menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền An

VN-Index thu hẹp đà giảm, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện

Sau khi giảm gần 10 điểm thì lực cầu có xu hướng gia tăng giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn giảm điểm nhẹ. Dù thu hẹp đáng kể đà giảm, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện. Nhà đầu tư nên thận trọng, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thêm trước khi mở thêm vị thế mua gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu...

Chứng khoán ngày 30/7, trái ngược với sự giằng co trong phiên sáng, thị trường biến động khá mạnh phiên chiều và có lúc giảm hơn 10 điểm. Tuy nhiên, lực cầu xuất hiện giúp thu hẹp đà giảm về cuối phiên, VN-Index đóng cửa ở mức 1.245 điểm, giảm 1,54 điểm (- 0,12%).

Tổng khối lượng giao dịch tăng 31,4% so với phiên trước, đạt 653 triệu cổ phiếu, tương đương 13.739 tỷ đồng. Tuy nhiên, thanh khoản vẫn dưới mức trung bình 20 phiên. Trong phiên, có 267 mã giảm, nhiều hơn so với 154 mã tăng.

Nhiều nhóm ngành tác động tiêu cực lên chỉ số như xây dựng (HBC, HHV, DPG), bất động sản (DXG, PDR, VHM), chứng khoán (FTS, VIX, CTS), thép (HSG, NKG, SMC), và thực phẩm (DBC, BAF, HAG) đã kiềm hãm đà tăng của chỉ số. Ngược lại, nhóm ngân hàng (MBB, TCB, VPB, VCB) và các cổ phiếu khác như: VIC, VNM, HVN, MWG, ... đã giúp chỉ số không giảm quá sâu.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 307 tỷ đồng trên sàn HSX, tập trung ở các mã: HVN (-40 tỷ), HAH (-35 tỷ), PDR (-31 tỷ)... Ngược lại, họ mua ròng ở các mã: VNM (+124 tỷ), MSN (+66 tỷ), MWG (+29 tỷ)...

VN-Index thu hẹp đà giảm, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện

Diễn biến chỉ số VN-Index trong thời gian qua

Giằng co quanh ngưỡng kháng cự 1.245

Chứng khoán BIDV (BSC)

VN-Index tiếp tục giao dịch quanh ngưỡng 1.245 trong ngày hôm nay và đóng cửa tại mốc 1.245,06 điểm, gần như đi ngang so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 14/18 ngành giảm điểm, trong đó dầu khí dẫn đầu đà giảm.

Ở chiều ngược lại, ngành bán lẻ, ngân hàng có phiên giao dịch tích cực. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Xu hướng giằng co quanh ngưỡng kháng cự 1.245 chưa cho thấy tín hiệu kết thúc.

Giải ngân từng phần ở mức giá chiết khấu tốt đối với các cổ phiếu ổn địnhChứng khoán Vietcombank (VCBS)

Thị trường tuy có diễn biến điều chỉnh rung lắc trong phiên nhưng đã phần nào hồi phục lại và giữ được mốc 1.240 điểm. Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh trong các phiên tiếp theo để giải ngân từng phần ở mức giá chiết khấu tốt đối với các cổ phiếu có diễn biến ổn định, tích lũy tốt thuộc nhóm ngành bán lẻ, vận tải.

Tiếp tục tích lũy trong biên độ 1.240-1.270 điểm

Chứng khoán AIS

Chỉ số VN-Index “rung lắc” trong biên độ 10 điểm sau những phiên hồi phục, với tâm lý chung vẫn là thận trọng, kèm thanh khoản còn khá thấp. Chỉ số rút chân, đóng cửa trên mốc hỗ trợ gần nhất là 1240 điểm.

Trong những phiên tiếp theo, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng 1.240-1.270 điểm. Hỗ trợ mạnh nhất vẫn là vùng 1.200 điểm (giá trị đường MA200 ngày). Kháng cự 1270 điểm có ý nghĩa quan trọng. Chinh phục được kháng cự này, trạng thái của thị trường sẽ trở nên tích cực hơn.

Tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện

Chứng khoán Kiến Thiết (CSI)

Hôm nay, áp lực bán gia tăng trở lại sau 2 phiên tăng điểm liên tiếp trước đó. Điều này không quá bất ngờ khi 2 phiên tăng điểm trước đó đều có thanh khoản ở mức khá thấp. Trong phiên hôm nay, thanh khoản gia tăng khá mạnh và tiệm cận mức trung bình 20 phiên nhưng tín hiệu tích cực vẫn chưa xuất hiện.

Điểm tích cực là sau khi giảm gần 10 điểm thì lực cầu có xu hướng gia tăng giúp VN-Index đóng cửa chỉ còn giảm điểm nhẹ. Dù thu hẹp đáng kể đà giảm, song tín hiệu đảo chiều vẫn chưa xuất hiện nên chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thận trọng, tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi thêm trước khi mở thêm vị thế mua gia tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu.

Cần thêm thông tin để đánh giá lại kỳ vọng

Chứng khoán Asean

Thị trường trải qua một phiên giảm điểm sau khi tín hiệu từ các báo cáo tài chính liên tục được công bố. Diễn biến tiêu cực tiếp tục xuất hiện rõ ràng hơn ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khi đây cũng là nhóm tăng mạnh nhất trong quý vừa qua và cần có thêm thông tin để đánh giá lại kỳ vọng.

Ở chiều ngược lại, nhóm vốn hóa lớn đa số lại giao dịch tương đối tích cực trong bối cảnh thị trường tiết cung. Do đó, chúng tôi duy trì quan điểm nhà đầu tư nên tránh mua đuổi giá xanh trong bối cảnh hiện tại, tạm nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và quan sát thị trường

Bên mua chiếm thế chủ động trong ngắn hạn

Chứng khoán DSC

Biến động mạnh diễn ra trong phiên chiều, nhưng nhanh chóng được bên mua hấp thụ và phản công ngược lại. Trạng thái nến "rút chân" cho thấy bên mua đang chiếm thế chủ động trong ngắn hạn.

Áp lực bán tập trung tại nhóm có xu hướng yếu trước đó (nhóm BĐS) và nhóm có công bố kqkd kém khả quan. Tín hiệu phản kháng mạnh tại NVL, DIG kỳ vọng tạo động lực đảo chiều tại nhóm này. Nhà đầu tư ưu tiên tỷ trọng danh mục tại nhóm ngân hàng, thép, khu công nghiệp.

Chỉ báo MACD cắt xuống đường Signal, và dưới ngưỡng 0 điểm. RSI ở vùng tiêu cực, 41 điểm. Thể hiện xu hướng trung hạn còn yếu.

Đà hồi phục được ủng hộ

Chứng khoán An Bình (ABS)

Sự lưỡng lự khi thị trường hồi phục sát ngưỡng MA10 ngày và đường xu hướng đã gãy trước đó khiến thị trường giao dịch giằng co cân bằng trong phiên. Thanh khoản toàn thị trường ở ngưỡng thấp trong trạng thái gần kháng cự tâm lý, tuy nhiên áp lực bán chưa xuất hiện áp đảo là tín hiệu tích cực ủng hộ cho đà hồi phục.

Cấu trúc thị trường đã có sự xác nhận giảm ngắn hạn khi đường MA10 cắt xuống MA20 ngày, đồng thời đường giá nằm ở vị thế dưới đường trung bình trượt. MACD trên khung ngày có xu hướng tiếp tục lao xuống dưới đường zero.

Các tín hiệu giao dịch trên khung ngày đang ủng hộ cho đà điều chỉnh trên khung ngày. Do đó hiện tại trạng thái của VN-Index và đa phần cổ phiếu được coi như ở trạng thái hồi phục kỹ thuật sau pha điều chỉnh vừa qua.

Trạng thái hồi phục sẽ được xem xét khi chỉ số tiếp tục vận động quanh ngưỡng MA10 ngày và đường trendline tương ứng vùng giá 1.250+/- điểm, với thanh khoản thấp. Nhà đầu tư quan sát trạng thái hồi phục với các tín hiệu trên để có thể kịp thời tái cơ cấu danh mục cổ phiếu có sức mạnh giá yếu hơn thị trường chung.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả