menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vương Tiến Thành

Đầu tư vàng nhẫn hay vàng SJC sẽ lãi hơn?

Trong bối cảnh giá vàng biến động nhẹ, nhiều nhà đầu tư chưa biết đầu tư vào bất động sản hay vàng. Nếu đầu tư vàng thì chọn vàng nhẫn hay vàng miếng?

Thời điểm 16h chiều ngày 20/3/2024, giá vàng SJC trong nước biến động giảm nhẹ ở chiều bán ra. Cụ thể, Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn - SJC niêm yết giá vàng SJC chiều mua vào ở mức 79,4 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 81,4 triệu đồng. So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng SJC tại đơn vị này được điều chỉnh giảm 100.000 ở chiều mua và giảm 120.000 đồng ở chiều bán ra.

Chênh lệch giá mua bán tại đơn vị này đang ở mức 2 triệu đồng.

Đầu tư vàng nhẫn hay vàng SJC sẽ lãi hơn?
Giá vàng niêm yết tại Công ty TNHH MTV Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn. Ảnh chụp website màn hình lúc 17h00 ngày 20/3/2024

Cùng thời điểm, giá vàng SJC tại Bảo Tín Minh Châu cũng được điều chỉnh giảm so với rạng sáng cùng ngày. Hiện tại, giá vàng SJC mua ở mức 79,45 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 81,25 triệu đồng/lượng. So với rạng sáng cùng ngày, giá vàng SJC được đơn vị này điều chỉnh giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán.

Trong ngày hôm nay, thị trường vàng thế giới suy giảm, đang giao dịch quanh ngưỡng kháng cự 2.150 USD/ounce và có thể vẫn duy trì xu hướng giảm khỏi mốc này khi thị trường dự đoán gần như chắc chắn Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ không giảm lãi suất trong cuộc họp đang diễn ra.

Tuy nhiên, giới đầu tư hiện đang chờ những phát biểu từ lãnh đạo FED để có thể biết được lộ trình nới lỏng chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới, quyết định xu hướng giá vàng.

Trong bối cảnh thị trường vàng trên thế giới đứng yên, chờ những chính sách điều hành từ FED, ở trong nước, giới đầu tư cũng đang thấp thỏm chờ thông tin để đưa ra quyết định có nên đầu tư vàng thời điểm này hay không.

Anh Nguyễn Trần Trung (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết, anh đang có một khoản tiền, chưa biết nên đầu tư vào bất động sản hay vàng. Nếu đầu tư vào vàng, thì nên lựa chọn vàng nhẫn hay vàng miếng. "Trong những phiên giao dịch gần đây, giá vàng SJC biến động nhẹ; nhưng tuần trước đó, giá vàng SJC và vàng nhẫn liên tục lập đỉnh, tạo ra cơn sốt đi bán vàng " - anh Trung chia sẻ và lo lắng, sức hấp dẫn của vàng chưa bao giờ hạ nhiệt, song có nên đầu tư vàng ở thời điểm này hay không.

Đầu tư vàng nhẫn hay vàng SJC sẽ lãi hơn?
Sức hấp dẫn của vàng chưa bao giờ hạ nhiệt, song có nên đầu tư vàng ở thời điểm này hay không?. Ảnh minh họa

Đưa ra lời khuyên cho các nhà đầu tư và người dân, một số chuyên gia kinh tế cho rằng diễn biến thị trường vàng vẫn khó lường trong bối cảnh hiện nay. Thị trường vàng trong nước không liên thông với thị trường thế giới. Chưa kể, thị trường vàng trong nước đang chờ những tín hiệu điều hành từ Chính phủ cũng như từ Ngân hàng Nhà nước.

Trước đó, đưa ra nhận định về thị trường vàng trong năm 2024, ông Huỳnh Trung Khánh - Phó Chủ tịch Hiệp hội Kinh doanh vàng Việt Nam cho rằng, xu hướng giá vàng năm 2024 tăng nhiều hơn giảm. Trong năm 2024, vàng vẫn sẽ là kênh trú ẩn cho nhà đầu tư. Khi nền kinh tế ổn định, các kênh đầu tư khác như bất động sản, chứng khoán hồi phục, giá vàng có xu hướng giảm hoặc đi ngang. Trái lại, nếu nền kinh tế còn nhiều khó khăn, các kênh đầu tư khác trì trệ, giá vàng có thể tăng do tâm lý của người dân hướng tới tích trữ, dự phòng bằng vàng.

Đối với mặt hàng vàng nhẫn, các chuyên gia cho rằng, giá vàng nhẫn trong nước luôn đi sát với giá vàng thế giới, do vậy, mức độ biến động và rủi ro của vàng nhẫn sẽ thấp. Thêm vào đó, giá vàng nhẫn trong nước luôn bám sát giá vàng thế giới, do đó giá cả mềm hơn vàng miếng SJC. Nếu có mức thu nhập trung bình, thấp, vàng nhẫn luôn là lựa chọn của nhiều người dân.

Trong khi đó, đối với vàng miếng SJC, hiện nay khoảng cách chênh lệch giá vàng miếng trong nước và thế giới đang ở ngưỡng rất cao. Giá vàng miếng không liên thông với thị trường thế giới, do vậy, đầu tư vàng miếng thời điểm này chỉ nên dành cho những nhà đầu tư thích mạo hiểm vì tốc độ biến động tăng giảm mạnh, liên tục, từng ngày, thậm chí từng giờ.

"Đối với đầu tư vàng miếng, nhà đầu tư và người dân nên đợi thêm một thời gian nữa khi Chính phủ cũng như Ngân hàng Nhà nước có những chính sách, giải pháp điều hành thị trường. Nếu Ngân hàng Nhà nước bổ sung nguồn vàng SJC ra thì trường thì giá vàng sẽ giảm" - các chuyên gia phân tích và khuyến cáo, nhà đầu tư và người dân nên theo dõi thông tin giá vàng ở những kênh chính thống để có những quyết định đúng đắn, phù hợp, tránh đầu cơ thua lỗ.

Hoàng Giang

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

XAU/USD

Gold Spot US Dollar

Xem PTKT

2338.12

+5.59 (+0.24%)

Biểu đồ mã XAU/USD

84,000 N

+1,000.00 (+1.20%)

Biểu đồ mã Bảo Tín Minh Châu
Xem thêm Xem thêm
5 Yêu thích
14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại