menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Thảo

DXG đề nghị cơ quan Công an xác minh đơn tố cáo DXS chiếm đoạt tiền phát hành trái phiếu

Sau khi xuất hiện những thông tin về việc một nhóm nhà đầu tư tố cáo CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) làm sai thỏa thuận khi phát hành trái phiếu, CTCP Tập đoàn Đất Xanh (HOSE: DXG) – công ty mẹ của DXS đã có văn bản gửi đến cơ quan điều tra để xác minh sự việc.

Tại văn bản văn phòng cơ quan cảnh sát điều tra thuộc Công an TPHCM gửi Phòng Cảnh sát kinh tế Công an TPHCM cho biết, ông Nguyễn Xuân Triều đại diện 15 nhà đầu tư, là chủ sở hữu 448 trái phiếu (tương đương 44.8 tỷ đồng) do CTCP Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh (HOSE: DXS) - nơi ông Đỗ Văn Mạnh làm Tổng Giám đốc và ông Lương Trí Thìn làm Chủ tịch HĐQT, phát hành, đã tố cáo DXS có hành vi chiếm đoạt số tiền nêu trên thông quan việc chào bán lô trái phiếu MNRCH2123001.

Các cá nhân này cho rằng DXS đã không thực hiện nộp dung đã ký kết đối với số tiền mà nhà đầu tư đã nộp khi phát hành lô trái phiếu.

Trong đơn đề nghị xác minh, điều tra, xử lý gửi Công an TPHCM ngày 05/07 của DXG do ông Bùi Ngọc Đức - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc DXG ký tên, Công ty khẳng định nội dung mà ông Triều tố cáo là hoàn toàn sai sự thật.

Đơn của DXG cho hay, DXS không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã MNRCH2123001 như ông Triều đã đề cập. Thay vào đó, đơn vị phát hành lô trái phiếu này là CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam. Mặt khác, ông Mạnh cũng không phải Tổng Giám đốc và ông Thìn cũng không phải Chủ tịch HĐQT DXS như thông tin đơn tố cáo nêu.

DXG cho biết Đất Xanh Miền Nam là công ty liên kết của DXS với tỷ lệ đang nắm giữ 49%. Ngày 28/06/2024, DXG đã ban hành công văn thu hồi quyền sử dụng thương hiệu, nhãn hiệu “Đất Xanh Miền Nam” để ngăn chặn các thông tin dư luận tiêu cực trên thị trường gây tác động xấu đến thương hiệu “Đất Xanh” do các hành vi vi phạm thỏa thuận của một đơn vị liên kết bên dưới.

Theo đó, DXG đề nghị cơ quan điều tra tiến hành xác minh, điều tra sự thật, có ý kiến chỉ đạo và hành động can thiệp phù hợp.

Trên website chính thức của DXS ngay sau đó cũng đăng thông tin cho biết từ thời điểm DXS thực hiện thủ tục chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm 2021 tới thời điểm hiện tại, DXS chưa từng thực hiện bất kỳ việc chào bán trái phiếu doanh nghiệp nào tới nhà đầu tư.

"Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh là một công ty đại chúng nên bất kỳ việc chào bán trái phiếu, chứng khoán nào cũng phải tuân thủ theo quy định về thủ tục thực hiện và công bố thông tin công khai trên trang thương mại điện tử https://datxanhservices.vn của mình. Theo đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Đất Xanh không phát hành bất kỳ trái phiếu nào có mã là MNRCH2123001, và chúng tôi khẳng định đây là thông tin sai sự thật", phía DXS cho hay tại thông cáo sáng ngày 08/07.

Hồi tháng 05/2024, UBCKNN có quyết định xử phạt tiền CTCP Đầu tư và Dịch vụ Đất Xanh Miền Nam, do ông Đỗ Văn Mạnh – Tổng Giám đốc làm đại diện pháp luật, 85 triệu đồng do không gửi nội dung công bố thông tin cho Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) các tài liệu phát hành trái phiếu.

DXG đề nghị cơ quan Công an xác minh đơn tố cáo DXS chiếm đoạt tiền phát hành trái phiếu

Nguồn HNX

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả