menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thị Vân

Góc nhìn 06/06: Xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh?

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng lực cầu trên thị trường đang bắt đầu suy yếu, do đó sắp tới có thể xuất hiện thêm những phiên điều chỉnh.

Lực cầu bắt đầu suy yếu

CTCK Beta: Beta theo quan điểm kỹ thuật cho rằng về mặt xu hướng, VN-Index vẫn duy trì xu hướng ngắn hạn tích cực khi nằm trên các đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, cặp DI+, DI- duy trì tín hiệu tích cực. Chỉ báo MACD trở lại tín hiệu khả quan. Trong giai đoạn này, vùng 1,250-1,260 điểm tiếp tục đóng vai trò là mức hỗ trợ ngắn hạn quan trọng cho thị trường.
Thanh khoản duy trì ở mức cao trong thời gian gần đây cho thấy sự quan tâm của nhà đầu tư vào thị trường vẫn khá cao, đây là tín hiệu tích cực cho thấy tâm lý thị trường vẫn ổn định và có thể tạo điều kiện cho các đợt tăng điểm tiếp theo.

Ngoài ra, khối ngoại chuyển từ trạng thái bán ròng sang mua ròng nhẹ có thể báo hiệu sự lạc quan của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, VN-Index đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm và lực cầu bắt đầu suy yếu.

Tăng tỷ trọng nếu VN-Index quay lại mốc 1,265 điểm

CTCK Asean (Aseansc): Aseansc nhận định thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp với sự đóng góp chủ yếu đến từ nhóm cổ phiếu trụ hồi phục từ vùng giá thấp. Đã có thời điểm dòng tiền lan tỏa tốt toàn thị trường, song dưới áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá cao, VN-Index đã không thể bứt phá mạnh và đà tăng đã bị thu hẹp về cuối phiên.

Do đó, CTCK này bảo lưu quan điểm thị trường vẫn đang vận động trong vùng sideway. VN-Index sẽ vẫn cần các nhịp tái tích lũy trở lại để củng cố đà tăng, do đó nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng nếu thị trường quay lại kiểm định mốc 1,265 điểm.

Xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh

CTCK KB Việt Nam (KBSV): KBSV đánh giá nỗ lực chớm vượt đỉnh ngắn hạn vào đầu phiên của VN-Index đã không thành công khi chỉ số sớm đảo chiều, hình thành mẫu nến “inverted hammer” và đóng cửa ở mức thấp nhất phiên.

Mặc dù vậy, khi khối lượng giao dịch chưa tăng đột biến thì tín hiệu này chỉ mới phản ánh lượng cung chốt lời giá cao chứ chưa cho thấy áp lực bán tháo giá thấp.

Diễn biến này cũng cho thấy khả năng xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh sắp tới nhưng khi xu hướng tăng đang được duy trì, VN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại tại các vùng hỗ trợ.

Nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải

CTCK Đông Á (DAS): DAS nhận định thị trường vẫn là giằng co ở vùng đỉnh cũ của VN-Index, chỉ số nằm trên MA10 ngày (tương ứng 1,274 điểm) với xu hướng tăng được duy trì. Nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải và đợi xác nhận tín hiệu thị trường liệu có vượt đỉnh một cách chắn chắn hay không.

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN): YSVN cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên 06/06 và chỉ số VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1,265 điểm. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức cao cho nên các nhà đầu tư vẫn nên thận trọng với các vị thế mua mới trong giai đoạn này. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý tăng sát vùng lạc quan quá mức cho nên nhịp điều chỉnh có thể xảy ra.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,252.46

-4.10 (-0.33%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả