menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Hảo

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 7/6: Cân nhắc chốt lời dần

Ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI đã xuất hiện tín hiệu tạo đỉnh và dần bẻ ngang cho thấy xác suất điều chỉnh rung lắc trong các phiên tới là cần tính đến.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 7/6.

Tận dụng những phiên tăng điểm tốt để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần

CTCK Vietcombank (VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến xanh tăng điểm, vượt thuyết phục vùng kháng cự 1.100 điểm.

Xét về khung đồ thị ngày, hai chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên tích cực, tuy nhiên việc RSI đã lên đến vùng 75 cho thấy thị trường có thể sẽ xuất hiện những phiên điều chỉnh nhẹ.

Thêm vào đó, ở khung đồ thị ngày, hai chỉ báo nêu trên cũng đã xuất hiện tín hiệu tạo đỉnh và dần bẻ ngang cho thấy xác suất điều chỉnh rung lắc trong các phiên tới là cần tính đến.

Tuy nhiên, xu hướng chung của thị trường vẫn đang rất tích cực và sẽ tiếp tục hướng lên vùng kháng cự tiếp theo quanh 1.115-1.120 điểm, trước khi xảy ra áp lực bán lớn hơn.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư, tận dụng những phiên tăng điểm tốt để hiện thực hóa lợi nhuận từng phần và canh mua lại lướt sóng trong những phiên điều chỉnh đối với cổ phiếu thuộc nhóm ngành chứng khoán, ngân hàng, bất động sản.

Cân nhắc hành động chốt lời dần

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

Điểm trừ hôm nay là khối lượng có sự sụt giảm so với các phiên trước đó, là phiên có khối lượng khớp lệnh thấp nhất trong 4 phiên tăng điểm liên tiếp vừa qua.

Mặc dù vậy, xu hướng thị trường vẫn đang rất tích cực và chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm VN-Index sẽ hướng tới mốc kháng cự quanh ngưỡng 1.120 điểm trong các phiên tới.

Ở thời điểm hiện tại chúng tôi tiếp tục quan điểm hạn chế mua mới, song cân nhắc hành động chốt lời dần sau 2 tháng nắm giữ khi VN-Index tiến tới mốc kháng cự 1.120 điểm.

Hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ

CTCK Yuanta Việt Nam

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại và hạn chế tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên tới, đặc biệt các nhà đầu tư nên hạn chế mua vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

Chốt lời từng phần tại các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Lực mua chủ động gia tăng về cuối phiên đã giúp cho chỉ số VN-Index mở rộng đà tăng điểm tích cực và chớm vượt ngưỡng cản đáng lưu ý quanh 1.100 (+/-5) điểm.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ càng trở nên rõ nét hơn trong quá trình đi lên, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng đích kỳ vọng kế tiếp quanh 1.120 điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chốt lời từng phần tại với các cổ phiếu đang tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý và chỉ kê mua trở lại một phần tỷ trọng trong các phiên điều chỉnh về lại vùng hỗ trợ sau đó.

Có thể gặp phải áp lực chốt lời

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục có một phiên tăng điểm mạnh mẽ trong ngày hôm nay với thanh khoản tốt. Độ rộng nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó, những ngành tăng mạnh mẽ trong hôm nay phải kể đến dịch vụ tài chính, bất động sản.

Trong những phiên tới, VN-Index có thể theo đà tăng tiếp tục tiến lên ngưỡng kháng cự 1.125 điểm. Tuy nhiên, với chỉ báo RSI đã đi sâu vào vùng quá mua, chỉ số có thể gặp phải áp lực chốt lời.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,174.85

-18.16 (-1.52%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
6 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại