menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Nhận định thị trường phiên giao dịch chứng khoán ngày 19/12: Có thể mua mới

Với việc chỉ số VN-Index đi ngang quá lâu trước vùng kháng cự, khả năng cao sẽ diễn ra các nhịp điều chỉnh mạnh mang tính rũ bỏ. Nhưng nhịp điều chỉnh dự báo sẽ không quá lâu và biên độ giảm sẽ không quá lớn.

Lược trích báo cáo nhận định thị trường của một số công ty chứng khoán cho phiên giao dịch ngày 19/12.

Có thể bán lướt sóng các cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt

CTCK Vietcombank (VCBS)

Dưới góc nhìn kỹ thuật, VN-Index vẫn đang giằng co tích lũy quanh mốc 1.050 điểm. Các chỉ báo ngắn hạn vẫn đang có xu hướng bẻ ngang trung lập thể hiện sự lưỡng lự, trung lập.

Mặc dù lực cầu vẫn chưa trở lại nhưng VN-Index vẫn đang nằm trong sóng phục hồi nên sẽ cần thêm thời gian tích lũy để quay trở lại đà tăng, hướng lên các vùng điểm cao phía trên. Nếu áp lực bán bất ngờ xuất hiện, vùng điểm 1.030 vẫn được xác định là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy của thị trường.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục kiên nhẫn, có thể bán lướt sóng các cổ phiếu đã có nhịp tăng tốt, nâng cao tỷ trọng tiền mặt để chờ đợi cơ hội giải ngân ở vùng giá tốt hơn khi thị trường rung lắc.

Thị trường đang tăng điểm chậm rãi và tiếp tục tích lũy chờ cơ hội bùng nổ

CTCK Tân Việt (TVSI)

VN-Index vẫn duy trì xu hướng đi ngang trong phiên cuối tuần, nhưng kết tuần vẫn tăng nhẹ so với tuần trước đó, cho thấy chỉ số đã có một tuần đi ngang tích lũy tích cực.

Trong phiên 16/12, mặc dù thanh khoản giao dịch gia tăng rất tốt nhưng chỉ số giảm điểm đang củng cố thêm cho nhận định tiềm ẩn nhịp điều chỉnh mà chúng tôi đã nêu ra.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang tăng điểm chậm rãi và tiếp tục tích lũy chờ cơ hội bùng nổ mới. Trong các phiên tới, với việc chỉ số đi ngang quá lâu trước vùng kháng cự khả năng cao sẽ diễn ra các nhịp điều chỉnh mạnh mang tính rũ bỏ.

Nhịp điều chỉnh dự báo sẽ không quá lâu và biên độ giảm sẽ không quá lớn. Hỗ trợ tích cực của thị trường hiện tại trong ngắn hạn vẫn ở quanh vùng 1.000-1.030 điểm.

Có thể gia tăng thêm vị thế mua mới

CTCK Kiến Thiết Việt Nam (CSI)

VN-Index vẫn chưa phá vỡ tín hiệu tích cực đã xác nhận nhịp hồi của các tuần trước đó và hiện tại đang trong xu hướng Sideway đi ngang tích lũy. Nền tích lũy đã được hình thành trong 4 phiên gần đây và chưa thể hiện sự bứt phá bùng nổ để xác nhận hướng đi ngắn hạn tiếp theo.

Trong trường hợp xấu hơn thì ngưỡng 985-1.010 điểm sẽ là mốc hỗ trợ mạnh có thể gia tăng thêm vị thế mua mới. Trong trường hợp xuất hiện sự bùng nổ xác nhận cả về điểm số lẫn thanh khoản thì mức kháng cự trong các tuần tới nằm trong khoảng 1.128-1.140 điểm.

Có khả năng dao động đi ngang ở vùng 1.024-1.063 điểm

CTCK MB (MBS)

Thị trường đã khép lại một tuần tăng nhẹ trong bối cảnh có nhiều sự kiện tác động kể cả trong và ngoài nước. Tuần qua, thị trường trong nước ngược dòng chứng khoán thế giới, một phần nhờ khối ngoại tiếp tục mua ròng sang tuần thứ 6 liên tiếp.

Mặt khác, dù thanh khoản giảm nhưng thị trường vẫn có sự phân hóa tích cực, dòng tiền có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu tín hiệu như: thép, chứng khoán, ngân hàng, bất động sản vừa và nhỏ, ….

Tuần sau, cung cầu sẽ trở lại trạng thái cân bằng và phản ánh rõ hơn diễn biến của thị trường. Trong bối cảnh chứng khoán thế giới điều chỉnh giảm sang tuần thứ 2 liên tiếp và thanh khoản thường giảm do yếu tố mùa vụ cuối năm.

Trong kịch bản tích cực, thị trường có khả năng dao động trong xu hướng đi ngang ở vùng 1.024-1.063 điểm.

Chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu

CTCK KB Việt Nam (KBSV)

Áp lực phân phối gia tăng khiến cho chỉ số một lần nữa quay đầu giảm điểm trước ngưỡng cản gần 1.060 (+/-5) điểm.

Mặc dù cơ hội mở rộng nhịp hồi phục từ vùng đáy tháng 11 vẫn hiện hữu, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co với vùng hỗ trợ gần được quanh 1.02x điểm.

Nhà đầu tư được khuyến nghị chỉ kê lệnh mua giá thấp khi chỉ số về lại vùng hỗ trợ sâu.

Vẫn sẽ tích lũy trong vùng 1.030-1.060 điểm

CTCK BIDV (BSC)

Thị trường tiếp tục có một phiên đi ngang trong ngày cuối tuần trước, vẫn trong quá trình tích lũy trong vùng 1.030-1.060 điểm với thanh khoản thấp. Độ rộng khá cân bằng với 12/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất 4,5% thuộc về ngành tài nguyên cơ bản.

Trong những phiên tới, thị trường vẫn sẽ tích lũy trong vùng 1.030-1.060 điểm trước khi có dòng tiền vào và đẩy chỉ số bật tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,290.18

+7.09 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
11 Yêu thích
22 Bình luận 18 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại