menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Dũng

Nhận định chứng khoán 12/10: Cơ hội chinh phục lại đỉnh 1.420 điểm

Thị trường có phiên tăng điểm thứ 6 và là phiên tăng mạnh nhất. Cơ hội để chinh phục lại đỉnh cũ đang dần rõ hơn. Tâm điểm của sự chú ý tiếp tục là nhóm Bluechip, và tạm thời tránh phân tán sang nhóm Midcap và Penny.

Bluechip sẽ an toàn hơn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán MB - MBS)

Chỉ số VN30 đã bứt phá khỏi vùng tích lũy trong khi nhóm cổ phiếu đầu cơ đang retest đỉnh cao lịch sử nên điểm mua ở nhóm bluechips sẽ an toàn hơn. Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý 3 được công bố, nhóm cổ phiếu VN30 với nhiều cổ phiếu đầu ngành cũng sẽ có lợi thế hơn so với nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Khả quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Mirae Asset -MAS)

Phiên tăng điểm mạnh khiến các điểm số kỹ thuật đạt mức tối đa. Điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae Asset đang ở mức +7, thể hiện trạng thái KHẢ QUAN trong ngắn hạn. Kết thúc phiên giao dịch hôm nay, hệ số P/E của VN-Index là 16,9x.

Trạng thái tích cực (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản tăng so với phiên trước. Trong khi đó, khối ngoại mua ròng tại cả 2 sàn HSX và HNX. Với xu hướng dòng tiền nội và ngoại ủng hộ thị trường, VN-Index có thể vận động trong vùng 1.380-1.400 điểm trong các phiên giao dịch tới.

Tâm lý tương đối lạc quan (Tăng)

(Công ty Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam -VCBS)

VN-Index đang cho thấy dấu hiệu tích cực và đã chính thức kết phiên vượt 1.380 điểm sau 3 lần thất bại trước đó. Thanh khoản thị trường tiếp tục cải thiện và duy trì ở mức cao cũng phần nào thể hiện tâm lý giao dịch tương đối lạc quan trên thị trường.

Dư địa tăng vẫn còn (Tăng)

(Công ty Chứng khoán BOS - ART)

VN-Index tăng mạnh mẽ, vượt qua ngưỡng cản 1.380 lên 1.390 điểm kèm theo sự gia tăng về thanh khoản cho thấy dòng tiền vào thị trường đang khá tích cực. MACD mở rộng so với đường tín hiệu thể hiện dư địa tăng của thị trường vẫn còn. Đường giá chỉ số VN-Index vượt đường biên trên dải Bollinger band, cùng tín hiệu RSI bắt đầu đi vào cùng quá mua sẽ làm gia tăng khả năng xuất hiện các nhịp điều chỉnh ở vùng 1.400-1.420 điểm trong các phiên tới.

Bên cạnh đó, kết quả kinh doanh quý III đang dần lộ diện có thể khiến thị trường phân hóa mạnh mẽ với lợi thế nghiêng về các cổ phiếu đầu ngành.

Nhà đầu tư có thể chốt lời dần các vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được BizLIVE trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định. BizLIVE và tác giả không chịu trách nhiệm về các thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến nội dung được đăng tải.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,177.40

-12.82 (-1.08%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
13 Yêu thích
24 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại