menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Trung Quốc mở thị trường phái sinh cho nhà đầu tư nước ngoài

Cơ quan quản lý của Trung Quốc đã mở rộng phạm vi đầu tư cho các nhà đầu tư nước ngoài thông qua việc bổ sung các hàng hóa quan trọng và các công cụ phái sinh trên thị trường chứng khoán.

Đây là một trong những động thái mới nhất nhằm mở cửa thị trường tài chính ngay cả khi công cuộc kiểm soát của Bắc Kinh đối với một phần lớn khu vực kinh tế tư nhân đã làm chao đảo các thị trường.

Hôm thứ Sáu (15/10), Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài đủ điều kiện sẽ có thể giao dịch hợp đồng tương lai hàng hóa, hợp đồng quyền chọn hàng hóa và hợp đồng quyền chọn chỉ số chứng khoán. Các thay đổi sẽ có hiệu lực vào ngày 1/11.

Trung Quốc đang mở cửa thị trường tài chính để thu hút nhiều đầu tư nước ngoài hơn nhằm chuyển hướng nền kinh tế tập trung vào xuất khẩu. Nước này cũng đã mở cửa cho các ngân hàng nước ngoài nắm toàn quyền sở hữu các ngân hàng đầu tư, nhà quản lý tài sản và các quỹ đầu tư mạo hiểm khác.

Hôm thứ Hai (18/10), Goldman Sachs thông báo, họ đã nhận được sự chấp thuận để có toàn quyền sở hữu các quỹ đầu tư liên doanh.

Ngày càng có nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm để phòng ngừa rủi ro trên thị trường chứng khoán Trung Quốc khi các nhà đầu tư nước ngoài mở rộng cổ phần được nắm giữ. Bắc Kinh cũng đang thắt chặt kiểm soát các doanh nghiệp tư nhân từ giáo dục đến công nghệ cùng lúc với căng thẳng chính trị gia tăng với phương Tây.

Các cơ quan quản lý đã nới lỏng chương trình Nhà đầu tư tổ chức nước ngoài đủ điều kiện - một kênh quan trọng để các quỹ toàn cầu mua tài sản của Trung Quốc trong những năm gần đây. Vào năm 2019, cơ quan quản lý đã loại bỏ giới hạn đầu tư vào cổ phiếu và trái phiếu, điều này giúp các quỹ đầu tư toàn cầu không còn cần phê duyệt hạn mức để mua các tài sản đó nữa.

Năm ngoái, CSRC cho biết, họ có kế hoạch mở rộng thị trường phái sinh bằng cách cho phép nhà đầu tư nước ngoài sử dụng các hợp đồng tương lai như hợp đồng tương lai hàng hóa và quyền chọn mà không đưa ra khung thời gian.

CSRC cho biết, động thái này sẽ thu hút thêm vốn nước ngoài và cam kết mở cửa nhiều công cụ tài chính hơn cho các nhà đầu tư nước ngoài trong việc cải cách sâu rộng thị trường. Tuy nhiên, CSRC cho biết, các nhà đầu tư nước ngoài sẽ chỉ được phép sử dụng các hợp đồng quyền chọn chỉ số để bảo vệ các vị thế của họ.

Thông báo được đưa ra khi thị trường chứng khoán ở Hồng Kông vào thứ Hai (18/10) bắt đầu cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai chỉ số cổ phiếu hạng A, cho phép bảo hiểm rủi ro tốt hơn cho các cổ phiếu quan trọng của Trung Quốc đại lục có thể được giao dịch thông qua liên kết với các thị trường ở Thượng Hải và Thâm Quyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại