menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đậu Thế Vũ

Hành động bất ngờ của cụ ông Nam Định giữa làn sóng cắt lỗ bất động sản

Trái ngược với những người đang phải “cắt lỗ” bởi áp lực lãi suất ngân hàng tăng cao, vẫn có những người chi tiền tỷ vào đất nền với kỳ vọng thị trường sẽ sớm phục hồi.

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Thành (62 tuổi – Nam Định) hiện đang sống tại Thành phố Biên Hòa - Đồng Nai cho biết trong số những kênh đầu tư hiện nay như vàng, chứng khoán, gửi tiết kiệm, đầu tư BĐS thì bản thân ông quyết định chọn BĐS để giữ số tiền tiết kiệm của mình.

Người đàn ông 62 tuổi này chia sẻ ngoài khoản lương hưu của hai vợ chồng là 11 triệu đồng/tháng (ông Thành về hưu trước 6 tuổi nên chỉ nhận mức lương hưu 6 triệu đồng/tháng), thì ông còn có thu nhập làm thêm mỗi tháng 10 triệu tại một doanh nghiệp kinh doanh ô tô. Do hai người con đều đã có gia đình riêng nên với tổng thu nhập hơn 20 triệu đồng mỗi tháng giúp ông bà ngoài đảm bảo phần chi tiêu cho cuộc sống thì còn có một khoản tiết kiệm nhất định.

Ông Thành cho biết đầu năm 2021, sau khi cho mỗi người con trai 1,7 tỷ đồng để mua đất làm nhà ở riêng, ông cũng dành 700 triệu đồng để mua một thửa đất nền thổ cư sẵn sổ đỏ với diện tích 100 mét vuông tại Long An. “Hiện nay với khoản tiền lương đang có và tiền làm thêm cũng đủ tiêu và đi du lịch mỗi năm. Do đó mua lô đất này giống như một khoản tích lũy của gia đình”, ông Thành cho biết.

Cùng với đó, người đàn ông 61 tuổi chia sẻ quyết định xuống tiền vào đất nền bởi nhận thấy giá đất đã liên tục tăng mạnh trong những năm qua.

Theo đó, mảnh đất trong một khu dân cư được quy hoạch đồng bộ với diện tích 10x20m tại TP Biên Hòa - Đồng Nai gia đình ông mua 7 năm trước với giá chỉ 980 triệu đồng, nhưng tín theo giá bán năm 2020 để chia tiền cho các con thì mảnh đất này đã tăng mạnh và có giá trị gần 6 tỷ đồng. Một trong những người con của ông sau khi được bố mẹ cho tiền cũng đã phải chi ra gần 2,8 tỷ đồng để mua lô đất với kích thước 5x20m gần đó để làm nhà.

Không chỉ bản thân sớm lên kế hoạch dưỡng già bằng việc mua BĐS, ông Thành cũng cho biết nhiều người bạn trong độ tuổi của mình từng làm giám đốc trong các công ty hay kinh doanh tự do, khi kiếm được tiền đều mua đất, mua nhà để làm của, hy vọng có thể dưỡng già từ việc bán hoặc cho thuê bất động sản. Thậm chí trong giai đoạn thị trường trầm lắng nhiều người vẫn sẵn sàng chi tiền tỷ để mua thêm đất. Do đó, không ít người đang nắm trong tay từ 3-4 BĐS với giá thị trường lên tới vài tỷ đồng.

Người đàn ông 62 tuổi này cho biết thực tế cho thấy, thị trường có lúc thăng, lúc trầm, nhưng về dài hạn, giá bất động sản luôn có xu hướng đi lên theo thời gian. Chính vì vậy, bất động sản vẫn được đánh giá là kênh đầu tư “ăn chắc, mặc bền”.

Trong chia sẻ với báo chí mới đây, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc chuyên trang về BĐS cho biết thị trường bất động sản đang trong giai đoạn trầm lắng. Tuy nhiên, đây là tín hiệu tốt cho những nhà đầu tư có nguồn tài chính dài hơi, mở ra cho khách hàng nhiều cơ hội sở hữu dự án có vị trí đẹp với giá bán hợp lý. Thị trường cũng sẽ sàng lọc những nhà đầu tư không chuyên.

Là người có thâm niên hoạt động tại thị trường địa ốc tại Hà Nội, anh Dũng cho biết, thời gian qua, mặc dù xuất hiện khá nhiều thông tin bất động sản đại hạ giá, song qua tìm hiểu sâu các khu vực, các phân khúc thị trường, có thể thấy, giữa thông tin đồn đoán và thực tế có nhiều khác biệt.

“Các dòng sản phẩm bất động sản vùng ven như đất vườn, đất trồng cây lâu năm trước đây được giới đầu cơ sử dụng đòn bẩy tài chính cao mua gom, giờ đang giảm giá sâu do sản phẩm không đáp ứng nhu cầu sử dụng. Trong khi đó, các dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu thực thì hầu như không giảm giá”, anh Dũng cho biết.

Đưa ra lời khuyên cho những nhà đầu tư vào BĐS thời điểm này, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành, CBRE Việt Nam cho rằng thời điểm này các nhà đầu tư nên nhắm tới việc đầu tư trung và dài hạn, hạn chế đầu tư lướt sóng, kèm theo kế hoạch rõ ràng về dòng tiền, hạn chế vay và luôn dự phòng một khoảng thời gian thanh khoản dài hơn.

Các nhà đầu tư cũng nên tìm hiểu kỹ pháp lý dự án, do trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm không có pháp lý rõ ràng ảnh hưởng đến khoảng thời gian đầu tư. Với người mua nhà để ở, chi phí lãi vay có xu hướng gia tăng, nên các chính sách bán hàng của chủ đầu tư sẽ là các yếu tố quan trọng để cân nhắc quyết định và lựa chọn.

Theo Hoàng Anh (Nông thôn Việt)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại