menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Yi Long Ma

Kỳ vọng từ ĐHĐCĐ ngân hàng 2024: Chia cổ tức tiền mặt và làn sóng tăng vốn

ĐHĐCĐ năm 2024 nhóm ngân hàng bắt đầu từ tháng 3 có thể sẽ mở ra một làn sóng chia cổ tức bằng tiền mặt và những kế hoạch tăng vốn lớn.

Theo khảo sát trên tạp chí Thương gia, tính đến thời điểm hiện tại, đã có 16 ngân hàng thông báo chốt quyền cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông năm 2024 và dự kiến thời điểm tổ chức. Tuy nhiên nhiều tài liệu họp vẫn chưa được công bố.

Tại nhóm Big 4, quán quân lợi nhuận ngành ngân hàng là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank – mã chứng khoán: VCB) cho biết Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 17 sẽ diễn ra vào ngày 26/4 tại Hội trường Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank, Khu đô thị Ecopark, xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên. Ngày đăng ký cuối cùng để thực hiện quyền tham dự là 26/3.

Đại hội dự kiến thảo luận một số vấn đề như phân phối lợi nhuận năm 2023 và phương án tăng vốn từ nguồn lợi nhuận năm 2022.

Kỳ vọng từ ĐHĐCĐ ngân hàng 2024: Chia cổ tức tiền mặt và làn sóng tăng vốn
Hàng loạt ngân hàng công bố lịch họp Đại hội đồng cổ đông năm 2024.

Một ngân hàng khác trong nhóm Big 4 là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV - mã chứng khoán: BID) dự kiến tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên vào ngày 27/4 tại Viện Đào tạo và Nghiên cứu BIDV, 773 đường Hồng Hà, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để tham dự đại hội là 26/3.

Tại đại hội, BIDV dự kiến sẽ thông qua các báo cáo kết quả kinh doanh, báo cáo hoạt động và phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, 2023, phương án trích lập các quỹ năm 2024 và những nội dung khác.

Sang đến nhóm ngân hàng tư nhân, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán: SSB) cũng thông báo ngày đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội đồng cổ đông là 19/3. Ngân hàng vẫn chưa công bố thời gian, địa điểm tổ chức và các nội dung trong đại hội.

Theo công bố của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Đông (OCB - mã chứng khoán: OCB), ngày cuối cùng để chốt danh sách tham dự Đại hội đồng cổ đông là 18/3. Ngân hàng cũng chưa có thêm thông tin liên quan đến các nội dung của đại hội.

Tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank - mã chứng khoán: STB), ngày đăng ký cuối cùng để cổ đông tham dự Đại hội đồng cổ đông là 14/3. Đại hội dự kiến được tổ chức vào lúc 7h30 ngày 26/4 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, địa chỉ 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB - mã chứng khoán: SHB) cho hay Đại hội đồng cổ đông năm 2024 sẽ tổ chức vào 13h30 ngày 25/4. Đại hội được tổ chức tại Khách sạn Melia, số 44B Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Ngày đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông tham dự đại hội là ngày 15/3.

Còn Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank - mã chứng khoán: TCB) cho biết thời điểm đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 là ngày 19/3. Đại hội dự kiến được tổ chức tại Hà Nội.

Trước đó, Ngân hàng Quốc dân (NCB - mã chứng khoán: NVB) công bố ngày đăng ký cuối cùng để tham dự Đại hội đồng cổ đông năm 2024 là 12/3. Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 13/4, tại địa điểm theo thông báo trong giấy mời họp. Nội dung của cuộc họp vẫn chưa được thông báo cụ thể.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank - mã chứng khoán: EIB) cho biết ngày đăng ký cuối cùng là 14/3, ngày giao dịch không hưởng quyền là 13/3. Đại hội sẽ được tổ chức vào ngày 26/4, tại TP.HCM. Tuy nhiên, địa điểm cụ thể và nội dung vẫn chưa được thông báo chi tiết.

Trong khi đó, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank - mã chứng khoán: LPB) đã có giấy mời họp gửi tới cổ đông. Ngày chốt quyền là 15/2, thời gian tổ chức đại hội là 27/4. Khác với các ngân hàng khác, LPBank lựa chọn tổ chức Đại hội đồng cổ đông 2024 tại Ninh Bình. Địa điểm dự kiến là Khách sạn Ninh Bình Legend, số 177 đường Lê Thái Tổ, khu đô thị Xuân Thành, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình, Ninh Bình.

Nội dung bao gồm các tờ trình về hoạt động kinh doanh, phương án phân phối lợi nhuận, phương án phát hành cổ phiếu để tăng vốn năm 2024, thù lao và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ IV.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Nam Á (Nam A Bank - mã chứng khoán: NAB) thông báo ngày đăng ký cuối cùng là 28/2, tương ứng ngày giao dịch không hưởng quyền là 27/2. Đại hội đồng cổ đông của ngân hàng dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 29/3, với nội dung và địa điểm tổ chức được thông báo sau.

Theo tạp chí Nhà đầu tư, đánh giá về kỳ ĐHĐCĐ ngành ngân hàng 2024 bắt đầu từ tháng 3 này, ông Nguyễn Thế Minh cho rằng, nhà đầu tư có thể kỳ vọng về một làn sóng chia cổ tức bằng tiền mặt và một số kế hoạch tăng vốn lớn.

Giải thích rõ hơn, vị này cho biết, sau nhiều năm không thể chia cổ tức bằng tiền mặt do cần dùng vốn bổ sung để đảm bảo các tiêu chí Basel II và yêu cầu của NHNN thì năm nay nhiều ngân hàng sẽ trả cổ tức bằng tiền. Đây cũng là yếu tố tác động tốt lên giá cổ phiếu.

Kỳ vọng thứ hai liên quan tới kế hoạch tăng vốn. Một số ngân hàng lớn đang thực hiện tái cấu trúc các ngân hàng yếu kém. Để thực hiện được quá trình này phải có nguồn lực, như vậy có thể sẽ có một làn sóng tăng vốn trong năm nay, đặc biệt là các nhà băng lớn và quốc doanh.

Một kỳ vọng nữa với ngành ngân hàng trong ngắn và trung hạn là việc tăng tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài khi NHNN nới room ngoại cho các NHTM lên 35%.

Ngoài ra, ông Minh chia sẻ, ngay từ đầu năm NHNN đã giao hết room tín dụng toàn ngành 15%, giúp các ngân hàng chủ động hơn trong kế hoạch cho vay và huy động.

Vân Anh (T/h)
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
12 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại