menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Tìm cơ hội ra sao từ nhóm ngành ngân hàng?

“Ngành ngân hàng lúc này phù hợp cho cả nhà đầu tư dài hạn và nhà đầu tư tìm cơ hội trong ngắn hạn” – ông Phạm Thiên Quang, Giám đốc Khối Quản lý Tài sản VNDirect chia sẻ.

Các chuyên gia của Chứng khoán VNDirect đã cho rằng trong năm 2023, ngành ngân hàng vẫn còn phù hợp đối với các nhà đầu tư, tuy nhiên, việc lựa chọn ngân hàng nào là câu chuyện cần có sự phân tích rõ ràng.

Ông Phạm Thiên Quang - Giám đốc Khối Quản lý Tài sản VNDirect, chia sẻ tại diễn đàn DINSGHTS về “Triển vọng ngành ngân hàng 2023”, hiện để nhà đầu tư có thể dễ dàng phân tích một doanh nghiệp, có một mô hình cô đọng cho mọi người tiếp cận dễ dàng, mô hình tiếp cận phổ biến được trader hay sử dụng và nó phù hợp với các nhà đầu tư có xu hướng dài hạn, đó là mô hình 4M: Meaning (Dự định), Moat (Lợi thế), Management (Quản trị), Margin of safety (Biên an toàn).

Meaning - Dự định: Nếu đầu tư vào ngành ngân hàng chúng ta phải tự hỏi mình có hiểu ngành này hay không? Cần thực sự hiểu ngành chứng khoán, hiểu được mô hình kinh doanh của ngành hàng tại thị trường Việt Nam.

Moat - Lợi thế: Tìm được lợi thế cạnh tranh của ngân hàng định đầu tư.

Management- Quản trị: Phân tích ban lãnh đạo: Có tầm- Có tâm- Có tài năng để lãnh đạo ngân hàng.

Margin of safety - Biên an toàn: Đầu tư ở mức giá hợp lý. Yếu tố định giá là yếu tố nhà đầu tư nên hết sức lưu ý.

"Với lăng kính đầu tư theo mô hình 4M áp dụng cho giai đoạn hiện nay, tôi cho rằng thời điểm hiện tại là giai đoạn phù hợp cho nhà đầu tư dài hạn, không nên sợ hãi", ông Phạm Thiên Quang nhận định.

P/B trung bình nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch quanh mức 1,4 lần, thấp hơn so với P/B trung bình ngành 5 năm gần đây là 1,7 lần và cũng thấp hơn mức P/B của VN-Index 1,7 lần. Nhiều ngân hàng đang giao dịch ở mức thấp lịch sử. Ví dụ như TCB (0,9 lần hiện tại, 0,7 lần cho năm 2023), MBB (1,1 lần hiện tại, 0,9 lần cho năm 2023)

“Ngành ngân hàng lúc này phù hợp cho cả nhà đầu tư dài hạn và nhà đầu tư tìm cơ hội trong ngắn hạn” – ông Phạm Thiên Quang cho biết.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại