menu
24hmoney

Bài của Nguyễn Hòa

Ảnh đại diện Pro
TRƯỚC TIN TỨC CHƯA XÁC THỰC NHÀ ĐẦU TƯ THÁO CHẠY
TRƯỚC TIN TỨC CHƯA XÁC THỰC NHÀ ĐẦU TƯ THÁO CHẠY. ⏩ Phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, thị trường giảm  ...
⏩ Phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, thị trường giảm điểm mạnh đóng nến giảm 24,34 điểm tương đương 2,16% về lại mốc quanh 1100 điểm, phủ nhận hết đà tăng của những phiên trước đó.
⏩ Áp lực bán mạnh diễn ra vào phiên chiều khiến cho Vnindex mất điểm tương đối nhanh. Lý giải cho việc áp lực bán mạnh diễn ra là bởi ngay trong giờ nghỉ trưa, thông tin về vụ kiện VFS gây tâm lý hoang mang, dẫn đến việc phần lớn nhà đầu tư chưa phân tích, đánh giá tính xác thực của thông tin đã mang hàng ra bán tháo.
⏩ Cùng với đó khối ngoại cũng gây áp lực lên thi trường khi bán ròng đến 750 tỷ và bán tập trung ở những cổ phiếu trụ như VHM STB MWG …
✅ Trái lại với những diễn biến tiêu cực thì khối tự doanh vẫn duy trì trạng thái mua ròng phiên thứ 3 liên tiếp cho thấy góc nhìn của các công ty chứng khoán vẫn tương đối tích cực về thị trường.
🔥 Với quan điểm cá nhân, thì thị trường ở thời điểm hiện tại chưa có điều gì đáng lo ngại bởi nếu nhìn dài hơn, chúng ta thấy được việc thay đổi về chính sách vĩ mô đang ngày càng tích cực và rõ nét hơn bao giờ hết, rất nhiều yếu tố để ủng hộ cho việc tăng giá của thị trường vậy nên đây có thể chỉ là 1 nhịp rung lắc rũ bỏ trước khi bước vào nhịp tăng tiếp theo của thị trường.
Về các nhóm ngành, trong phiên hôm nay chúng ta chia ra làm 2 nhóm chính:
💥Nhóm các cổ phiếu đã có nhịp phục hồi mạnh trong giai đoạn gần đây là các cổ phiếu thuộc ngành BĐS, chứng khoán, thép thì có sự điều chỉnh lành mạnh, có áp lực chốt lời tương đối dễ hiểu. Thậm chí, PDR của dòng BĐS kết phiên duy trì mức tăng gần 3% bởi đây là cổ phiếu đã vượt đỉnh 52 tuần.
💥 Nhóm thứ hai, nhóm các cổ phiếu phục hồi yếu trong nhịp vừa rồi thuộc nhóm xây dựng, khu công nghiệp. Nhóm này có đặc điểm chung là có nền giá tích luỹ tương đối tốt, tuy nhiên lại bật nền tăng giá vào đúng phiên thị trường gặp áp lực bán mạnh làm cho việc bùng nổ thất bại, tạo ra một phiên bulltrap. Nhóm này sẽ còn cần thời gian để hấp thụ lại lượng cung hàng trong phiên bùng nổ thất bại này trước khi có thể quay trở lại xu hướng tăng.
👉 Với diễn biến như vậy, thì chúng ta sẽ cần quan sát vận động của thị trường trong 1-2 phiên đầu tuần tới, trước khi đưa ra quyết định tham gia vị thế với thị trường. Tất nhiên chúng ta cũng vẫn sẽ tìm kiếm một số cơ hội hiếm hoi với những cổ phiếu vượt trôi hơn thị trường chung.
🌺🌺🌺Cuối cùng, chúc quý anh chị nhà đầu tư có một ngày cuối tuần vui vẻ và chuẩn bị cho một tuần giao dịch mới thành công!
Nhà đầu tư lưu ý
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

14.40

-0.60 (-4.00%)

Biểu đồ mã DXG

28.80

+0.15 (+0.52%)

Biểu đồ mã HPG
Xem thêm Xem thêm
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ