menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Hoàng Sơn

Nhịp đập Thị trường 20/09: Tiếp tục lạc quan

VN-Index tiếp tục bứt phá trong phiên chiều khi vượt thành công trendline giảm ngắn hạn. Hiện tại, chỉ số đang tiến sâu vào vùng đỉnh cũ tháng 08/2021 (tương đương vùng 1,360-1,380 điểm).

Đóng góp tích cực nhất cho chỉ số là VCB khi góp gần 3 điểm, theo sau là TCB và VNM khi góp lần lượt hơn 1 điểm. Ở chiều ngược lại, kìm hãm đà tăng nhiều nhất của VN-Index đang là bộ đôi GAS và VHM khi lấy đi gần 1 điểm của thị trường.

Các hợp đồng tương lai đều đang đồng loạt tăng điểm sau phiên ATO. Hiện tại, ở đầu phiên chiều, các hợp đồng vẫn giữ được sắc xanh tích cực và đang lấy lại nhịp tăng để vượt mức giá cao nhất trong phiên sáng.

Sự lạc quan từ các hợp đồng tương lai đã phần nào cho thấy được sự tích cực từ rổ VN30. Cụ thể, VN30-Index đang bay cao với mẫu hình Rising Window sau khi vượt lên trên đường SMA 50 ngày. Nếu đà tăng này được duy trì đến khi kết phiên thì tình chỉ số sẽ có cơ hội tiến lên vùng đỉnh tháng 08/2021.

Ở phe tăng, PDR và VCB đang là cổ phiếu dẫn đầu với mức tăng gần 4%. Kế tiếp là TCB, VRE và VNM tăng hơn 2% và một loạt mã tăng khác. Ngược lại, GAS, PNJ và VHM đang là những cổ phiếu giảm sau nhất trong rổ với việc mất hơn 1%. Tuy nhiên, các cổ phiếu đang giảm điểm còn lại chỉ đang có mức giảm chưa tới 0.5%.

Phiên sáng: Phân hóa giữa các nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 7.02 điểm, đạt mức 1,359.66 điểm; HNX-Index tăng 2.13 điểm, lên mức 360.1 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng về bên mua với 502 mã tăng và 386 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh chiếm ưu thế với 20 mã tăng và 10 mã giảm.

Khối lượng giao dịch trên VN-Index ghi nhận trong phiên sáng đạt gần 494 triệu đơn vị, với giá trị đạt hơn 13 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt hơn 105 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch hơn 2.1 ngàn tỷ đồng.

Xét về mức độ ảnh hưởng tới VN-Index, các cổ phiếu ngân hàng như TCB, VCB, VPB, MBB, OCB và VIB vẫn đang đóng vai trò là trụ đỡ chính cho chỉ số. Ngược lại, sắc đỏ của GAS, VIC và VHM đang kìm chân VN-Index.

Với chỉ số HNX-Index, IDC là cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất, theo sau là các mã SHB, THD và NVB. Trong khi đó, PHP, PVI và MBS đang là ba mã có tác động tiêu cực nhất.

Ngành tiện ích đang tạm giảm điểm nhẹ trong phiên sáng. Các cổ phiếu trong nhóm giao dịch khá ảm đạm. GAS đang sụt giảm gần 2%, TDM lùi 1.46%, VSH, NT2, GEG giảm giá nhẹ. Ở chiều tăng giá, IDC tăng 4.78%, POW và CHP chỉ hiện sắc xanh nhẹ.

Trong nhóm khai khoáng, các cổ phiếu khai thác than điều chỉnh trở lại sau những phiên giao dịch khởi sắc. HLC lao dốc 9.5%, THT sụt giảm 5%, MDC, TDN và TVD cùng giảm hơn 4%.

Nhịp đập Thị trường 20/09: Tiếp tục lạc quan
Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 20/09. Nguồn: VietstockFinance

Về nhóm ngành, nông - lâm - ngư hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.83%. Ngược lại, sản phẩm cao su đang là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 1.65%.

Khối ngoại bán ròng hơn 68 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 19 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, VIC và DGC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. PLC là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Nhóm ngân hàng đồng thuận tăng

Các chỉ số vẫn duy trì sắc xanh từ đầu phiên, tới 10h30, VN-Index tăng gần 6 điểm và giao dịch quanh mức 1,359 điểm, HNX-Index đang tăng gần 2.5 điểm và giao dịch quanh mức 360 điểm.

Sắc xanh vẫn đang áp đảo trong rổ VN30 với 20 mã tăng giá, 9 mã giảm và 1 mã đứng giá. Cổ phiếu PDR đang dẫn đầu đà tăng với mức tăng hơn 3%, theo sau là các mã TCB, MBB và VRE. Ở chiều ngược lại, PNJ, GAS và VHM là những cổ phiếu giảm giá mạnh nhất với mức giảm hơn 1%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch khởi sắc. Các cổ phiếu như VPB, VCB, TCB, MBB đều đồng thuận tăng giá và tác động tích cực đến sắc xanh của VN-Index. Ở chiều ngược lại, EIB và PGB hiện là hai cổ phiếu duy nhất giảm giá trong nhóm với mức giảm lần lượt là 1.2% và 3.1%.

Ngành bán lẻ cũng đang giao dịch khả quan. Ông lớn MWG tăng tốt gần 1.5%, AST duy trì được sắc xanh trên 1%, CTF và CCI cùng tăng giá nhẹ lên trên tham chiếu. Ngược lại, FRT và HAX lùi nhẹ.

Tại nhóm ngành chế biến thủy sản, các cổ phiếu đang điều chỉnh nhẹ. ANV, FMC, CMX và VHC lùi nhẹ dưới 1%.

Mở cửa: Lạc quan sau khi phá kháng cự ngắn hạn

Sau khi vượt lên trên trendline giảm ngắn hạn ở phiên cuối tuần, nhà đầu tư đang khá tích cực về triển vọng VN-Index sẽ test lại đỉnh cũ tháng 8/2021. Mở cửa phiên giao dịch đầu tuần, VN-Index tăng mạnh hơn 8 điểm.

VN30-Index đang là nhân tố chính kéo thị trường đi lên, với mức tăng quanh gần 1%. Trong rổ hiện tại bên mua đang áp đảo hoàn toàn với đa số cổ phiếu giao dịch trong sắc xanh tích cực. Dẫn đầu đà tăng này là VPB với mức tăng tích cực hơn 2%. Thông tin VPBank được chấp thuận tăng vốn điều lệ lên hơn 45,000 tỷ đồng đang có những tác động khá tốt lên giá cổ phiếu này. Theo sau đó đà tăng của VPB là VRE, MBB, BVH và POW. Về phía giảm giá, PNJ và VHM đang là những cổ phiếu giảm nhiều nhất rổ, khi cùng giảm hơn 1%.

Xét theo mức độ đóng góp, cổ phiếu VPB, VCB và VNM đang là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất lên thị trường với tổng cộng gần 3 điểm tăng cho VN-Index. Trong khi đó, VHM đang kéo thị trường đi xuống gần 1 điểm.

Các cổ phiếu ngành chứng khoán đang đồng loạt tăng giá mà không có một mã nào giảm giá ở đầu phiên. Các cổ phiểu chứng khoán SSI, VND, HCM, TVC,.. đang tăng nhẹ quanh mức 1-2%. Hiện tại, chỉ duy nhất cổ phiếu EVS là đang dậm chân tại chỗ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại