menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Lợi thế bất động sản Hoàng Huy ở Hải Phòng

Không chỉ sở hữu quỹ đất sạch nhiều tiềm năng, không bị vướng mắc nhiều pháp lý, sức mạnh tài chính dồi dào cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt đối với “ông trùm” bất động sản Hải Phòng.

Kết thúc quý I/2024, thị trường bất động sản chứng kiến hàng loạt doanh nghiệp báo lỗ kỷ lục ngay như Nhà Khang Điền, Nam Long, DIC Corp hay Novaland …Trái ngược với kế quả này, Công ty CP Đầu tư dịch vụ tài chính Hoàng Huy, với những lợi thế khác biệt, là doanh nghiệp bất động sản hiếm hoi công bố kết quả kinh doanh khởi sắc.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2023 (niên độ từ 1/1/2024 – 31/3/2024) của Hoàng Huy, doanh thu thuần đạt hơn 1.620 tỷ đồng, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ, lãi ròng cũng tăng gấp đôi lên 455 tỷ đồng.

Luỹ kế cả năm tài chính 2023-2024, doanh thu và lợi nhuận lần lượt đạt hơn 3.800 tỷ đồng và 1.180 tỷ đồng, tăng 82% và 146% so với năm liền trước. Đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục trong lịch sử hoạt động của Hoàng Huy.

Đáng chú ý, cuối năm 2023, quyết định quy hoạch khu vực Thủy Nguyên lên thành phố trực thuộc Hải Phòng được công bố. Giới đầu tư nhận định Hoàng Huy sẽ là doanh nghiệp bất động sản hưởng lợi trực tiếp trong dài hạn với việc sở hữu hàng loạt dự án lớn như dự án Đỗ Mười (50ha), Hoàng Huy Green River (33ha), và Hoàng Huy New City (65ha) đều sở hữu vị trí đắc địa.

Công ty chứng khoán Agriseco dự báo các dự án của Hoàng Huy sẽ được triển khai xây dựng ngay từ năm 2024 và kỳ vọng sẽ được hưởng lợi về giá bán và tỷ lệ hấp thụ trong giai đoạn 3-5 năm tới nhờ tiềm năng hồi phục sớm và dư địa phát triển dài hạn của thị trường bất động sản Hải Phòng.

Cuối năm ngoái, thông qua công ty con là Bất động sản CRV, Hoàng Huy đã trúng đấu giá phần đất có quy mô gần 50 ha dọc đường Đỗ Mười kéo dài tại Thủy Nguyên, Hải Phòng với số tiền gần 5.000 tỷ đồng. Qua đó, giá trị tồn kho của Hoàng Huy trong kỳ (thời điểm quý 4/2023) đã tăng mạnh 75% so với quý trước đó, lên gần 10.660 tỷ đồng.

Lợi thế bất động sản Hoàng Huy ở Hải Phòng

Các dự án lớn đang được Hoàng Huy phát triển. Ảnh: Chứng khoán DSC.

Không chỉ sở hữu quỹ đất sạch nhiều tiềm năng, không bị vướng mắc nhiều pháp lý, sức mạnh tài chính dồi dào cũng là yếu tố tạo nên sự khác biệt đối với “ông lớn” bất động sản này.

Trên thực tế, khoản đầu tư trên được tài trợ từ gần 3.000 tỷ đồng tiền mặt và một phần từ khoản vay hơn 2.000 tỷ đồng được thực hiện cuối năm ngoái, qua đó nâng mức nợ vay của công ty lên mức cao nhất lịch sử.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 quý, với lượng tiền mặt vẫn còn dồi dào, công ty đã nhanh chóng tất toán số nợ vay trên từ nguồn phần tiền có sẵn và phần lợi nhuận từ việc bán dự án trong kỳ, chủ yếu đến từ việc mở bán tòa H1 tại dự án Hoàng Huy Commerce.

Các dự án trọng điểm của Hoàng Huy tập trung ở khu vực Hải Phòng, là một trong những trung tâm công nghiệp và kinh tế quan trọng của cả nước, với vị trí chiến lược gần cửa biển quốc tế tạo điều kiện giúp cho lĩnh vực bất động sản tại đây tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

Đây cũng là khu vực hiếm hoi của thị trường bất động sản năm 2023 vẫn duy trì được sự tăng trưởng trong bối cảnh khó khăn chung. Trong thời gian qua, các tập đoàn bất động sản lớn tại Việt Nam như Vinhomes, Kinh Bắc, Masterise, … đang liên tục đầu tư phát triển dự án tại đây.

Nổi bật nhất trong thời gian qua là dự án Vinhomes Royal Island có quy mô 877 ha nằm tại đảo Vũ Yên, Hải Phòng do Vinhomes làm chủ đầu tư ra mắt vào tháng 3 vừa qua. Đây là là một trong ba đại dự án được dự báo sẽ giúp Vinhomes quay lại quỹ đạo tăng trưởng trong năm 2024, sau khi vừa tạo một cơn sốt giá mới cho bất động sản khu vực này.

Một trường hợp khác là Tập đoàn Kinh Bắc đang thực hiện dự án khu đô thị Tràng Cát có quy mô diện tích 585ha, tổng vốn đầu tư khoảng 11.300 tỷ đồng. Theo đánh giá của Chứng khoán VietCap, Kinh Bắc có thể sẽ hoàn tất thanh toán tiền sử dụng đất cho dự án này trong năm 2024, sau đó có thể bắt đầu mở bán khoảng 10ha đầu tiên trong năm 2025.

Thành lập năm 1995, Hoàng Huy xuất phát điểm là đơn vị chuyên kinh doanh trong lĩnh vực lắp ráp, nhập khẩu ô tô đầu kéo tại Hải Phòng.

Tuy nhiên, kể từ năm 2016, sau khi đã đạt được những thành công nhất định trong mảng kinh doanh này, Hoàng Huy đã mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực bất động sản dân dụng và nhanh chóng trở thành một trong những doanh nghiệp bất động sản lớn hàng đầu tại Hải Phòng.

Công ty này liên tiếp mở rộng quỹ đất với quy mô gần 180 ha thông qua “quân bài chiến lược” là các hợp đồng xây dựng – chuyển giao (BT) để cải tạo chung cư cũ và đấu thầu, tập trung tại huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại