menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

TNT phát hành thêm 25.5 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên gấp đôi

Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước (SSC) đã chấp thuận hồ sơ đăng ký tăng vốn điều lệ của Tập đoàn TNT từ 255 tỷ đồng lên 510 tỷ đồng.

Mới đây, Tập đoàn TNT (HOSE: TNT) tổ chức đại hội đồng cổ đông bất thường để thông qua việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ cho các nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Thời gian kết thúc đợt chào bán vào ngày 14/12/2021. Cổ phiếu được chào bán đợt này hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán.

TNT phát hành thêm 25.5 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên gấp đôi

Tập đoàn TNT phát hành thêm cổ phiếu trong bối cảnh thị trường chứng khoán chứng kiến giai đoạn bùng nổ lịch sử về thanh khoản và giá trị giao dịch, trở thành kênh đầu tư được nhiều người dân lựa chọn - chỉ riêng 10 tháng đầu năm 2021 đã có hơn 1 triệu tài khoản mở mới, đạt con số kỷ lục từ trước tới nay.

25.5 triệu cp do TNT phát hành mới được chào bán với giá 10,000 đồng/cp, thấp hơn 55% so với thị giá đang giao dịch. Trên thị trường, cổ phiếu TNT tăng mạnh lên 20,000 đồng/cp vào cuối tháng 11 - mức cao nhất kể từ đầu năm, gấp gần 7 lần so với thời điểm tháng 12/2020.

Mục đích của đợt phát hành cổ phiếu nhằm tăng quy mô vốn chủ sở hữu, để nhận chuyển nhượng và triển khai xây dựng nhà ở tại các lô đất trong dự án “Tổ hợp thương mại, Tài chính, Dịch vụ và Nhà ở huyện Can Lộc, thuộc Dự án Trung tâm thương mại Tài chính dịch vụ nhà ở Đại Dương”, bổ sung thêm vốn lưu động nhằm đảm bảo hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực phát triển thị trường và quy mô hoạt động của Công ty.

TNT phát hành thêm 25.5 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên gấp đôi
Diễn biến thị giá cổ phiếu TNT từ đầu năm 2021 đến nay.

Cùng với kế hoạch tăng vốn, mục tiêu doanh thu cũng tăng trưởng tương ứng. Năm nay, Tập đoàn đặt mục tiêu đạt 200 tỷ đồng doanh thu, song tính đến hết tháng 9 vừa qua, doanh nghiệp đã đạt được gần 553 tỷ đồng, vượt 175% kế hoạch đề ra. Những con số này cho thấy sự tăng trưởng mạnh mẽ của TNT tại Việt Nam trong năm 2021.

Lý giải về vấn đề này, ông Lưu Quang Minh - Tổng Giám đốc Tập đoàn TNT cho biết năm 2021, cả nước chịu ảnh hưởng nặng nề bởi các giai đoạn giãn cách để phòng chống dịch bệnh Covid-19, khiến toàn bộ nền kinh tế bị ngưng trệ. Do vậy, TNT đối mặt với nhiều thách thức để duy trì hoạt động kinh doanh và triển khai các hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nhờ việc nhanh nhạy đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh, kết quả hoạt động của Tập đoàn đảm bảo duy trì được hoạt động và bảo toàn được vốn đầu tư cũng như lợi ích của cổ đông.

Ban Lãnh đạo Tập đoàn TNT cho biết trong thời gian tới cũng sẽ lên kế hoạch đưa doanh nghiệp phát triển đa ngành. Bên cạnh thế mạnh sẵn có như bất động sản, khoáng sản, Tập đoàn TNT tiếp tục tăng cường hoạt động trong lĩnh vực thương mại trong nước và quốc tế, triển khai các dự án khai thác cát biển làm vật liệu xây dựng cùng đối tác chiến lược Boskalis - Hà Lan.

Ở mảng xuất khẩu kim loại màu, nhằm duy trì và nâng cao vị thế, Tập đoàn TNT sẽ thực hiện việc thương mại kim loại màu, thương mại các loại quặng trong nước như tinh quặng chì kẽm, tinh quặng chì, tinh quặng đồng…; xuất khẩu kim loại màu như nhôm thỏi (thành phẩm) > 95% và chì thỏi (thành phẩm) > 96%...

Ngoài ra, TNT cũng đẩy mạnh hoạt động thương mại song phương với Tập đoàn Miratorg - đơn vị xuất khẩu thịt lớn hàng đầu của Nga. Sự hợp tác này hứa hẹn đem tới lợi ích thiết thực cho cả hai bên, tạo nền móng cho sự phát triển lâu dài trong tương lai. Dấu ấn này cũng lần nữa khẳng định uy tín của TNT trên trường quốc tế khi liên tục ghi nhận sự tin tưởng của nhiều đối tác hàng đầu thế giới.

Việc đẩy mạnh hợp tác với các đối tác nước ngoài là một trong những trụ cột chính của Tập đoàn TNT kể từ năm 2021 trở đi. Các thương vụ triển khai hợp tác giúp nâng tầm hình ảnh của TNT trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Ban lãnh đạo Tập đoàn cũng coi trọng việc phát triển hợp tác với nước ngoài là một trong những mảng kinh doanh quan trọng và đã đầu tư mạnh về nguồn lực để phát triển.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

5.27

+0.09 (+1.74%)

Biểu đồ mã TNT
1 Yêu thích
5 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại