menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hạ Sơn

VN-Index cần thêm thời gian tích lũy thêm trước khi vượt 1.150 điểm

Đà tăng tích cực của VN-Index tiếp tục được duy trì tuy nhiên động lực tăng không mạnh mẽ khi VN-Index gặp ngưỡng cản ngắn hạn 1.150.

VN-Index có thể cần nhịp điều chỉnh tích lũy trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index mở rộng đà tăng với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục củng cố xu hướng tăng của thị trường trong ngắn hạn. Sau khi thoát khỏi quá trình dao động đi ngang, chỉ số sẽ tiếp tục chinh phục vùng giá mục tiêu tiếp theo nằm tại 1200-1220 điểm.

Mặc dù vậy, sau nhịp tăng mạnh của nhóm ngân hàng, nhóm này có thể sẽ bước vào nhịp điều chỉnh tích lũy trong tuần tới, qua đó có thể khiến đà tăng của thị trường bị chững lại trước vùng kháng cự gần 1150-1160 điểm. VN-Index có thể cần nhịp điều chỉnh tích lũy trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm.

Nhà đầu tư duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu trong danh mục. Đối với các hoạt động mua trading hoặc cover lại các vị thế đã bán trước đó, nhà đầu tư đang có thể xem xét thực hiện khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh về vùng 1130-1140 điểm với thanh khoản thấp trong các phiên tuần tới”.

VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy thêm trước khi vượt 1.150 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)

“Đà tăng tích cực của VN-Index tiếp tục được duy trì tuy nhiên động lực tăng không mạnh mẽ khi VN-Index gặp ngưỡng cản ngắn hạn 1.150. Diễn biến của thị trường tích cực nhưng có thể VN-Index sẽ cần thêm thời gian tích lũy thêm trước khi vượt 1.150, xu hưỡng thị trường vẫn tích cực như chúng tôi kỳ vọng. Chốt phiên thị trường tăng +3,96 điểm (+0,34%) và đóng cửa ở 1.154,68 điểm. Trong ngắn hạn VN-Index đang ở ngay ngưỡng cản 1.150 và các phiên tới có thể có rung lắc, về trung hạn VN-Index sẽ cần tiến tới khu vực căn bằng để hình thành nền tích lũy mới và chung tôi kỳ vọng thị trường sẽ hình thành nền tích lũy trong biên độ 1.150-1.250.

Xét dưới góc nhìn ngắn hạn, thị trường vận động tích cực và đã vận động quanh ngưỡng cản 1.150 như chúng tôi thường xuyên đề cập, khi VN-Index tiệm cận ngưỡng cản này rất có thể thị trường sẽ có rung lắc điều chỉnh, nhưng với động lực vận động trên nền tảng tích lũy ngắn hạn tốt chúng tôi kỳ vọng VN-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để tiến vào khu vực kỳ vọng tích lũy trung hạn.

Về góc nhìn trung hạn, sau giai đoạn thị trường giảm sâu thì thị trường cần vận động để tiếntới vùng cân bằng mới và tích lũy lại, với biên độ giao động rộng nên thời gian hình thành nền mới sẽ kéo dài. Với những vận động của VN-Index trong vài tuần qua đang dần hình thành 1 kênh tích lũy mới rõ nét dần trong khu vực 1.100-1.150 và phiên hôm nay VN-Index đã thoát khỏi kênh tích lũy này để tiếp tục vượt lên. Với trạng thái tích cực của thị trường chúng tôi còn kỳ vọng VN-Index có thể vượt qua cản ngắn hạn 1.150 để hình thành vùng tích lũy cao trong biên độ 1.150-1.250.

Tình hình vĩ mô trong nước mặc dù ổn định với thống kê tăng trưởng GDP các quý đang tăng dần nhưng tốc độ tăng trưởng không đạt kỳ vọng, tăng trưởng tín dụng yếu cho thấy nền kinh tế đang có khả năng hấp thụ vốn thấp, những khó khăn đối với thị trường BDS và đặc biệt là thị trường trái phiếu vẫn chưa có bước chuyển biến căn cơ. Tình hình kinh tế toàn cầu hiện cũng đang khó lường khi kinh tế toàn cầu vẫn bất ổn và tăng trưởng thấp đặc biệt là khu vực EU có nhiều nền kinh tế bước vào suy thoái như Đưc, Hà Lan... Điểm tích cực là tình hình lạm phát đã bình ổn và FED đã phát tín hiệu dừng tăng lãi suất đồng thời để ngỏ khả năng khởi động chu kỳ giảm lãi trong năm 2024. Với tình trạng vĩ mô tốt xấu đan xen, việc thị trường hướng tới vận động tìm điểm cân bằng lại để tích lũy là phù hợp.

Thị trường đang trong nhịp tăng ngắn hạn và thoát khỏi kênh tích lũy để tiệm cận ngưỡng kháng cự 1.150, trong ngắn hạn VN-Index có thể có rung lắc quanh ngưỡng cản này. Đối với nhà đầu tư ngắn hạn cần thận trọng khi VN-Index tiệm cận ngưỡng 1.150 bởi thị trường rất dễ điều chỉnh và rung lắc quanh ngưỡng này. Với nhà đầu tư trung, dài hạn, thị trường đang dần củng cố và hình thành nền tảng tích lũy nhưng quá trình này sẽ kéo dài, nhà đầu tư trung dài hạn hoàn toàn có thể giải ngân nhưng với quan điểm mua tích lũy dần vì thời điểm hình thành uptrend mới sẽ còn khá dài”.

Nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong vùng cản 1150 (+-15)

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

“VN-Index trải qua 1 nhịp tăng điểm với diễn biến giằng co rung lắc trong phiên trước khi dần hồi phục và lấy được hầu hết thành quả tăng điểm về cuối phiên.

Lực cầu gia tăng mạnh về giai đoạn cuối phiên vào nhóm cổ phiếu Ngân hàng tiếp tục tạo lực đỡ chính cho điểm số, giúp VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tích cực. Tuy nhiên, rủi ro điều chỉnh của chỉ số vẫn còn hiện hữu trong trường hợp nhịp tăng của nhóm cổ phiếu Ngân hàng chậm lại, và dòng tiền vẫn chưa trở lại một số nhóm ngành dẫn dắt như Chứng khoán.

Do đó, nhiều khả năng VN-Index vẫn có thể có những nhịp vận động giằng co rung lắc trong vùng cản 1150 (+-15). Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp hồi phục sớm, có thể cân nhắc mua/bán linh hoạt 2 chiều tỷ trọng thấp tại các vùng hỗ trợ/kháng cự, cụ thể là 1125 (+-5) và quanh 1155 (+-5)”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả