menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Hùng Tvi

Những tin xấu ngập tràn - Sự tĩnh lặng của dòng tiền

Thị trường chào tháng 8 bằng hai phiên biến động lớn & đặc biệt đêm qua thế giới ngập tràn trong sắc đỏ.

+ THẾ GIỚI GIẢM LÍ DO DÒNG TIỀN KÉM

Số liệu kinh tế của Mỹ từ lạm phát, tỉ lệ thất nghiệp, báo cáo việc làm...đang làm lo ngại nền kinh tế có thể rơi vào suy thoái => Kéo theo FED cần mạnh tay hơn trong việc giảm lãi suất trong năm nay. Tất nhiên thường CK Mỹ chưa bao giờ tích cực trong các đợt FED giảm lãi suất bởi nó đã phản ánh vào đà tăng giá mạnh trước đó, nhất là trong cả năm vừa qua.

Nhật giảm mạnh bởi việc thay đổi chính sách lãi suất của BOJ, từ lãi suất âm lên tăng trở lại, can thiệp TT trái phiếu...

Giá dầu giảm mạnh (dù chiến sự căng thẳng), Chỉ số sức mạnh đồng Đô la DXY và Lợi suất trái phiếu Mỹ 10 năm giảm mạnh cũng góp phần nhỏ cho sự phân hoá trong thời gian tới.

=> Theo bản thân những điều này thường đem lại tích cực hơn là tiêu cực với Việt Nam trong dài hạn. Một thị trường mới nổi nơi dòng vốn ngoại thời gian vừa qua rút rất mạnh do chênh lệch lãi suất, hiệu quả đầu tư ở Việt Nam thật sự kém so với các nước khác.

+ ĐỊNH GIÁ LẠI DOANH NGHIỆP HỢP LÝ HƠN

Nhìn qua báo cáo kinh doanh trong 2 quý đầu năm bức tranh đang trở nên khá rõ ràng với các ngành nghề của Việt Nam.

Dù GDP tăng trưởng mạnh, PMI tăng mạnh 4 quý liên tiếp thậm chí đây là giai đoạn có thể coi thăng hoa của Việt Nam. Nhưng chất lượng lợi nhuận của các DN đang phân bổ không đồng đều, tập trung chính vẫn đến từ nhóm ngành tài chính. Nhất là việc nợ xấu đang tăng trở lại và câu chuyện từ ngành BĐS vẫn chưa hết ảnh hưởng.

Sự giảm giá của các CP Bất động sản thời gian vừa qua nhìn thì tiêu cực, tuy vậy đó là dấu hiệu hết sức bình thường bởi so từ đáy 11/2022 nhóm này trước đó vẫn tăng 100-300% giờ giảm 30-50% là bình thường.

Ngành chứng khoán, thép cũng chứng kiến tương tự khi định giá nhóm này tiệm cận đỉnh 2022. Tất cả nhóm này đều đang tăng 100-300% từ đáy sâu nhất. Nên KQKD dù tích cực vẫn chưa theo kịp đà tăng của giá cổ phiếu.

+ DÒNG TIỀN LỚN TĨNH LẶNG - GOM HÀNG CHO TRẬN ĐÁNH LỚN SAU ĐÓ

Có lẽ Vnindex sẽ đến giai đoạn cạn kiệt khối lượng, đa số cổ phiếu cứ vận động quanh biên nào đó. Dòng tiền sẽ không tích cực hoạt động. Như giai đoạn cuối 2013, 2016 hay 2019 tức nhìn thì rất sợ nhưng mua đi bán lại thường lại không hiệu quả.

Index nhìn rộng thì dang có vùng đi ngang tại 1170-1300, biên 10%. khá có nét tương đồng như giai đoạn đầu năm 2023 khi chỉ số cứ giao dịch quanh 1000-1100.

Nên cứ giảm mạnh thì đem đến cơ hội cho người cầm tiền. Đừng quá lo lắng khi Uptrend dài hạn còn đang tiếp diễn.

Tất nhiên: nếu thị trường thủng vùng 1160-1180 thì sự đánh giá theo hướng tích cực này sẽ bị phá vỡ.

Thật ra kể từ sau đáy suy thoái 2012, 2020 thì bản thân nhận ra việc ưu tiên nắm giữ 1 lượng cổ phiếu bất kể sự tăng giảm index luôn là hiệu quả nhất. Bởi bán cầm 100% tiền mặt khá khó mua vào lại. Thường hay duy trì tỉ lệ tối thiểu 30%.

+ NGẮN HẠN: NHỊP PHỤC HỒI 1210

Ngày hôm qua thị trường có phiên phục hồi mạnh và thật may mắn Chứng khoán Mỹ lại giảm mạnh vào ngày hôm qua. Điều này càng làm cho vùng đáy hoảng loạn được thiết lập ở ngày hôm qua trở lên quan trọng cho thứ 2 tới.

Ai bán thì cũng bán rồi

Ai chưa bán thì vẫn còn đáy thấp nhất của ngày thứ 6 để kì vọng nếu thủng mốc tức là đáy vừa qua vẫn còn yếu.

Ngành nghề bản thân ưu tiên vẫn là Bank & Bán lẻ & Bổ sung thêm các Bluechip có tăng trưởng ấn tượng quý rồi.

Những tin xấu ngập tràn - Sự tĩnh lặng của dòng tiền
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mạnh Hùng Tvi

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả