menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nhịp đập Thị trường 29/10: Nhóm bất động sản dậy sóng, VN-Index tiếp tục thiết lập mức cao mới

VNI tiếp tục lập đỉnh cao mới

Các chỉ số thị trường vẫn duy trì sắc xanh sau khi giằng co mạnh trong phiên giao dịch cuối tuần. VN-Index tăng 0.44%, đạt mức 1,444.27 điểm, HNX-Index tăng 0.26%, đạt 412.12 điểm. VHM là cổ phiếu đóng góp tích cực nhất cho thị trường trong phiên giao dịch hôm nay.

VN-Index xuất hiện giằng co khi đã tiến khá gần ngưỡng Fibonacci Projection 50% (quanh mức 1,450 điểm). Lực bán luôn hiện diện ở vùng giá cao và khiến cho chỉ số thu hẹp mạnh đà tăng, đã có lúc VN-Index rơi xuống dưới mức tham chiếu trong khoảng thời gian đầu phiên và gần kết phiên sáng. Sang phiên chiều, bên mua áp đảo giúp VN-Index tăng điểm trở lại và kết phiên với sắc xanh hơn 6 điểm.

Ông lớn ngành bất động sản VHM là trụ chính trong phiên cuối tuần khi đóng góp hơn 5 điểm vào sắc xanh của VN-Index. Tiếp theo sau là các mã BID, ACB, VIC, NVL, GEX,… Ở HNX-Index, L14, BAB, IDJ, THD, TIG… là những cổ phiếu giúp chỉ số tăng hơn 1 điểm và tiếp tục test vùng kháng cự 410-420 điểm.

Khối lượng giao dịch tiếp tục tăng cao trong phiên cuối tuần. Ở VN-Index, khối lượng khớp lệnh và thỏa thuận đạt hơn 980 triệu cổ phiếu với giá trị giao dịch vượt mức 28,800 tỷ đồng. Khối lượng ở sàn HNX hơn 150 triệu cổ phiếu, đạt gần 3,500 tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng hơn 61 tỷ đồng ở sàn HOSE và bán ròng hơn 36 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực mua ròng tập trung ở chứng chỉ quỹ ETF SSIAM VNFIN LEAD và các cổ phiếu VHM, CTG VCB trên sàn HOSE. THD và HUT là những mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX.

VN30-Index đánh dấu phiên giao dịch giằng co khi số mã tăng và giảm khá cân bằng. VHM bật mạnh trên 5% là mã dẫn đầu đà tăng trưởng, BID vượt trên 4%, ACB và KDH cùng tăng hơn 3%. Ở bên kia chiến tuyến, giá cổ phiếu SAB giảm mạnh nhất nhóm khi lùi hơn 2%, HPG, VPB, BVH, PLX, HDB, VJC và FPT cùng giảm trên 1%.

Trong một ngày giao dịch mà các ngành như chứng khoán, dầu khí biến động giằng co thì bất động sản vẫn đang nổi bật lên khi là một trong những ngành có mức tăng tích cực nhất thị trường. Ngoài cổ phiếu đầu ngành VHM và NVL đã được nhắc đến thì có rất nhiều cổ phiếu hiện có sắc tím kịch trần, đó là SJC, HTT, HQC, CIG, LDG, NBB, DRH và nhiều mã tăng giá khác.

Ở nhóm cổ phiếu ngành chứng khoán, TVB tạo điểm nhấn với sắc tím và trạng thái trống bên bán. Khối lượng giao dịch cũng tăng cao và duy trì ở trên mức trung bình 20 phiên gần nhất. Ở phương diện kỹ thuật, TVB đóng cửa với mẫu hình nến White Closing Marubozu và bứt phá khỏi vùng giằng co trước đó. Dải Bollinger Bands mở rộng chứng tỏ tình hình đang rất khả quan. Giá cổ phiếu đang hướng đến vùng đỉnh cũ tháng 09/2021 (tương đương vùng 25,000-26,000).

Nhịp đập Thị trường 29/10: Nhóm bất động sản dậy sóng, VN-Index tiếp tục thiết lập mức cao mới
Nguồn: https://stockchart.vietstock.vn/

13h50: Vẫn đang xuất hiện rung lắc

Mặc dù đã vượt hoàn toàn khỏi vùng đỉnh lịch sử cũ tháng 07/2021 nhưng tâm lý nhà đầu tư vẫn đang có phần e dè khi chỉ số đang tiến gần ngưỡng Fibonacci Projection 50%.

Tới 13h50, tích cực đóng góp nhất cho thị trường vẫn đang là VHM khi cổ phiếu này góp gần 5 điểm tăng. Theo sau là cổ phiếu cùng ngành là NVL với mức góp hơn 1 điểm và VIC có đóng góp gần 1 điểm. Ở chiều ngược lại, cặp đôi MSN và GAS đang ra sức kìm hãm đà tăng của VN-Index khi lần lượt lấy đi gần 1 điểm của thị trường.

Các hợp đồng tương lai tiếp tục biến động giằng co quanh tham chiếu vào đầu phiên chiều. Điều này cho thấy bên mua và bên bán vẫn khá cân bằng trong ngày giao dịch cuối tuần. Có lẽ các nhà đầu tư đang do dự về triển vọng của thị trường trong tuần tới.

Ở VN30-Index, số mã giảm đang khá áp đảo với 10 mã tăng và 20 mã giảm giá. Ở chiều tăng, VHM tiếp tục là cổ phiếu được nhắc đến đầu tiên khi đang ra sức lan tỏa sự lạc quan cho chỉ số với mức tăng hơn 5%. Theo sau vẫn đang là NVL, cổ phiếu này có mức tăng cũng ấn tượng không kém khi tăng gần 3%. Kế đến là PNJ, VIC và một loạt mã tăng khác. Ở phía đối diện, MSN đang là cổ phiếu điều chỉnh nhiều nhất với mức giảm gần 2%. Kế tiếp là cặp đôi ngân hàng VPB và STB với mức giảm lần lượt hơn 1% cùng nhiều mã đang giảm giá khác.

11h50: Sắc đỏ lan rộng trên các nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 1.04 điểm, đạt mức 1,439.05 điểm; HNX-Index tăng 0.16 điểm, đạt mức 411.23 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 527 mã tăng và 456 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang áp đảo với 19 mã giảm, 9 mã tăng và 2 mã đứng giá.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt hơn 603 triệu đơn vị, với giá trị đạt 17.5 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt gần 102 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 2.1 ngàn tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, VHM là mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp hơn 4 điểm. Ở chiều ngược lại, MSN, VPB và HPG đang là những mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Với chỉ số HNX-Index, VIF và L14 là hai mã đóng góp tích cực cho sắc xanh của HNX-Index. Ngược lại, KSF, DTK và IDC đang là những mã ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số.

Trong sáng nay, ngành bảo hiểm ghi nhận nhịp điều chỉnh. Cả nhóm hiện có 8 mã giảm và 1 mã tăng. Cụ thể, BIC giảm 1.27%, PTI giảm 1.23%, PVI giảm 1.11%, các mã BVH, MIG VNR… lùi dưới 1%. Trong khi đó, mã PGI ngược dòng với mức tăng mạnh 5.48%, thanh khoản cũng ghi nhận ở mức cao hơn 230 ngàn đơn vị.

Nhóm cổ phiếu chứng khoán và ngân hàng cũng ghi nhận nhiều mã giảm đỏ trong sáng nay. Cụ thể, nhóm chứng khoán hiện có 18 mã giảm và 5 mã, nhóm ngân hàng có 13 mã giảm và 5 mã tăng. Các mã lớn của nhóm chứng khoán SSI, HCM đều giảm trên 1%. Tại nhóm ngân hàng, OCB và SSB giảm lần lượt 1.12% và 1.82%, các mã còn lại như VCB, MBB, SHB, VPB… giảm dưới 1%.

Nhịp đập Thị trường 29/10: Nhóm bất động sản dậy sóng, VN-Index tiếp tục thiết lập mức cao mới
Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 29/10. Nguồn: VietstockFinance

Thiết bị điện đang là ngành giảm mạnh nhất thị trường với mức giảm 1.57%. Ngược lại, nông – lâm – ngư là ngành tăng mạnh nhất với mức tăng 2.27%.

Khối ngoại bán ròng 116 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng 8.72 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, NLG và VRE là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. HUT là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

11h05: Áp lực bán lớn dần, các chỉ số đánh mất sắc xanh

Áp lực bán lớn dần sau khi chỉ số VN-Index đạt mức đỉnh 1,445 điểm. VN-Index liên tục thu hẹp đà tăng và hiện đang giảm gần 4 điểm. Chỉ số HNX-Index và VN30 cũng có diễn biến tương tự.

Tại rổ VN30, số mã giảm đỏ đang lớn dần, hiện cả rổ có 22 mã giảm, 6 mã tăng và 2 mã đứng giá. MSN hiện đang giảm hơn 2%, các mã GAS, HPG, BVH, POW… cũng đang nới rộng sắc đỏ và hiện đang giảm hơn 1%.

10h30: Cổ phiếu bất động sản tiếp tục thu hút dòng tiền

Tới 10h35, VN-Index đang tăng hơn 6 điểm, giao dịch quanh mức 1,444 điểm. HNX-Index hiện đang tăng hơn 1.5 điểm và giao dịch quanh mức 413 điểm.

VN30-Index vẫn duy trì sắc xanh nhẹ gần 4 điểm, giao dịch quanh mức 1,553 điểm. Rổ VN-30 hiện đang có 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá. Trong đó, NVL và VHM là hai mã tăng mạnh nhất rổ khi cùng tăng hơn 3%, theo sau là các mã GVR, ACB, CTG. Ở chiều ngược lại, GAS, MSN, STB là những mã giảm mạnh nhất rổ.

Ngành bất động sản tiếp tục thu hút dòng tiền, các mã trong nhóm đều đang giao dịch sôi động. Các mã NHA, DRH, LDG… bật tăng hết biên độ, DIG tiếp tục tăng tốt hơn 4%, hai ông lớn NVL và VHM cũng tăng hơn 3%, NLG, KBC, DXG cũng xuất hiện sắc xanh trên 1%.

Nhóm chế biến thủy sản cũng đang giao dịch khá tích cực. ANV hiện đang tăng hơn 3%, các cổ phiếu như VHC, CMX, IDI cũng đang duy trì sắc xanh nhẹ.

Ở chiều ngược lại, sắc đỏ đang bao trùm ngành tiện ích. Cụ thể, DTK đang giảm hơn 4%, GAS, IDC và VSH giảm hơn 1%, NT2, CHP, PGC cùng giảm giá nhẹ.

9h43: VN-Index quay đầu bật tăng trở lại

Nhờ dòng tiền bắt đáy, VN-Index đã quay đầu bật tăng trở lại từ mức giảm gần 2 điểm để quay trở lại với gần 5 điểm tăng. Đà tăng này có sức đóng góp lớn của nhóm cổ phiếu Mid Cap và Small Cap. Tại thời điểm hiện tại, Mid Cap đang tăng gần 0.6% và Small Cap tăng gần 1%, mức tăng cao hơn đáng kể so với thị trường chung.

VN30-Index bắt đầu quay trở lại với sắc xanh và tăng hơn 3 điểm. Tuy nhiên, sự phân hóa vẫn đang được thể hiện rõ trong rổ này.

9h30: Lực cản lớn dần

VN-Index sau hai phiên tăng tốc đang chứng kiến lực cản lớn tại mốc điểm 1,440 điểm. Bước vào phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index giảm gần 2 điểm.

VN30-Index đang giảm nhẹ hơn 1 điểm, với số mã giảm đang chiếm ưu thế ở trong rổ VN30. Các cổ phiếu có liên quan tới kinh doanh bất động sản trong rổ VN30 đang giao dịch khá tích cực, NVL, GVR và KDH đang tăng tốt nhất trong rổ VN30. Trong khi đó, MSN sau đợt tăng mạnh ở phiên hôm qua đang điều chỉnh giảm nhẹ quanh mức 1%. Theo ngay sau là cổ phiếu GAS và FPT nhưng mức giảm hiện tại không đáng kể.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường là NVL, GVR và VHM, khi đóng góp tổng cộng chỉ hơn 1 điểm tăng cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC, VCB, GAS và MSN kéo thị trường giảm hơn 2 điểm.

Nhóm cổ phiếu vận tải kho bãi đang giảm hơn 0.5%. Sự phân hóa đang được thể hiện rõ ở trong nhóm này. Trong khi cổ phiếu GMD, PHP và HAH đang tăng khá tốt thì cổ phiếu hàng không HVN lại đang giảm mạnh. Với thông tin cổ phiếu HVN được đưa vào diện kiểm soát kể từ ngày 3/11 và chỉ được giao dịch vào buổi chiều, cổ phiếu HVN giảm hơn 3.2% ngay ở đầu phiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả