menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Góc nhìn chuyên gia tuần mới: Đón sóng kết quả kinh doanh quý II/2023

Dòng tiền cũng đang có xu hướng “đón đầu” nhóm cổ phiếu của doanh nghiệp dự báo đạt được kết quả kinh doanh tích cực trong quý II/2023 như chứng khoán, dịch vụ du lịch giải trí...

Ông Trương Thái Đạt, Giám đốc phân tích CTCK DSC

Phiên hồi phục trong ngày thứ Sáu của VN-Index là ấn tượng, nhưng cũng một phần không nhỏ đến từ nền tảng “kéo” một số cổ phiếu trụ như VCB, hay nói cách khác là tình trạng phân hóa mạnh của thị trường.

Quan sát kỹ hơn có thể thấy nền tích lũy trong biên độ 1.110 – 1.130 của VN-Index là tương đối lỏng lẻo, chưa phù hợp để trở thành một nền tảng giúp chỉ số bứt phá.

Sang tuần tới, khả năng VN-INDEX sẽ tiếp tục duy trì đi ngang trong biên độ kháng cự - hỗ trợ trên, dồn sức mạnh để tìm kiếm những đột biến mới, nhất là trong bối cảnh rỗng thông tin cho tới mùa báo cáo tài chính quý II.

Ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Tôi cho rằng thị trường có thể sẽ đối mặt với áp lực điều chỉnh trong tuần giao dịch tới với vùng các vùng hỗ trợ ngắn hạn là 1.120 điểm và 1.100 điểm.

Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên tôi đánh giá thanh khoản có thể vẫn sẽ ở mức thấp và dòng tiền có thể sẽ phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu trong tuần giao dịch tới.

Ngoài ra, diễn biến TTCK thế giới cũng đang có các dấu hiệu tiêu cực cho nên tôi cho rằng tâm lý của các nhà đầu tư cũng sẽ thận trọng hơn về diễn biến TTCK Việt Nam trong tuần giao dịch tới. Nhìn chung, tôi đánh giá thị trường có thể sẽ giảm trong tuần tới.

Ông Nguyễn Thế Minh – Giám đốc Phân tích Chứng khoán Yuanta Việt Nam

Về tình hình kinh doanh quý II/2023 có thể tích cực hơn về bức tranh lợi nhuận do lãi suất giảm và giá nguyên liệu đầu vào cũng giảm, biên lãi ròng của các doanh nghiệp có thể sẽ tăng trưởng hơn so với quý I/2023, tôi cho rằng nhóm chứng khoán, bất động sản, bán lẻ, xây dựng sẽ là những nhóm cổ phiếu hưởng lợi trực tiếp từ việc giảm lãi suất.

Đồng thời, nhóm dịch vụ du lịch giải trí cũng được dự báo sẽ có tăng trưởng tiếp tục khả quan trong quý II/2023. Ngoài ra, việc đẩy mạnh đầu tư công sẽ vẫn tác động tích cực lên nhóm xây dựng và vật liệu xây dựng, dự án Block B Ô môn cũng sẽ hỗ trợ nhóm dịch vụ dầu khí trong thời gian tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả