Họp ĐHCĐ Vincom Retail: Giai đoạn 2022-2026 sẽ mở rộng thêm 2 triệu m2 mặt sàn
Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.
Ngày 10/5, Vincom Retail (HoSE: VRE) đã tổ chức họp đại hội cổ đông thường niên 2022. Chủ tịch HĐQT Thái Thị Thanh Hải xin vắng mặt và bà Trần Mai Hoa - Tổng giám đốc chủ trì. Công ty đã thông qua kế hoạch kinh doanh năm nay với doanh thu 8.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.400 tỷ đồng, lần lượt tăng 35,8% và 82,5% so với thực hiện năm 2021.
Năm nay, công ty cũng thống nhất với các cổ đông sẽ không trả cổ tức năm 2021. Bà Phạm Thị Ngọc Hà - Giám đốc tài chính chia sẻ rằng năm 2020-2021 dịch bệnh ảnh hưởng lớn đến thị trường bán lẻ, công ty đã phải linh hoạt hỗ trợ các đối tác 3.000 tỷ đồng. Bên cạnh đó, giai đoạn 2022-2026 doanh nghiệp này có kế hoạch phát triển thêm 1,4 triệu - 2 triệu m2 mặt sàn nên dòng tiền từ lợi nhuận sẽ được giữ lại để phát triển thương hiệu Vincom. Cổ tức năm 2023 sẽ HĐQT báo cáo đến cổ đông sau.
Theo kế hoạch trong năm 2022, Vincom Retail sẽ khai trương 3 trung tâm thương mại mới với tổng diện tích 95.000m2, nâng tổng diện tích mặt sàn bán lẻ trên toàn hệ thống lên gần 1,8 triệu m2, bao gồm Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội) và 2 Vincom Plaza.
Song song với đó, công ty sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động nghiên cứu, nâng cấp sản phẩm du lịch bán lẻ tại Grand World Phú Quốc và VinWonders để khai thác tối đa và vận hành hiệu quả những dự án tiềm năng này.
Về phát triển sản phẩm, Vincom Retail sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm Vincom Mega Mall thế hệ mới, bắt kịp xu hướng thế giới sau giai đoạn phủ sóng thị trường. Trong đó, mô hình Vincom Mega Mall thế hệ mới dự kiến được ra mắt, hướng tới trở thành Life-Design Mall, điểm đến sáng tạo phong cách sống hiện đại, năng động cho thế hệ trẻ.
Tại phiên thảo luận:
Nền tảng thương mại điện tử phát triển, Vincom Retail sẽ có lợi thế cạnh tranh gì?
Mức độ hồi phục hoạt động kinh doanh của Vincom là như thế nào? Dư địa phát triển của thị trường bán lẻ Việt Nam như thế nào với các nước trong khu vực?
Tuy 2021 là một năm khó khăn nhưng Vincom Retail vẫn cho đi vào hoạt động nhiều trung tâm thương mại lớn. Ngoài ra, các khách hàng còn mang đến nhiều trải nghiệm mới cho các cơ sở Vincom như Muji hay Haidilao. Các nhà bán lẻ lớn trong nước và trên thế giới rất kỳ vọng vào thị trường Việt Nam. Công ty vẫn có thêm nhiều những khách hàng lớn có kế hoạch mở cửa hàng tại Vincom. Nhiều khách thuê về giải trí, F&B đang đàm phán để mở cửa hàng trong 1 - 3 năm tới.
Cơ cấu doanh thu của công ty năm nay sẽ như thế nào? Kế hoạch mở rộng thêm cơ sở Vincom trong năm nay của công ty là gì?
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận