menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Năng Pro

Thị trường chứng khoán tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch hôm nay

Nhìn chung, thị trường chứng khoán Việt Nam đang có xu hướng giảm điểm mạnh trong ngắn hạn. Nguyên nhân chính có thể do lo ngại về tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu và trong nước, lãi suất ngân hàng có thể tăng trong thời gian tới, dòng tiền rút khỏi thị trường chứng khoán để chuyển sang các kênh đầu tư khác,...

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục có thêm một phiên giao dịch đầy biến động trong ngày hôm nay, 17/04/2024, với đà giảm mạnh trên diện rộng. VN-Index đã giảm 22,67 điểm (-1,86%) xuống 1.193 điểm, HNX-Index giảm 2.63 điểm (-1.15%) xuống 226 điểm, UPCOM-Index giảm 0,48 điểm (-0.54%) xuống 88 điểm.

Áp lực bán mạnh bao trùm hầu hết các nhóm ngành, khiến cho sắc đỏ nhuộm đỏ bảng giao dịch. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm bán tháo khi hầu hết các mã đều giảm giá mạnh. Trong đó, BID , CTG , VCB , ... Nhóm bất động sản cũng không khá hơn khi NVL giảm VHM giảm , VIC giảm ,... Các nhóm ngành khác như thép, hóa chất, bán lẻ,... cũng đều có mức giảm đáng kể.

Thanh khoản thị trường tiếp tục sụt giảm so với phiên trước. Khối lượng giao dịch trên sàn giao dịch hơn 20 nghìn tỷ đồng, giảm so với phiên 16/04.

Với những nhà đầu tư đang nắm giữ cổ phiếu, cần theo dõi sát diễn biến thị trường và có chiến lược giao dịch phù hợp để hạn chế rủi ro. Nên ưu tiên nắm giữ những cổ phiếu có nền tảng tài chính tốt, khả năng tăng trưởng cao trong dài hạn và tránh giải ngân ồ ạt khi thị trường đang điều chỉnh.

Một số lưu ý cho nhà đầu tư:

Cần theo dõi sát diễn biến thị trường và các thông tin kinh tế vĩ mô trong và ngoài nước.

Nên ưu tiên đầu tư vào những cổ phiếu có nền tảng tài chính tốt, khả năng tăng trưởng cao trong dài hạn.

Tránh giải ngân ồ ạt khi thị trường đang điều chỉnh.

Có kế hoạch đầu tư rõ ràng và quản lý rủi ro hiệu quả.

Dự báo thị trường cho phiên giao dịch phiên tới

:

Thị trường có thể tiếp tục duy trì xu hướng giảm điểm trong phiên giao dịch ngày mai, tuy nhiên mức độ giảm có thể sẽ chậm lại so với phiên hôm nay. Các nhà đầu tư nên cẩn trọng trong việc giải ngân và chú ý đến những cổ phiếu có khả năng hồi phục trong ngắn hạn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Văn Năng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại