menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Stephen Trí Stocks Pro

Sản-Chứng-Thép trở lại? Nhà đầu tư ngồi nhìn thị trường tăng

VN-Index ngày 17/01/2024. Thị trường khởi sắc hơn trong phiên 16/01 và giao dịch khá cởi mở dù dòng tiền vào còn nhỏ. Các nhịp giảm trong phiên có thanh khoản thấp, biên độ hẹp ở cổ phiếu cho thấy áp lực bán đã nhẹ đi. Dòng tiền bắt đáy đã có chút thay đổi, chủ động nâng giá lên cuối ngày.

Đã không có nhịp rũ mạnh như chờ đợi. Biên độ giảm mạnh nhất của cổ phiếu ngân hàng chỉ trong nửa đầu phiên sáng. Các cổ phiếu ngoài ngân hàng thể hiện phân hóa rất nhanh từ sớm, nghĩa là phần còn lại tương đối cân bằng.

Điểm tựa giúp thị trường khá ổn định và thoát nhanh khỏi nhịp điều chỉnh intraday là một số blue-chips ngoài ngân hàng mạnh lên. Về mặt điểm số thì hiệu qua ban đầu còn ít, nhưng hiệu quả tâm lý có vẻ mạnh hơn kỳ vọng. Dòng tiền mua từ chỗ chờ giá đã nâng dần giá lên.

Chỉ số tăng không phải là điều quan trọng nhất lúc này, mà cần hơn là độ rộng lan tỏa, thanh khoản gia tăng. Nếu hiện tại là cơ hội để chờ mua của dòng tiền xoay vòng thì các cổ phiếu sẽ nhận được lực cầu đỡ giúp giá không rơi quá sâu. Sau 3 phiên điều chỉnh vừa rồi – dù rất nhẹ ở chỉ số - nhưng cổ phiếu điều chỉnh khá, cầu bắt đáy đã trở nên chủ động. Đây là tín hiệu tốt nhất phiên này vì động lực thanh khoản chuyển sang tay người cầm tiền.

Để dịch chuyển mỗi bước giá trên cổ phiếu thì lệnh vào chủ động bên nào mạnh hơn sẽ dẫn dắt. Thanh khoản ở nhịp giảm xuống thấp ban đầu luôn là bên bán cầm chừng, mua đứng đợi. Khi giá tăng cũng nên ngược lại, thanh khoản phải tăng và đẩy rộng biên độ giá hơn. Hôm nay giao dịch buổi chiều cũng chỉ bình bình và tổng thanh khoản cả phiên cũng yếu. Vì vậy trước mắt mới có thể chắc chắn về sự thay đổi tâm lý mang tính thời điểm, cần thêm tín hiệu xác nhận dòng tiền bắt đầu quay lại dồi dào hơn.

Nói chung thị trường vẫn đang ổn, cổ phiếu ngân hàng khó có cơ hội bứt phá tiếp như trước, nhưng nếu nhóm này lình xình không giảm thêm cũng làm giảm gánh nặng cho chỉ số. Hôm nay có tín hiệu thay trụ và phản ứng hồi giá trên diện rộng. Vì vậy ngay cả khi chỉ số không có quán tính tăng lớn thì cổ phiếu vẫn có cơ hội tốt.

Vẫn giữ quan điểm hoạt động tái cơ cấu danh mục nên quan tâm đến cổ phiếu cụ thể hơn là nhìn chỉ số. Vì về chỉ số, đây chỉ là nhịp tạm nghỉ, xu hướng tăng vẫn còn nên trước sau thì các cổ phiếu vẫn có dư địa tăng. Quan trọng là nhóm mạnh nhất sẽ thay đổi. Thị trường sẽ sớm quay trở lại ngưỡng thanh khoản 15-20k tỷ/ngày.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Stephen Trí Stocks Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

31.60

(0.00%)

Biểu đồ mã HPG

21.85

+0.35 (+1.63%)

Biểu đồ mã HSG
Xem thêm Xem thêm
3 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại