menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Xuân Hoài

Góc nhìn 25/07: VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn?

Theo CTCK BETA, dù thị trường có dấu hiệu phục hồi nhưng các tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn. Điều này cho thấy rủi ro khả năng điều chỉnh có thể tiếp tục diễn ra.

Cần thêm những dấu hiệu rõ ràng của thị trường

CTCK Tiên Phong (TPS): Một phiên (24/07) phục hồi kịp thời khiến VN-Index bám trụ trên vùng giá 1,230 điểm và phần nào trung hoà áp lực bán mạnh. Tuy nhiên, vẫn cần thêm những dấu hiệu rõ ràng của thị trường (có thể là kiểm nghiệm lại vùng 1,230 một lần nữa) để chắc chắn vào các kịch bản tốt hơn của thị trường. Các nhịp hồi phục có thể xuất hiện trong tuần tạo ra những vị thế tốt để nhà đầu tư hạ tỷ trọng và chờ đợi thời cơ.

1,220 là vùng hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index

CTCK Đông Á (DAS): Ngưỡng hỗ trợ VN-Index 1,220 điểm phát huy tác dụng, dòng tiền bắt đáy mua mạnh trên nhóm cổ phiếu bất động sản, lan tỏa sang nhóm cao su, tài chính, hóa chất. Về mặt điểm số, VN-Index được sự hỗ trợ của các cổ phiếu trụ, phục hồi nhanh chóng từ mức giảm điểm cuối phiên sáng 24/07 trở thành tăng nhẹ vào cuối phiên giao dịch.

Hỗ trợ ngắn hạn của VN-Index ở vùng 1,220 điểm, nhà đầu tư có thể tiếp tục giải ngân theo kế hoạch trung dài hạn, quan tâm nhóm cổ phiếu sản xuất cơ bản và thiết yếu như ngân hàng, dầu khí, công nghệ, khu công nghiệp. Đối với các giao dịch ngắn hạn, quan tâm cổ phiếu chứng khoán, bất động sản đang có mức chiết khấu tốt sau nhịp giảm bất ngờ vừa qua.

Tránh mua đuổi quá sớm

CTCK Asean (Aseansc): Áp lực bán dần vơi đi và lực cầu bắt đáy xuất hiện trong phiên 24/07 giúp thị trường có một phiên hồi phục đầu tiên sau chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp. Các nhóm cổ phiếu giảm nhiều trong giai đoạn trước phục hồi tốt trong phiên khi nhiều mã tăng kịch biên độ. Chưa thể khẳng định ngay tín hiệu đảo chiều, song thanh khoản ở chiều bán giảm dần là tín hiệu tốt cho thấy lực cung dần hạ nhiệt. Trạng thái thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh trong các phiên tới.

Do đó, Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tránh mua đuổi quá sớm và tạm thời nắm giữ và chú ý vùng quản trị rủi ro là ngưỡng 1,220 điểm.

VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì trạng thái tiêu cực ngắn hạn khi nằm dưới các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, MACD, cặp DI+ DI- đồng thời duy trì trạng thái tiêu cực. Hiện tại, vùng 1,200 - 1,220 điểm sẽ đóng vai trò là vùng hỗ trợ cho thị trường.

Trong bối cảnh VN-Index trở lại sắc xanh nhờ lực cầu xuất hiện, nhà đầu tư vẫn cần cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định đầu tư. Dù thị trường có dấu hiệu phục hồi, nhưng các tín hiệu kỹ thuật vẫn duy trì trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn. Điều này cho thấy rủi ro/khả năng điều chỉnh có thể tiếp tục diễn ra.

Nhà đầu tư nên ưu tiên giữ vững kỷ luật giao dịch, tránh việc "bắt đáy" hay đầu tư theo cảm xúc, thay vào đó, tập trung vào các cổ phiếu có nền tảng kinh doanh vững chắc, tiềm năng tăng trưởng dài hạn và giá trị nội tại tốt. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên thường xuyên theo dõi các thông tin kinh tế vĩ mô và diễn biến giao dịch của khối ngoại để giảm thiểu rủi ro.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân tỷ trọng nhỏ

CTCK Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Thị trường đang ghi nhận những tín hiệu cân bằng đầu tiên với sự tham gia của dòng tiền bắt đáy. VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân tỷ trọng nhỏ ở một số nhóm ngành ghi nhận dòng tiền vào và bắt đầu tạo nền hỗ trợ như chứng khoán, bất động sản, hóa chất. Tuy nhiên, vẫn cần duy trì tư duy phòng thủ và tuân thủ nghiêm ngặt các ngưỡng cắt lỗ, chốt lời.

Ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Những nỗ lực đẩy giá trở lại trong phiên chiều 24/07 cho thấy trạng thái tâm lý thị trường có phần tích cực hơn và dòng tiền bắt đáy đảo chiều thể hiện xung lực tốt tại các cổ phiếu giảm sâu.

Mặc dù sau một nhịp giảm mạnh, lực cầu bắt đáy giá thấp có thể sẽ xuất hiện và mang lại cơ hội hồi phục cho chỉ số nhưng việc đánh mất vùng hỗ trợ then chốt 1,24x đã khiến VN-Index đánh mất dải đi ngang trên khung ngày và xu hướng ngắn hạn chuyển sang giảm điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị ưu tiên chiến lược phòng thủ, bán hạ tỷ trọng xuống mức thấp trong các nhịp hồi sớm.

Nên duy trì tỷ trọng hợp lý

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Trong ngắn hạn, nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng hợp lý, dưới mức trung bình. Với các vị thế đã giải ngân ở vùng giá quanh 1,250 điểm, tỷ trọng ở mức cao, mức dừng lỗ nếu có, cũng cần xem xét bán giảm khi hồi phục.

Nhà đầu tư trung - dài hạn nắm giữ danh mục hiện tại, các vị thế xem xét gia tăng tỷ trọng mới cần đánh giá cẩn trọng dựa trên kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cuối năm của các doanh nghiệp đầu ngành. Đối với chỉ số VN-Index nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ thoát khỏi xu hướng tích lũy ngắn trung hạn kéo dài hiện nay, trước khi có các quyết định mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,238.47

+6.66 (+0.54%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả