang có từ 55,000 đến 60,000 nhà thuốc, trong khi các chuỗi lớn hiện nay (Pharmacity, Long Châu, An Khang) có chưa đến 2,500 cửa hàng. Việc thị trường phát triển chưa đồng bộ tạo cơ hội lớn cho mô hình kinh doanh theo chuỗi hiện đại và chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, việc tốc độ già hóa dân số của Việt Nam đang tăng lên cộng với thu nhập/mức sống ngày càng cao thúc đẩy thị trường thuốc và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe phát triển.
Tuy đều là các chuỗi bán lẻ dược phẩm, các doanh nghiệp đang có những hướng đi khác nhau. Trong khi, Pharmacity thiên về sự thuận lợi với mô hình mua sắm kết hợp
Với kinh nghiệm xây dựng và phát triển chuỗi bán lẻ vốn có của FRT và MWG, Long Châu và An Khang sẽ sớm là các đối thủ cạnh tranh trực tiếp và có vị thế nổi bật trong ngành. Và mặc dù sẽ có sự cạnh tranh mạnh mẽ cũng như thu hút thêm các đối thủ mới gia nhập ngành, mảng bán lẻ dược phẩm vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng cho mô kinh doanh theo chuỗi.
Nhà đầu tư lưu ý
Mã chứng khoán liên quan bài viết
42.50 -0.60 (-1.39%)
136.80 -1.50 (-1.08%)
60.80 -2.20 (-3.49%)
26.95 -0.55 (-2.00%)
169.00 (0.00%)
prev
next
2 Yêu thích
2 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ