menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thái Thủy

Góc nhìn 02/04: Có thể xuất hiện các nhịp “bulltrap”?

Chớ thấy thị trường tăng điểm mà ngỡ đã vào up trend.

Aseansc cho rằng diễn biến của thị trường đến thời điểm hiện tại là hợp lý, tuy nhiên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu khi xuất hiện các nhịp “bulltrap” trong những phiên tiếp theo.

Điều chỉnh tích lũy đi ngang

CTCK Vietcombank (VCBS): VN-Index kết phiên với nến Doji cho thấy thị trường đang trong trạng thái lưỡng lự ở vùng đỉnh.

Cụ thể, ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo RSI và MACD sau khi hình thành phân kì âm đang tiếp tục diễn biến đi ngang và chưa cho diễn biến rõ ràng. Đường ADX hướng xuống quanh mốc 17, cùng với việc DI- đang hướng lên cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn đang tiềm ẩn và cẩn được tính đến. Tuy nhiên, ở cả 3 chỉ báo CMF, RSI, MACD vẫn chưa xóa bỏ được dấu hiệu của phân kỳ âm từ đỉnh đầu tháng 3 nên thị trường vẫn có những rủi ro ngắn hạn.

VCBS cho biết, trong trường hợp tích cực, VN-Index sẽ điều chỉnh tích lũy đi ngang nhưng xác suất xuất hiện những phiên rung lắc mạnh vẫn có thể xảy ra. Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo CMF đang hướng xuống dưới 0 cho tâm lý thận trọng của nhà đầu tư thông qua việc thanh khoản có phần sụt giảm so với trung bình 20 phiên. Bên cạnh đó, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang bỏ ngỏ việc hình thành đáy đầu tiên sau khi tạo phân kỳ âm cho thấy VN- Index củng cố thêm cho nhận định trên.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiến hành chốt lời các mã cổ phiếu đã ghi nhận nhịp tăng tốt thời điểm qua, duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý dưới 60% để có thể quản trị tối đa rủi ro ngắn hạn.

Rủi ro xuất hiện những phiên phân phối lớn

CTCK KB Việt Nam (KBSV): VN-Index trải qua một phiên giảm điểm với diễn biến trồi sụt biên độ tương đối rộng. Chỉ số hình thành mẫu nến “Spinning” với bóng nến dài cho thấy trạng thái giằng co tương đối mạnh mẽ giữa hai bên. Mặc dù vậy, nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên tới do phe mua phần nào vẫn thể hiện sự bị động hơn và rủi ro xuất hiện những phiên phân phối lớn vẫn cần được chú ý nếu chỉ số xuất hiện những phiên bulltrap mạnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng điểm, ưu tiên cơ cấu tỷ trọng danh mục về ngưỡng an toàn.

Triển vọng dần kém sắc

CTCK Beta (Beta): Theo quan điểm kỹ thuật, về mặt xu hướng, VN-Index duy trì tín hiệu tích cực trong ngắn hạn khi nằm trên các đường trung bình quan trọng. Chỉ báo kỹ thuật như SAR duy trì tín hiệu tích cực, cặp DI+,DI- vẫn ghi nhận tín hiệu khả quan nhưng khoản cách đang có dấu hiệu thu hẹp. Thêm vào đó, sau phiên tiếp tục giảm điểm chỉ báo MACD đã cho thấy tín hiệu bán sau khi hình thành phân kỳ giá xuống khi đường MACD cắt xuống đường Signal, cho thấy triển vọng dần kém sắc. Trong giai đoạn hiện nay, vùng 1,250-1,260 điểm đang đóng vai trò hỗ trợ cho VN-Index.

Theo Beta, lực bán duy trì trong phiên giao dịch 01/04, kèm theo các chỉ báo kỹ thuật đang xuất hiện những tín hiệu không mấy lạc quan cho thấy triển vọng ngắn hạn khả năng đảo chiều xu hướng có thể xảy ra. Dù vậy, dòng tiền bắt đáy liên tục gia tăng sau các nhịp điều chỉnh cho thấy dù thận trọng nhưng nhà đầu tư vẫn muốn tìm kiếm cơ hội sinh lời cho bản thân khi đầu tư vào thị trường.

Beta cũng lưu ý, nhà đầu tư cần theo dõi biến động tỷ giá trong thời gian tới và động thái gia tăng bán ròng của khối ngoại trong thời gian gần đây để tránh các rủi ro có thể xuất hiện trong ngắn hạn.

Có thể xuất hiện các nhịp “bulltrap”

CTCK Asean (Aseansc): Áp lực bán xuất hiện trở nên rõ ràng hơn trong phiên giao dịch 01/04 khi thanh khoản gia tăng khi thị trường lao dốc, tuy nhiên dấu hiệu bán chủ động lại chưa quá lớn nên chưa xảy ra tâm lý hoảng loạn. Độ rộng thị trường thiên hẳn về chiều tiêu cực phản ánh tâm lý thị trường bất ổn, dòng tiền đầu cơ có xu hướng trùng xuống.

Aseansc cho rằng diễn biến của thị trường đến thời điểm hiện tại là hợp lý, tuy nhiên rủi ro trong ngắn hạn vẫn còn hiện hữu khi xuất hiện các nhịp “bulltrap” trong những phiên tiếp theo.

Do đó, Aseansc duy trì khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng, ngừng mở mua mới và canh chốt lời trong bối cảnh hiện tại.

Vùng tích lũy sẽ dịch chuyển

CTCK BIDV (BSC): Vùng tích lũy của VN-Index đã dịch chuyển từ 1,265-1,280 điểm lên 1,280-1,300 điểm, và chỉ số cần một cây nến chỉ hướng với thanh khoản ủng hộ để bứt phá khỏi vùng tích lũy này.

*Tiếp tục cập nhật...

Khang Di

FILI

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,283.04

+3.15 (+0.25%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả