menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Thế giới Di động hoàn tất bán 5% vốn Bách Hóa Xanh cho một doanh nghiệp Trung Quốc

Trong thông báo mới nhất, Công ty CP Thế giới Di động (MWG) cho biết, Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xan là công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động MWG đã hoàn tất giao dịch chào bán cổ phần riêng lẻ cho nhà đầu tư.

Tỷ lệ cổ phần chào bán là 5% (năm phần trăm) trên tổng số cổ phần đã phát hành của Công ty Đầu tư Bách Hóa Xanh. Với tình hình dòng tiền tích cực và kết quả kinh doanh liên tục cải thiện của Bách Hóa Xanh, đặc biệt là mục tiêu Bách Hóa Xanh bắt đầu có lợi nhuận sau thuế ở cấp độ công ty từ năm 2024, Công ty Đầu tư Bách Hóa Xanh không có nhu cầu chào bán cổ phần tối đa lên tới 20% (hai mươi phần trăm) như kế hoạch ban đầu.

Số tiền thu được từ đợt chào bán sẽ được dùng để tài trợ nhu cầu hoạt động và phát triển kinh doanh nói chung của Công ty Đầu tư Bách Hóa Xanh và Công ty Cổ phần Thương mại Bách Hóa Xanh.

Bên nhận chuyển nhượng là CDH Investment. Trong thông báo của mình, CHS Investment cũng cho biết đã hoàn tất khoản đầu tư cho cổ đông thiểu số tại Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghệ Bách Hóa Xanh - công ty con của Thế Giới Di Động.

CDH Investment cho biết chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh là nhà bán lẻ hiện đại hàng đầu bởi doanh thu chuyên bán thực phẩm tươi sống, rau quả và các hàng hóa khác đáp ứng nhu cầu cơ bản hàng ngày của người tiêu dùng Việt Nam. Mạng lưới khoảng 1.700 cửa hàng tại các địa điểm dễ tiếp cận trên khắp miền Nam và miền Trung Việt Nam cung cấp nhiều loại sản phẩm chất lượng cao trong môi trường mua sắm hợp vệ sinh, với dịch vụ lấy khách hàng làm trung tâm và giá cả rất cạnh tranh.

Như vậy, MWG vẫn sẽ là cổ đông chi phối của Đầu tư Bách Hóa Xanh, bên cạnh đó sẽ có thêm sự tham gia của CDH Investments và ban quản lý công ty.

Giám đốc khu vực Đông Nam Á CDH Investments Thomas Lanyi cho biết đây là cam kết mới nhất của CDH Investments tại Việt Nam và là giao dịch thứ hai của CDH Investments với nhóm các công ty của MWG.

"Việt Nam là một trong những thị trường ưu tiên của CDH Đông Nam Á nhờ lợi thế vĩ mô vượt trội của mình. triển vọng kinh tế và cơ cấu và chúng tôi đặc biệt lạc quan về tương lai của lĩnh vực bán lẻ tạp hóa có tổ chức. Nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng theo hướng ủng hộ các lựa chọn thay thế hiện đại cho các chợ truyền thống và Bách Hóa Xanh có vị trí lý tưởng để nắm bắt tiềm năng này", Giám đốc khu vực Đông Nam Á của CDH Investments nhấn mạnh.

Thế giới Di động hoàn tất bán 5% vốn Bách Hóa Xanh cho một doanh nghiệp Trung Quốc

CDH Investments là một trong những công ty đầu tư lớn nhất tại Trung Quốc với tổng giá trị tài sản đang quản lý lên đến hơn 27 tỷ USD. CDH Investments đang là cổ đông lớn của WH Group (Trung Quốc) - tập đoàn sản xuất thịt heo và Midea Group - nhà sản xuất thiết bị gia dụng.

CDH Investments quản lý sáu quỹ đầu tư cổ phần tư nhân bằng USD và các sản phẩm đầu tư khác, với tài sản tích lũy được quản lý lên tới hơn 20 tỷ USD . CDH Investments Đông Nam Á đã đầu tư vào khu vực này từ đầu những năm 2010 vào các công ty đang phát triển nhanh trong lĩnh vực tiêu dùng, chăm sóc sức khỏe và công nghệ. CDH Investments áp dụng triết lý đầu tư dài hạn tập trung vào việc trao quyền cho các nhóm đầu ngành trong nỗ lực phát triển và tạo ra giá trị bền vững cho tất cả các bên liên quan.

Về chuỗi Bách Hóa Xanh, SSI Research vừa đưa ra ước tính sẽ đạt doanh thu thuần lần lượt là 40 nghìn tỷ đồng tăng 26% và 45 nghìn tỷ đồng tăng 13% so với cùng kỳ trong năm 2024-2025. Lợi nhuận ròng dự kiến là 67 tỷ đồng và 304 tỷ đồng trong năm 2024-2025 so với mức lỗ 1,2 nghìn tỷ đồng trong năm 2023. Sự cải thiện về lợi nhuận của Bách Hóa Xanh là động lực tăng trưởng chính cho MWG từ năm 2026.

Do chuỗi bách hóa đã có lãi kể từ tháng 12/2023, MWG sẽ mở mới cửa hàng trở lại vào năm 2024, mặc dù với tốc độ chậm 100 cửa hàng mới trong năm 2024. Các cửa hàng mới chủ yếu ở TP. HCM.

MWG sẽ sử dụng số tiền thu được từ đợt phát hành riêng lẻ để cấp vốn lưu động tương ứng với mức tăng doanh thu của các cửa hàng hiện có và tài trợ cho việc mở cửa hàng mới. Do đó, kỳ vọng công ty sẽ mở thêm 300 cửa hàng Bách Hóa Xanh mới vào năm 2025.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại