menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Gia Bách

Lăng kính chứng khoán 7/3: Chưa phải giai đoạn đáng ngại

YSVN cho rằng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Nhận định đầu tư

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Trạng thái điều chỉnh xuất hiện lan rộng trên hầu hết các nhóm ngành, thể hiện áp lực bán tháo chốt lời mạnh mẽ, áp đảo trong hầu hết phiên giao dịch và quán tính điều chỉnh có thể tiếp tục tác động lên chỉ số trong những nhịp tới.

Mặc dù vậy, sau một chuỗi tăng điểm kéo dài thì diễn biến trên là điều có thể dễ hiểu và xu hướng tăng của chỉ số được kỳ vọng sẽ sớm được quay trở lại dưới sự vận động tích cực của dòng tiền với ngưỡng hỗ trợ gần được đặt quanh 1.240 (+-5) điểm.

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YSVN): Thị trường có thể quay trở lại đà tăng và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại mức kháng cự 1.268 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ngoài ra, rủi ro ngắn hạn là có nhưng YSVN cho rằng thị trường chưa phải ở giai đoạn đáng ngại và chủ yếu chỉ xuất hiện nhịp điều chỉnh khi thị trường đang ở vùng kháng cự ngắn hạn và các chỉ báo kỹ thuật tăng vào vùng quá mua.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS): Ở khung đồ thị ngày, các chỉ báo về xu hướng cho thấy vẫn đang trong nhịp tăng điểm trung hạn và việc thị trường xảy ra điều chỉnh, rung lắc là cần thiết để VN-Index tiếp tục hướng lên các vùng đỉnh cao.

Ở khung đồ thị giờ, sau khi hình thành phân kỳ âm, MACD và RSI đều hướng xuống, cùng với việc ADX và DI+ đang có xu hướng xuống dưới 25 cho thấy xác suất VN-Index rung lắc mạnh trong ngắn hạn là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tin vắn chứng khoán

- Chứng khoán Mỹ “đỏ lửa” vì cổ phiếu công nghệ bị bán tháo. Thị trường chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (5/3), khi loạt cổ phiếu công nghệ vốn hoá lớn như Apple kéo lùi các chỉ số khỏi mức kỷ lục thiết lập gần đây. Lúc đóng cửa, chỉ số Nasdaq sụt 1,65%, còn 15.939,59 điểm. Thước đo với cổ phiếu công nghệ chiếm tỉ trọng lớn nhất này hứng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi nhóm công nghệ dẫn đầu sự giảm điểm của toàn thị trường.

- Sau cú phá đỉnh lịch sử, Bitcoin lao dốc mạnh, có thời điểm thủng mốc 60.000 USD. Theo Coin Metrics, giá của Bitcoin này đã đạt đỉnh 69.210 USD vào sáng thứ Ba và sau đó nhanh chóng sụt giảm, thậm chí có thời điểm thủng mốc 60.000 USD và hiện quanh mức 63.400 USD.

Sự quan tâm của nhà đầu tư tăng lên kể từ khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC) phê duyệt 11 quỹ ETF Bitcoin giao ngay vào cuối tháng 1. Sau đó, giá Bitcoin đã đảo ngược chiều và gần đây đã giảm khoảng 7%, về quanh mức 63.400 USD. Giám đốc điều hành Nathan McCauley, cũng là người đồng sáng lập của nền tảng tiền điện tử Anchorage Digital, cho biết: “Mức cao nhất mọi thời đại của Bitcoin đánh dấu một bước ngoặt đối với tiền số”. Bitcoin hiện diện như động lực tăng trưởng chính của thị trường tiền số.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,221.03

+4.67 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

16,156.33

+315.37 (+1.99%)

Biểu đồ mã Nasdaq
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại