menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

VN-Index 23/08/2023: Thị trường hồi lên, diễn biến tiếp theo?

Diễn biến hôm nay ngược với dự kiến, khi lại giảm trước, phục hồi sau. Tuy nhiên về cơ bản vẫn có lực cầu chờ đón ở vùng giá thấp và áp lực bán khá nhẹ phiên chiều khi lượng hàng lớn về tài khoản cho thấy hoặc là cổ phiếu đã được giữ lại, hoặc áp lực bán sẽ chuyển sang các phiên kế tiếp. Đây là thời điểm cung cầu “so găng” để đánh giá kỳ vọng.

Chi tiết xin mời theo dõi trong clip:

Việc VIC phục hồi bất thành ngay trong phiên sáng là một tín hiệu sớm về áp lực bán sẽ quay lại. Đêm qua cổ phiếu VFS phục hồi và VIC cũng có một nhịp tăng mở cửa khá tốt. Tuy nhiên giá càng lúc càng yếu đã khiến nhịp phục hồi chung của thị trường tiêu tán nhanh. Áp lực bán buổi sáng khá mạnh do chịu cả tác động của sự thất vọng về trụ VIC, lẫn nỗi lo lượng cổ phiếu T+2 sẽ xả ra trong phiên chiều.

Tuy nhiên thị trường gây bất ngờ nho nhỏ khi hàng bán hạn chế. Ngay cả khi VIC, VHM, VCB không phục hồi được bao nhiêu thì tâm lý cũng khá hơn. Đà phục hồi lan rộng ở các cổ phiếu khác tạo nên nhịp hồi tương đối tích cực. Chỉ có điều một lần nữa giao dịch thể hiện quan điểm rất thong dong của bên mua, lực cầu giá cao đã chậm lại đáng kể khi giá tăng.

Đương nhiên lúc này bên cần tiền sẽ có lợi thế về tâm lý. Nếu giá giảm sẽ có cầu đón đỡ, nhưng giá tăng lại là câu chuyện khác. Nếu như người cầm tiền có thể thoát ra trước khi thị trường đạt đỉnh thì lúc này cũng không dễ bị cuốn vào tâm lý bắt đáy và đuổi giá. Thị trường có thể đã đạt điểm đáy, có thể chưa, nhưng luôn cần các tín hiệu rõ ràng hơn để dòng tiền vận động bình thường trở lại.

Sự nóng ruột lo lắng “nhỡ tàu”, hết hàng giá rẻ luôn xuất hiện với một bộ phận nhà đầu tư. Chung quy cũng chỉ là do lòng tham, tham ăn thêm vài phần trăm để rồi mắc kẹt ở đỉnh và tham bắt đúng đáy để rồi dễ mắc kẹt ở các nhịp bull-trap. Chiến lược mua hợp lý là làm sao để có giá vốn tốt nhất, chứ không phải mua đúng đáy. Ngay cả khi mua giá cao hơn đáy thì cũng có nhiều kỹ thuật khác để giảm giá vốn xuống bằng, thậm chí là thấp hơn giá điểm đáy.

Ngoài ra tạo đáy là quá trình tìm lại sự cân bằng giữa lượng cổ phiếu và tiền đã chuyển giao từ vùng đỉnh. Không thể biết chắc được khối lượng cần chuyển giao ngược lại là bao nhiêu để tạo đáy, nhưng chắc chắn thị trường sẽ phát đi những tín hiệu rõ hơn về điều đó. Một vài phiên co giật, phục hồi nhờ cầu bắt đáy là điều thường xuyên diễn ra, nhưng việc kiểm định đáy cần thời gian. Vì vậy cứ thong thả mà mua, không cần tranh giành.

Hôm qua dự kiến VIC sẽ nổi lên đỡ thị trường hôm nay và phục hồi diễn ra trước nên mới dự kiến dừng mua cổ phiếu. Tuy nhiên diễn biến ngược lại, giá giảm sâu nối tiếp và đó là cơ hội tốt để tiếp tục nhặt hàng giá thấp. Thị trường luôn có những thay đổi mỗi ngày và điều quan trọng là có các kịch bản ứng phó cho từng tình huống để tránh bị động. Vẫn giữ quan điểm chủ đạo là giảm thì chọn mua lại cổ phiếu theo vùng giá, tăng mạnh thì nhường người khác. Chiều tăng của cơ sở có thể được bù lại bằng phái sinh.

Quan điểm thị trường sẽ tăng trước khiến nhịp giảm buổi sáng trở thành quá trinh dò đáy intraday nên bỏ lỡ cơ hội Short rất tốt. Tuy nhiên đó là thời gian nhặt cổ phiếu thuận lợi. VN30 rơi đạt ngưỡng tối đa dự kiến quanh 1161.xx ngay đầu phiên chiều và basis F1 bắt đầu đảo ngược. Đó là tín hiệu sớm cho thấy Long bắt đầu vào. Dù không ăn được nhịp giảm buổi sáng nhưng nhịp tăng buổi chiều cũng rất sảng khoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.15

-0.05 (-0.18%)

Biểu đồ mã HPG

2.67

(0.00%)

Biểu đồ mã LDG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả