menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Minh Chính Pro

Thị trường kiệt thanh khoản, vùng gom hàng cho sóng mới?

Nhận định thị trường 29/11: Thị trường trong nhịp sideway tái tích lũy, các dòng lần lượt phân hóa hồi phục sau mỗi nhịp giũ, đến nhóm THÉP xu hướng vượt đỉnh tạo tâm lý tích cực cho thị trường. Sau mỗi đợt rung giũ, 1 phiên gần đây thị trường ghi nhận mức thanh khoản sụt giảm cho thấy lực cung rơi rớt dần qua từng nhịp và bắt đầu siết biên độ tạo nền cho các nhóm ngành hình thành dư địa cho giai đoạn chính sóng.

Xu hướng thị trường về biên dưới, lực cung cạn kiệt nên khả năng chỉ cần cầu nhích nhẹ là tạo nhịp hồi tốt trong biên SWING 1080-1130. Thị trường tạo tâm lý xoay vòng liên tục nên trạng thái không nên cầm FULL TIỀN.

Chiến lược hiện tại vẫn là các điểm đánh SWING mua biên dưới bán biên trên trước khi có dòng dẫn dắt xuất hiện, đồng thời sẽ theo dõi dòng có khả năng dẫn dắt (đặc tính là các bước chạy đà tốt giai đoạn vừa qua và có mã vượt đỉnh tạo tín hiệu: BĐS (PDR), Chứng (BSI), KCN (SZC), Thép (NKG), Dầu (PVD PVS)...) hiện đang là những dòng nổi trội trong nhịp chạy đà đầu tiên.

Dòng BANK vận động hồi phục cơ bản là giữ nhịp độ cho chỉ số chung, dòng CHỨNG THÉP BĐS có độ nhạy với thị trường nên các biên SWING sẽ đủ biên độ để tối ưu khi đánh chiến lược SWING TRADE; các nhóm tiếp theo KCN: SZC IDC VGC KBC... đang có độ đồng thuận tích lũy, điểm mở biên hướng lên đồng pha với thị trường thì sẽ vào sóng. Dòng Dầu khí: PVD PVS PVC... biên độ siết chặt, điểm mồi dòng tiền chưa phủ định trong các nhịp rung lắc vừa qua, trường hợp dòng tiền vào mở biên xác nhận tới thì sẽ là nhóm tiếp theo có khả năng vượt đỉnh.

Xu hướng xoay quanh 5 nhóm dòng chính nhịp này: CHỨNG BĐS THÉP KCN DẦU... thị trường có vào sóng chính thì khả năng trong 5 nhóm này sẽ là dòng dẫn dắt chính sóng, thời điểm xác nhận tốt nhất là đoạn tích lũy đủ + đồng pha hướng lên với thị trường.

Giai đoạn đi ngang tích lũy nên các biến động diễn ra đan xen, lãi lỗ xoay vòng liên tục với các mã tại nền nên duy trì trong biên nền thì anh chị mình cứ nắm giữ, ưu tiên cơ cấu những mã yếu hơn thị trường để cơ cấu sang những mã phân kỳ về giá để tối ưu vì cơ bản nhịp tăng thì các cổ phiếu có độ phân hóa.

Xu hướng vùng đi gom vị thế xoay vòng 5 dòng chính, tới khi thị trường vào chính sóng dòng nào dẫn dắt mở biên dòng tiền chọn lọc thì phân bổ tập trung tỷ trọng lớn cho dòng đó là phù hợp, còn đoạn này giai đoạn hình thành dư địa mình lấy trước vị thế là ok.

Chúc anh chị một ngày giao dịch thuận lợi !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Minh Chính Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

28.20

-0.25 (-0.88%)

Biểu đồ mã HPG

23.70

-0.60 (-2.47%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả