24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Lan Anh
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Họp ĐHCĐ Vincom Retail: Giai đoạn 2022-2026 sẽ mở rộng thêm 2 triệu m2 mặt sàn

Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Ngày 10/5, Vincom Retail (HoSE: VRE) đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên 2022. Chủ tịch HĐQT Thái Thị Thanh Hải xin vắng mặt và bà Trần Mai Hoa - Tổng giám đốc chủ trì. Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.

Năm nay, công ty cũng thống nhất với các cổ đông sẽ không trả cổ tức năm 2021. Bà Phạm Thị Ngọc Hà - Giám đốc tài chính chia sẻ rằng năm 2020-2021 dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến thị trường bán lẻ, công ty đã phải linh hoạt hỗ trợ các đối tác 3.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giai đoạn 2022-2026 doanh nghiệp này có kế hoạch phát triển thêm 1,4 triệu - 2 triệu m2 mặt sàn nên dòng tiền từ lợi nhuận sẽ được giữ lại để phát triển thương hiệu Vincom. Cổ tức năm 2023 sẽ HĐQT báo cáo đến cổ đông sau.

Theo kế hoạch trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 trung tâm thương mại mới với tổng diện tích 95.000m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.

Song song với đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án tiềm năng này.

Về phát triển sản phẩm, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường. Trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life-Design Mall, điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.

Tại phiên thảo luận:

Nền tảng thương mại điện tử phát triển, Vincom Retail sẽ có lợi thế cạnh tranh gì?

Bà Trần Mai Hoa: Vincom Retail là chủ đầu tư bất động sản bán lẻ với sản phẩm chính là các mặt sàn bán lẻ trong các trung tâm thương mại. Các khách hàng trực tiếp của công ty là các nhà bán lẻ. Với vai trò là chủ đầu tư cho thuê mặt bằng công ty sẽ tập trung vào hai lĩnh vực chính là thúc đẩy các khách thuê, phát triển địa điểm bán trên toàn mạng lưới Vincom. Mỗi một gian hàng của họ có thể kéo thêm người đến trung tâm thương mại của công ty. Ở góc độ kinh doanh vận hành, công ty phát triển ứng dụng hỗ trợ khách thuê giao tiếp với chủ đầu tư nhanh nhất. Ngoài ra, công ty triển khai hệ thống tìm đường, tìm gian hàng, tìm chương trình khuyến mại trong các Vincom Center.

Mức độ hồi phục hoạt động kinh doanh của Vincom là như thế nào? Dư địa phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam như thế nào với các nước trong khu vực?

Bà Phạm Thị Thu Hiền - Phó Tổng giám đốc: Thị trường bán lẻ Việt Nam có tiềm năng rất lớn để phát triển. Theo Bộ Công Thương mức tiêu dùng của Việt Nam sẽ tăng trưởng hai con số. Còn Theo Tổng cục thống kê đến 2030 dự báo dân số Việt Nam sẽ khoảng 104 triệu người, dân số thành thị khoảng 50%. Việc mua sắm trung tâm thương mại các bạn trẻ đóng góp một thị phần rất lớn. Tại các trung tâm thương mại, công ty đã đáp ứng được đa dạng về dịch vụ. Dự báo, tỷ lệ đô thị hóa là 40%, đến 2025 là 45% còn năm 2030 khoảng 50%. Quy hoạch thủ đô đến 2030, phát triển thành phố sẽ về phía Bắc và phía Tây.

Tuy 2021 là một năm khó khăn nhưng Vincom Retail vẫn cho đi vào hoạt động nhiều trung tâm thương mại lớn. Ngoài ra, các khách hàng còn mang đến nhiều trải nghiệm mới cho các cơ sở Vincom như Muji hay Haidilao. Các nhà bán lẻ lớn trong nước và trên thế giới rất kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Công ty vẫn có thêm nhiều những khách hàng lớn có kế hoạch mở cửa hàng tại Vincom. Nhiều khách thuê về giải trí, F&B đang đàm phán để mở cửa hàng trong 1 - 3 năm tới.

Bà Trần Mai Hoa: Doanh thu của các trung tâm thương mại đã tốt hơn so với năm 2020 nhưng để trở lại như 2019 thì công ty vẫn cần quan sát thêm. Kỳ vọng đến cuối năm nay hoạt động kinh doanh có thể phục hồi 80-85% so với trước dịch. Không chỉ Vincom Retail mong muốn điều này mà ngay cả các khách hàng cũng mong muốn thế.

Cơ cấu doanh thu của công ty năm nay sẽ như thế nào? Kế hoạch mở rộng thêm cơ sở Vincom trong năm nay của công ty là gì?

Bà Phạm Thị Ngọc Hà: Hoạt động cho thuê bất động sản sẽ chiếm tỷ trọng 88%-90%. Chuyển nhượng bất động sản khoảng 8%-10%, khác là 1%-2%. Con số lợi nhuận 2.400 tỷ đồng sẽ không thể chia tách ra từng mảng hoạt động vì còn nhiều yếu tố.
Bà Trần Mai Hoa: Công ty sẽ mở rộng thêm 3 triệu m2 mặt sàn cho thuê. Giai đoạn 2022-2026 sẽ là từ 1,4 triệu m2 đến 2 triệu m2. Giai đoạn sau 2026 sẽ là số còn lại. Khi đầu tư công ty luôn tính đến hiệu quả và sự phát triển của thị trường bán lẻ. Năm 2023, công ty sẽ khai trương tại Grand Park. Vincom Retail cũng tập trung vào sản phẩm tiên phong là Mega Mall thế giới mới. Chi tiết về con số sẽ được công bố trong kế hoạch kinh doanh của năm 2023.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
18.10 -0.10 (-0.55%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả