menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Nhịp đập thị trường 09/02: Tâm lý dè dặt

VN-Index mở đầu phiên sáng nay giảm nhẹ nhưng sàn HOSE mở cửa với đa số sắc xanh.

VN-Index sáng nay mở cửa giảm rất nhẹ, chỉ chừng hơn 1 điểm. Số liệu giảm điểm từ sàn Mỹ có thể là một yếu tố tâm lý, nhưng thực tế sàn HOSE vẫn có hơn 50% số cổ phiếu tăng giá, so với chỉ chừng 20% giảm giá.

Các nhóm ngành lớn đều phủ nhiều sắc xanh, dù không có mấy nhóm nổi bật. Ở các nhóm nhỏ hơn, nổi lên có khai khoáng hay bảo hiểm với mức tăng bình quân trên 2% mổi cổ phiếu. Thậm chí nếu xét ở góc độ vốn hóa thì tính tích cực vẫn thể hiện ở mọi nhóm. Có vẻ như chỉ số đang chịu sức ép từ bộ ba cổ phiếu nhà Vin hay một số mã khủng bên ngân hàng như VCB hay TCB.

Nhóm bất động sản nhà ở liên tục đón thông tin, nhưng tin đó có mang tính hỗ trợ hay không thì vẫn khó nói. Tiếp sau thông tin về buổi họp giữa đại diện Ngân hàng Nhà nước với các doanh nghiệp lớn, thông tin mới nhất là gói sửa đổi Nghị định 65 về trái phiếu doanh nghiệp. Đầu phiên sáng nay, hàng loạt tên tuổi trong nhóm này hiện sắc xanh, trong đó có NVL, PDR, DXG, KDH, DIG, CEO, NTL, QCG… tuy nhiên bộ ba VIC, VHM và VRE lại giảm, trong đó VHM giảm tới hơn 2%.

Nhóm ngân hàng đang có khởi đầu khá tích cực, dù không có VCB. Cổ phiếu này giảm nhẹ 300 đồng ngay sau tiếng còi ATO. Cùng màu với VCB còn có HDB, MSB, OCB… hay TCB, nhưng là số ít so với phía tăng giá. STB tăng gần 1.5% có vẻ như do lực kéo từ khối ngoại.

Chỉ số HNX-Index sớm tăng điểm, và duy trì cho đến khi HOSE mở cửa, dù mức tăng cũng rất nhẹ. Diễn biến tích cực của chỉ số dường như lấy từ nhóm Mid Cap và Small Cap, trong khi trên nhóm Large Cap sàn này, có khá nhiều mã giảm giá như CEO, VCS, MBS, SCG… cá biệt có KSF giảm hơn 3%.

Nhóm sắt thép tiếp tục có phiên mở cửa xanh nhẹ nhàng, sau phiên chiều qua nổi sóng. Cụ thể, 2 đại gia HPG và NKG đều nhích tăng rất nhẹ trên tham chiếu, trong khi HSG giảm 50 đồng. Ở các mã vốn hóa nhỏ hơn, nổi bật lên là TDS với mức tăng hơn 8%. Còn lại tăng loanh quanh trên dưới 1% như POM, SMC, TLH, TIS, TVN…

Có thông tin MWG đang xem xét lại độ chính xác của số liệu về sa thải nhân viên mà doanh nghiệp vừa công bố, nhưng có vẻ cũng không thể chối bỏ thực tế rằng doanh nghiệp đã vừa trải qua giai đoạn khó khăn. Cổ phiếu này sáng nay giảm 200 đồng, nhưng đang là phiên thứ 5 giảm liên tiếp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại