menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tổng tài sản của TPBank tăng 35% sau quý III

Tổng tài sản TPBank đạt 260.328 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước và vượt hơn 4% kế hoạch cả năm, tính đến 30/9.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa thông báo tình hình kinh doanh sau quý III với hoạt động huy động vốn và cho vay tăng trưởng tốt, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức thấp nhờ các hoạt động quản trị rủi ro nghiêm ngặt. Hết quý III, ngân hàng đã đạt 75,76% kế hoạch lợi nhuận của cả năm.

Cụ thể, tổng thu nhập hoạt động của ngân hàng đạt 9.868 tỷ đồng, tăng 39% so với cùng kỳ. Tăng trưởng tín dụng trong ba quý qua là 15%. TPBank nhận định đây là mức tăng trưởng khả quan so với bối cảnh nhiều trung tâm kinh tế lớn trên cả nước bị giãn cách xã hội.

Theo ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank, kết quả trên cho thấy khả năng thích ứng nhanh của nhà băng này trước những thách thức lớn của thị trường. "Chúng tôi đã đưa ra những điều chỉnh hợp lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh liên tục, tập trung vào những khách hàng chất lượng và mở rộng thị phần ở những sản phẩm, dịch vụ còn nhiều tiềm năng tăng trưởng" ông Hưng chia sẻ.

Những điều chỉnh tích cực trong hoạt động kinh doanh giúp TPBank đa dạng hóa nguồn thu, giảm sự phụ thuộc vào nguồn thu lãi từ hoạt động cho vay. Thu lãi thuần từ dịch vụ trong ba quý đầu năm 2021 tăng xấp xỉ 30% so với cùng kỳ năm trước và đạt 1.052 tỷ đồng. Trong đó, thu dịch vụ từ hoạt động thanh toán, dịch vụ bảo hiểm và tư vấn chiếm tỷ trọng lớn nhất.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp TPBank duy trì đà tăng trưởng giai đoạn qua là sự cải thiện của nền tảng vốn. Trong quý III, ngân hàng này đã tăng vốn điều lệ thêm 1.000 tỷ đồng, nâng tổng số vốn điều lệ lên hơn 11.716 tỷ đồng, thông qua hình thức chào bán cổ phiếu riêng lẻ. Bên cạnh đó, tổng huy động của nhà băng tính đến cuối tháng 9 đạt 230.644 tỷ đồng, tăng 24,73% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt xấp xỉ 4% kế hoạch cả năm.

Tổng tài sản của TPBank tăng 35% sau quý III

Nhân viên TPBank tư vấn giải pháp tài chính cho khách hàng. Ảnh: TPBank

Nguồn vốn chủ sở hữu và vốn huy động tăng thêm giúp TPBank nâng cao hệ số an toàn vốn, từ đó cho phép ngân hàng gia tăng sức chịu đựng trong những tình huống căng thẳng. Tính đến cuối quý III, hệ số an toàn vốn (CAR) của TPBank là 13,43%, cao hơn so với mức tối thiểu 8% do Ngân hàng Nhà nước quy định.

Song song với việc củng cố nền tảng vốn, các biện pháp kiểm soát rủi ro cũng được ngân hàng này thực hiện nghiêm ngặt. Đại diện nhà băng cho biết, TPBank luôn đánh giá các khoản vay tiềm ẩn rủi ro để phân loại và trích lập dự phòng cao hơn so với tuổi nợ của khoản vay, đảm bảo đủ tiềm lực tài chính để xóa nợ khi cần thiết. So với năm trước, trích lập dự phòng của TPBank đã tăng gần gấp đôi. Nhờ đó, tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát ở mức 1,02% (một năm trước là 1,43%).

Tuần trước, TPBank cũng công bố đáp ứng toàn bộ chuẩn mực quản trị rủi ro Basel III và chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế IFRS 9. Việc triển khai tuân thủ hai chuẩn mực quan trọng trên ngay từ quý IV năm nay giúp ngân hàng nâng cao năng lực quản trị rủi ro, đồng thời đưa ra các chiến lược kinh doanh bền vững.

Sự thận trọng của TPBank cũng được thể hiện ở các biện pháp kiểm soát chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động. Tổng chi phí hoạt động của ngân hàng tăng 8% so với cùng kỳ năm trước. Theo đại diện nhà băng này, so với tốc độ tăng trưởng doanh thu (39%), có thể thấy các hoạt động của TPBank đã được tối ưu hóa hơn. Nhờ vậy, chỉ số chi phí hoạt động trên thu nhập (CIR) trong một năm qua đã giảm từ 40% xuống 31,67%. Các chỉ số hiệu quả sử dụng vốn ROA và ROE lần lượt là 2,01% và 22,59%.

Cũng theo đại diện TPBank, nền tảng công nghệ hiện đại được triển khai ở cả các quy trình vận hành nội bộ, các kênh giao tiếp với khách hàng đã giúp TPBank phục vụ số lượng khách hàng nhiều hơn, mở rộng thị phần ở các phân khúc kinh doanh nhưng không phải tăng nhiều chi phí.

Trong quý III, TPBank cũng chủ động xây dựng các chương trình, gói miễn giảm lãi suất cho khách hàng trong 6 tháng cuối năm. Tổng số dư nợ hỗ trợ khách hàng lần này ước tính gần 45.000 tỷ đồng với mức giảm lãi cho khách hàng dự tính lên tới gần 400 tỷ đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại