menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Họp ĐHĐCĐ Digiworld: Kỳ vọng chốt 1 đến 2 thương vụ M&A trong năm nay

Digiworld ước doanh thu quý I đạt 6.957 tỷ đồng, tăng 40%; lãi sau thuế 210 tỷ đồng, tăng 97%. 

Quý I lãi 210 tỷ đồng, gần gấp đôi cùng kỳ

Chiều ngày 6/4, Digiworld (HoSE: DGW) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2022. HĐQT trình kế hoạch năm nay gồm doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng, lần lượt tăng 25% và 22% so với thực hiện 2021. Trong đó, mảng chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là mảng điện thoại di động, kế đến là máy tính xách tay, thiết bị văn phòng, tiêu dùng.

Tại đại hội, đại diện Digiworld tiết lộ quý I ước doanh thu thuần 6.957 tỷ đồng, tăng 40%; lợi nhuận sau thuế 210 tỷ, tăng 97%. Ngành hàng laptop ghi nhận doanh thu 2.234 tỷ đồng, tăng 62%; điện thoại di động 3.848 tỷ đồng, tăng 36%; thiết bị văn phòng 804 tỷ đồng, tăng 12%, hàng tiêu dùng và dược 71 tỷ đồng, giảm 12%.

Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch HĐQT chia sẻ kết quả kinh doanh quý II vẫn đạt mức tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ.

Đại diện Digiworl cũng thông tin từ cuối năm 2021 đến nay liên tiếp có thêm các đối tác mới. Cụ thể, vào cuối năm 2021, Digiworld và Whirlpool - tập đoàn nổi tiếng của Mỹ trong lĩnh vực thiết bị gia dụng thực hiện ký hợp tác chiến lược, trở thành nhà phát triển thị trường toàn diện cho các sản phẩm điện gia dụng của Whirlpool. Sau đó, doanh nghiệp lại có thêm đối tác mới – TCT và chính thức trở thành nhà phân phối của 2 thương hiệu Alcatel và TCL. Gần đây nhất, Microsoft chính thức trở thành đối tác chiến lược của Digiworld với sản phẩm Key điện tử ESD.

Theo lãnh đạo Digiworld, hợp tác với Wirlpool không chỉ giúp có thêm 1 nhãn hàng mới mà còn mở ra ngành hàng mới là thiết bị gia dụng. Digiworld và đối tác này vừa chính thức mở cửa trung tâm huấn luyện bán hàng cho nhân viên đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là nơi vừa trưng bày vừa là nơi để Digiworld và Whirlpool đào tạo các nhân viên bán hàng, giúp đội ngũ bán hàng hiểu rõ nhất về sản phẩm từ tính năng, công dụng đến cách sử dụng, tính ưu việt để có thể đưa ra những tư vấn hữu ích nhất cho khách hàng.

“Mảng home appliance (thiết bị gia dụng) có tổng giá trị thị trường khoảng 2,4 tỷ USD và là mảng hoàn toàn mới của Digiworld. Khi tham gia bất kỳ lĩnh vực nào, Digiworld cũng đặt mục tiêu chiếm 10% thị phần doanh thu. Do vậy, doanh nghiệp kỳ vọng mảng này sẽ đạt mức tăng trưởng kép cao giai đoạn 2022-2025”, vị Chủ tịch HĐQT nói.

Ông Việt chia sẻ Digiworld đã đưa rất nhiều nhãn hàng vào Việt Nam. Digiworld không chỉ là nhà phân phối mà còn là nhà phát triển thị trường. Một nhãn hàng sau khi vào Việt Nam thông qua Digiworld có chỗ đứng nhất định và thêm đối tác phân phối là điều bình thường. Mới đây, nhãn hàng Xiaomi có thêm đối tác phân phối khác, điều này không ảnh hưởng đến việc phân phối sản phẩm Xiaomi của Digiworld. Trong tương lai, công ty sẽ ngày càng phát triển thêm nhiều nhãn hàng khác để không phụ thuộc bất cứ nhãn hàng nào và cam kết mức tăng trưởng 25% mỗi năm.

Doanh nghiệp đặt mục tiêu trong năm nay sẽ đưa ra một nhãn hàng trong ngành hàng FMCG. Với mảng dược và thiết bị y tế, năm 2022 được xác định là năm xây dựng nền tảng để đến 2025 có thể vào top 3 nhà phân phối.

Trả lời câu hỏi cổ đông về kế hoạch M&A trong lĩnh vực y tế, gia dụng, F&B, Chủ tịch HĐQT tiết lộ Digiworld đang theo đuổi một vài thương vụ M&A và kỳ vọng có thể chốt được 1 đến 2 trong năm nay. Tiêu chí lựa chọn doanh nghiệp M&A là có quy mô nhỏ hơn 20% so với Digiworld. Doanh nghiệp sẽ sử dụng nguồn vốn từ lợi nhuận giữa lại hoặc vay vốn và không phát hành thêm cho kế hoạch M&A.

Chia cổ tức năm 2021 tỷ lệ 10%, thưởng cổ phiếu tỷ lệ 80%

Nhìn lại 2021, doanh nghiệp ghi nhận 20.972 tỷ đồng doanh thu, vượt 38% kế hoạch năm và tăng 67% so với 2020; lãi sau thuế 657 tỷ đồng, vượt 119% kế hoạch và gấp 2,4 lần năm trước.

Hầu hết các mảng kinh doanh năm trước của Digiworld đều tăng trưởng mạnh. Mảng máy tính xách tay tăng 82% mang về 7.899 tỷ đồng doanh thu nhờ nhu cầu làm việc, học tập tại nhà tăng cao do dịch bệnh cùng sự đóng góp từ các sản phẩm của nhãn hàng Apple và Huawei.

Mảng điện thoại đóng góp 9.857 tỷ đồng, vượt 31% kế hoạch khi đơn vị tiếp tục gia tăng thị phần Xiaomi và phân phối các dòng iPhone của Apple.

Mảng thiết bị văn phòng cũng tăng 85% doanh thu khi có thêm nhiều nhãn hàng mới, ngoài ra các sản phẩm như smart watch của Xiaomi, Huawei và Apple ngày càng được ưa chuộng.

Bên cạnh đó, từ quý III/2021, Digiworld bắt đầu phân phối thêm các sản phẩm chống dịch như khay khử xét nghiệm kháng nguyên, bộ trang phục chống dịch…

Với kết quả đạt được năm qua, HĐQT trình cổ đông phương án chia cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% cho năm 2021, thời điểm thực hiện trong quý II. Cùng với đó, doanh nghiệp sẽ tiến hành phát hành cổ phiếu từ nguồn vốn chủ sở hữu tỷ lệ 80%. Như vậy, tổng mức chia thưởng năm 2021 đạt tỷ lệ 90%.

Chương trình ESOP 2022 của doanh nghiệp là tối đa 2,5% số lượng cổ phiếu đang lưu hành tại thời điểm phát hành, giá 10.000 đồng/cp. Cổ phiếu ESOP bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 1 năm kể từ ngày kết thúc đợt phát hành.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

59.00

-0.30 (-0.51%)

Biểu đồ mã DGW
9 Yêu thích
20 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại