menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Tuấn Pro

Xu hướng dòng tiền ngoại giải ngân đang chậm dần- Nguy hiểm hay không?

Trong suốt nhịp phục hồi vừa qua, dòng tiền từ khối ngoại đóng vai trò là lực nâng đỡ chính, kéo thị trường phục hồi từ vùng 8xx lên tới 1100. Đa số đều là mua khớp lệnh chứ ít thông qua thỏa thuận. Có những phiên giải ngân cực lớn, hơn 2000 tỷ. Nhiều cổ phiếu tăng từ 50 đến 80%, thậm chí có những cổ phiếu bất động sản tăng bằng lần.

Xu hướng dòng tiền ngoại giải ngân đang chậm dần- Nguy hiểm hay không?

Thị trường có đang phụ thuộc hoàn toàn vào dòng tiền ngoại ?

Nếu dòng tiền chính này quay đầu bán ròng thì có ảnh hưởng nặng nề tới chứng khoán Việt Nam hay không ? Liệu khi đó Vnindex có lại quay trở về với vùng 900 - 800 như bao người đang cầm tiền chờ đợi hay không ?

Thực tế việc thị trường hiện tại đang bị phụ thuộc rất nhiều vào dòng vốn ngoại là không thể phủ nhận. Dòng tiền ngoại mạnh thì thị trường tăng chóng mặt, bỏ rơi nhiều lớp nhà đầu tư thận trọng ở xa. Nhưng khi dòng tiền này tham gia không ồ ạt như trước nữa thì thị trường lại có những dấu hiệu lỏng lẻo hơn.

Trong suốt 2 tuần bắt đầu từ nhịp phục hôi tại 16/11, lượng nhà đầu tư cá nhân bán ròng rất lớn. Và cho tới khi thị trường sắp chạm mốc 1100, nhiều nhà đầu tư cá nhân bắt đầu hô hào nhau tham gia lựa chọn các cơ hội đầu tư lớn.

Dòng tiền lớn thì ăn ở đáy, nhỏ lẻ thì ăn ở đoạn xương xẩu nhất. Nhiều người cũng phải chấp nhận rằng gần 2 tuần nay rất khó để gia tăng lợi nhuận bởi xu hướng thị trường đi ngang và khối ngoại giảm lực mua ròng.
Xu hướng dòng tiền ngoại giải ngân đang chậm dần- Nguy hiểm hay không?
Dòng tiền ngoại bắt đầu suy giảm sau phiên ngày 2/12 (phiên mua đỉnh điểm hơn 2000 tỷ đồng), cho tới hôm nay ngày 14/12, dòng tiền này bắt đầu xuất hiện sự lưỡng lự. Mà điều này xảy ra ngay trong tuần quá nhiều tin tức tốt được tung ra. (CPI Mỹ giảm, và đêm nay có thể FED sẽ dự báo kết quả tăng lãi suất chậm hơn như dự báo của giới chuyên gia và đại đa số Nhà đầu tư).

Các bạn có suy nghĩ rằng nhà đầu tư nước ngoài họ đã nắm bắt được hết bức tranh này rồi không ?

CPI giảm nhưng Dowjoin cuối phiên nhanh chóng sụt giảm, rõ ràng mọi thứ cũng đã dần được phản ánh vào chỉ số. Chính điều này cũng khiến nhà đầu tư rụt rè hơn khi xuống tiền trong phiên giao dịch hôm nay

Lý do mà khối ngoại mua là gì ?

Trong điều kiện USD tăng giá, nếu đầu tư vào các thị trường mới nổi, họ sẽ rất dễ bị lỗ tỷ giá. Kể từ khi chỉ số USD gãy trend, đồng USD suy giảm, ngay lập tức dòng tiền khối ngoại ào ạt tìm tới các thị trường mới nổi, Việt Nam không phải ngoại lệ khi nhận được gần 16.000 tỷ chỉ trong tháng 11.

Không chỉ đơn thuần bởi vì kỳ vọng vào thị trường Việt Nam ở mức định giá rẻ hay cổ phiếu hấp dẫn như bao người nói, mà đó còn có thể là một hành động đầu cơ nữa.

Vậy nếu dòng tiền khối ngoại rút ra mà dòng tiền nội không cân được thì chắc chắn sẽ là 1 đợt sụt giảm mạnh. Tất nhiên thì không ai mong muốn điều này cả. Nhưng khối ngoại mua bán là việc chúng ta không thể kiểm soát, vậy nên cũng đừng quá hi vọng vào yếu tố này.

Xu hướng dòng tiền ngoại giải ngân đang chậm dần- Nguy hiểm hay không?

Nếu là một nhà đầu tư thông minh, phương pháp của các bạn sẽ cho bạn biết nên làm thế nào để quản trị thật tốt danh mục. Không quá hi vọng vào 1 vấn đề, không quá yêu, quá ghét bất kỳ một cổ phiếu nào cả

Việc các bạn chờ đợi vùng 800 hay 900 là do các bạn quyết định. Với mình thì không nên đoán chỉ số. Nếu thị trường tốt thì tự khắc xu hướng sẽ được cải thiện. (hiện tại thì vẫn nhiều cái khó lắm, khó với BĐS, khó với bank,...)

Chúc các bạn quản trị tài khoản thật tốt. Nếu có ý kiến gì khác có thể COMMENT xây dựng bên dưới nhé

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Anh Tuấn Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

5 Yêu thích
11 Bình luận 21 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại