menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo An

Nhận định thị trường ngày 30/9: Thận trọng giữ danh mục ở mức an toàn

BSC duy trì quan điểm thận trọng và chờ đợi đến khi hiệu ứng thông tin tăng lãi suất yếu đi trên thị trường. 

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AseanSC X
BSC X
MBS X
VDSC X
YSVN X

Phiên hồi phục kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm khá thứ 5 liên tiếp, nguyên nhân có thể là hoạt động giao dịch arbitrage (chênh lệch) hợp đồng tương lai; hoạt động đảo margin cuối quý và áp lực giải chấp tăng mạnh sau nhịp điều chỉnh dài, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang chiếm ưu thế, tâm lý tiêu cực của nhà đầu tư. Tuy nhiên, một số chỉ báo kỹ thuật đang cho tín hiệu quá bán, VN-Index đang tiến gần đến vùng hỗ trợ xung quanh ngưỡng Fibo 50% (đáy covid – đỉnh đầu năm), và MA200 tuần. Do đó, kỳ vọng thị trường sẽ sớm ổn định trở lại và có phiên hồi phục kỹ thuật trong thời gian tới.

Dự báo trong phiên giao dịch 30/9, VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.110 – 1.120 điểm, xa hơn là vùng hỗ trợ 1.090 – 1.100 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Thận trọng

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Với thông tin TTCK Mỹ hồi phục tích cực, TTCK Việt Nam mở cửa với một trạng thái giao dịch phấn khởi. Nhưng đà tăng nhanh chóng suy yếu và quay đầu giảm điểm vào giữa phiên chiều. Thanh khoản thị trường nằm tại mức trung bình cùng với độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy áp lực bán đang lan tỏa trên diện rộng. Nhìn chung VN-Index vẫn đang trong giai đoạn dò đáy với ngưỡng hỗ trợ vững hơn tại mức 1.100 điểm. BSC duy trì quan điểm thận trọng và chờ đợi đến khi hiệu ứng thông tin tăng lãi suất yếu đi trên thị trường.

Có cơ hội ở cổ phiếu riêng lẻ

(Công ty Chứng khoán MB – MBS)

VN-Index giảm gần 170 điểm, tương đương sụt hơn 13%, về mức thấp nhất kể từ đầu năm. Một số cổ phiếu lớn thậm chí còn giảm gần 30-40%, mức giảm mạnh hơn cả hồi covid và đang tạo áp lực chính cho thị trường. Tuy vậy, thị trường vẫn có cơ hội ở các cổ phiếu riêng lẻ, nhìn chung bỏ qua áp lực từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn thì thị trường đang duy trì trạng thái phân hóa. Nhà đầu tư có thể trading với tỷ trọng cổ phiếu vừa phải trong danh mục.

Đà giảm chưa dừng lại

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Sau kỳ vọng hồi phục kỹ thuật khi VN-Index áp sát vùng đáy cũ 1.143 điểm, thị trường vẫn không thể giữ vững sắc xanh và suy giảm trở lại. Dòng tiền hỗ trợ vẫn rụt rè khi thị trường ở vùng hỗ trợ, đây là nguyên nhân dẫn đến trạng thái xuyên thủng vùng đáy cũ 1.143 điểm của VN-Index. Diễn biến giảm điểm của thị trường vẫn chưa có tín hiệu dừng lại, thể hiện qua mức giá đóng cửa của VN-Index và VN30-Index đều ở mức thấp nhất trong phiên. Dẫn đến khả năng dự đoán điểm dừng của thị trường trở nên khó khăn. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng giữ danh mục ở mức an toàn và chờ quan sát động thái hỗ trợ tiếp theo. Vùng hỗ trợ của VN-Index có thể lưu ý trong thời gian tới là vùng 1.120 điểm hoặc vùng 1.107 điểm (vùng MA200 của khung đồ thị tuần).

Tiếp tục đà giảm

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam - YSVN)

Thị trường có thể tiếp tục đà giảm và VN-Index hướng về mức 1.100 điểm trong phiên giao dịch 30/9. Đồng thời, chỉ báo định lượng giảm sâu vào vùng quá bán và giảm về gần mức đáy tháng 3/2020 cho nên thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật, nhưng dòng tiền suy yếu nên các nhịp hồi phục khó kéo dài. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng bi quan quá mức cho nên thị trường vẫn có khả năng xuất hiện nhịp hồi trong vài phiên tới. Tuy nhiên, thị trường vẫn chưa có điểm cân bằng cho nên rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục đứng ngoài thị trường và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp 25-30% danh mục. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng nên hạn chế bán tháo vì thị trường có thể sớm xuất hiện nhịp hồi trong 1-2 phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

1,240.50

+6.78 (+0.55%)

Biểu đồ mã VN30-INDEX
6 Yêu thích
12 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại