menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Tô Đông Pha

Góc nhìn 13/06: Thị trường đang ở trạng thái an toàn để tích lũy cổ phiếu?

CTCK Asean (Aseansc) cho rằng thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn để tích lũy cổ phiếu và chiến lược trading vẫn nên được ưu tiên.

Có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên tới?

CTCK Đông Á (DAS): Phiên 12/06, phần lớn thời gian giao dịch trong phiên là sự thận trọng của thị trường, chỉ số tăng mạnh từ phiên chiều và sau 2 giờ chiều thì bật tăng mạnh. Đối chiếu cho thấy, khối ngoại chỉ bán ròng khoảng 200 tỷ trong phiên chiều và áp lực bán từ khối ngoại thấp đã thúc đẩy tâm lý thị trường, qua đó chỉ số được kéo lên nhanh chóng.
Thanh khoản phiên 12/06 duy trì ở mức khá, tương đương các phiên gần đây. Dù vậy, DAS nhận định chỉ số ở ngưỡng quan trọng cần một phiên bật tăng mạnh đi kèm với thanh khoản lớn hơn, qua đó tín hiệu mới thực sự chắc chắn về việc vượt đỉnh.

Thông tin về Quỹ iShares MSCI Frontier and Select EM ETF thực hiện đóng quỹ cũng đã được công bố, ước tính rằng quỹ này đã bán một lượng khoảng 2/3 số lượng cổ phiếu Việt Nam trong danh mục, do đó mà áp lực bán thời gian tới khả năng giảm.

Tóm lại, DAS cho rằng việc tiếp tục nắm giữ cổ phiếu thời gian qua tỏ ra hiệu quả khi chỉ số đã tăng trở lại, và với tín hiệu hôm 12/06, nếu những phiên tới chỉ số bật tăng kèm thanh khoản lớn, có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu. Chú ý nhiều cổ phiếu vốn tích luỹ thời gian qua, chưa về mức đỉnh của tháng 4 đã bắt đầu bật tăng trong phiên 11 và 12/06.

Cần thời gian để kiểm định ngưỡng 1,300

CTCK BIDV (BSC): VN-Index chính thức chinh phục thành công ngưỡng 1,300 điểm nhờ lực cầu trở lại tốt trong phiên chiều sau phiên sáng có phần thận trọng. Dòng tiền lan tỏa mạnh mẽ ở hầu hết các nhóm ngành và các cổ phiếu vốn hóa lớn giúp VN-Index chính thức đóng cửa tại mốc 1,300.19 điểm - tăng 15.78 điểm so với phiên hôm trước (11/06).

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 17/18 ngành giảm điểm. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 12/06 tiếp tục chứng kiến phiên bán ròng trên HOSE và mua ròng trên HNX, áp lực bán ròng nhiều khả năng tiếp tục chịu sức ép đến từ hoạt động thanh lý các cổ phiếu thuộc ETF iShares sau thông tin BlackRock giải thể quỹ này.

Thanh khoản chưa thực sự cải thiện rõ rệt tuy nhiên dòng tiền nhà đầu tư trong nước tiếp tục cho thấy sự bền bỉ trước hoạt động bán ròng của nhà đầu tư nước ngoài, VN-Index cần thời gian để kiểm định ngưỡng 1,300 điểm trước khi xác định xu hướng tiếp theo.

Lực cầu phần nào đã có sự đồng thuận

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, VN-Index hình thành mẫu nến tăng điểm thân đặc, bao phủ hầu hết toàn bộ biên độ đi ngang của chỉ số trong những phiên vừa qua và đóng cửa trên mốc đỉnh ngắn hạn.

Điều này cho thấy lực cầu phần nào đã có sự đồng thuận hơn và cơ hội chỉ số bứt phá ngưỡng cản tâm lý 1,300 ngày càng rõ nét, trước khi có thể gặp áp lực rung lắc trở lại quanh vùng 1,330 (+-10).

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở, có thể kết hợp trải lệnh mua, mở thêm 1 phần tỷ trọng trading quay vòng trong các nhịp điều chỉnh.

Thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn?

CTCK Asean (Aseansc): Sau sự giằng co trong phiên sáng 12/06, thị trường chính thức bứt phá trong phiên chiều giúp VN-Index trở lại ngưỡng 1,300 điểm sau 2 năm. Mặc dù vậy, sự phân hóa vẫn duy trì ở mức cao khi hầu hết động lực tăng điểm phiên 12/06 đến từ nhóm vốn hóa lớn. Trong khi đó, nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đa số vẫn tiếp tục vận động ở trạng thái cân bằng hướng lên với hỗ trợ chính là MA20.

Do đó, Aseansc cho rằng thị trường đang ở trạng thái đủ an toàn để tích lũy cổ phiếu và chiến lược trading vẫn nên được ưu tiên.

Thận trọng và chọn lựa các cổ phiếu có lợi nhuận ổn định

CTCK BETA: Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index tiếp tục duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, MACD và cặp (DI+,DI-) thể hiện tín hiệu khả quan. Hiện tại, đường MA20 (1,277,54 điểm) sẽ đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn cho thị trường.
Thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc 1,300 điểm, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong hành trình tăng trưởng gần đây. Đây là thời điểm mà nhà đầu tư cần cân nhắc kỹ lưỡng các chiến lược đầu tư của mình để tối ưu hóa lợi nhuận và quản lý rủi ro một cách hiệu quả.

Thị trường đang cho thấy sức mạnh tăng trưởng rất lớn, tuy nhiên cũng có thể ẩn chứa những rủi ro về sự điều chỉnh giảm trong ngắn hạn do áp lực chốt lời.

Do đó, nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng và chọn lựa các cổ phiếu có lợi nhuận ổn định và tiềm năng phát triển trong tương lai. Ngoài ra, cần quan sát diễn biến tỷ giá và động thái giao dịch của khối ngoại trong thời gian tới để có cái nhìn toàn diện hơn.

* Tiếp tục cập nhật …

Thanh Tú

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,260.71

+4.15 (+0.33%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

240.15

-0.04 (-0.02%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả