menu
24hmoney

Bài của Quách Gia Thành

Pro
✅ ✅ Vnindex ngày 16/5
- Ảnh hưởng từ "dư âm" tăng điểm ở phiên giao dịch cuối tuần trước đó, chỉ số tạo gap tăng gần 10 điểm ở đầu phiên giao dịch với sự dẫn dắt của nhóm Ngân hàng. Tuy nhiên, dòng tiền không đủ mạnh để hấp thụ lại áp lực bán tại vùng kháng cự mạnh quanh 1080 điểm dẫn đến việc chỉ số đóng cửa ở mức giảm nhẹ 1 điểm. Thanh khoản có xu hướng đồng thuận với nhịp giảm điểm của thị trường khi tiếp tục cao hơn phiên trước đó và mức trung bình 20 phiên. Đây cũng là phiên giao dịch có mức thanh khoản cao nhất trong 1 tháng trở lại đây.
- Đánh giá về dòng tiền có thể thấy việc dòng tiền tập trung phần lớn vào nhóm Ngân hàng buộc phải rời bỏ những nhóm ngành còn lại, kể cả những nhóm ngành hút tiền tốt nhất như Chứng khoán, Bất động sản, ... vẫn chịu áp lực giảm điểm khi nhóm Ngân hàng tăng. Các cổ phiếu Trụ như nhóm VIN cũng ủng hộ đà tăng điểm của chỉ số khi duy trì sắc xanh tích cực. Tuy vậy, áp lực bán lớn tại vùng kháng cự mạnh 1080 điểm và áp lực bán ròng gần 400 tỷ của khối ngoại đã khiến phần lớn các cổ phiếu Ngân hàng hạ nhiệt. Từ đó dẫn đến việc chỉ số nhanh chóng giảm điểm và tạo áp lực cho phần lớn các cổ phiếu còn lại trên toàn thị trường, đặc biệt là các cổ phiếu đã tăng nóng trước đó. Chỉ số tăng nhanh thì gặp áp lực điều chỉnh quanh các mốc kháng cự mạnh là điều hoàn toàn bình thường nên chỉ số cần backtest lại các mốc hỗ trợ quan trọng để củng cố đà tăng.
- Ở góc nhìn kỹ thuật, chỉ số cần có nhịp backtest vùng hỗ trợ gần nhất quanh mốc 1060 điểm để củng cố đà tăng sẽ nhiều phiên tăng điểm liên tục trước đó. Mốc 1060 điểm cũng là vùng hỗ trợ quanh khi vừa là MA20 của khung đồ thị 1H và MA5 của khung đồ thị Ngày cũng là MA20 của khung đồ thị Tuần. Vì vậy đây sẽ là vùng hỗ trợ đáng được kỳ vọng để chỉ số có nhịp bật lại từ mốc hỗ trợ quan trọng này sau nhịp rung lắc trước đó. Tuy nhiên áp lực bán tại vùng kháng cự 1080 điểm vẫn còn tương đối lớn nên chỉ số được đánh giá sẽ khó bứt thoát được vùng kháng cự này ở lần thử thách đầu tiên.
- Nhà đầu tư ngắn hạn nên tập trung vào các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, hạn chế mua mới, loại bỏ dần các cổ phiếu đầu cơ hoặc thực hiện hóa lợi nhuận đối với các cổ phiếu đã tăng nóng trước đó. Trường hợp chỉ số đánh thủng mốc 1060 điểm thì anh chị hạn chế bắt đáy và ưu tiên chờ các vùng cân bằng của chỉ
✅ ✅ Vnindex ngày 16/5. - Ảnh hưởng từ "dư âm" tăng điểm ở phiên giao dịch cuối tuần trước đó, chỉ số  ...
số.
Nhà đầu tư lưu ý
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ