menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Đào SimpleInvest Pro

Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

Giai đoạn hiện tại, Vnindex không biến động nhiều về chỉ số, tuy nhiên dòng tiền lại có sự phân hóa rõ rệt giữa các nhóm ngành. Đặc biệt nhóm chứng khoán, Bất động sản, Khu công nghiệp là những nhóm ngành thu hút dòng tiền mạnh mẽ và có những phiên tăng mạnh với xu hướng đã vượt đỉnh ngắn hạn.

Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

1. Tại sao Vnindex không tăng nhiều mà dòng tiền phân hóa

Lí do là bởi thị trường đang ở giai đoạn Sideway dài (Giai đoạn cá mập gom hàng). Cá mập gom hàng luôn mong muốn gom được nhiều hàng với giá rẻ, chưa phải mục đích sinh lời nên nhỏ lẻ tham gia vào cũng rất khó để có mức sinh lời cao.

Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

Trong pha tích lũy, thị trường sẽ biến động trong 1 biên độ hẹp và thường sẽ giao dịch trong biên độ 1 hộp hình chữ nhật. Và dòng tiền sẽ tìm đến các ngành nghề có câu chuyện, và mỗi ngày sẽ là một nhóm ngành chứ không đủ dòng tiền để kéo toàn bộ thị trường.

2. Tại sao Chứng khoán, BĐS, KCN, Đầu tư công lại hút tiền

Nhà đầu tư theo dõi SimpleInvest cũng biết được chiến lược đầu tư mà hệ thống gửi đến cộng đồng và khách hàng trong năm 2023 như sau:

Trong 6 tháng đầu năm: Đầu tư dựa trên chính sách của Chính Phủ (Bao gồm chính sách tiền tệ và Chính sách tài khóa)
Trong 6 tháng cuối năm: Đầu tư theo đà tăng trưởng (lựa chọn các cổ phiếu có kết quả kinh doanh vượt trội)
Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

Như vậy, đầu năm 2023 Chính Phủ đã quyết liệt đẩy mạnh Chính sách đầu tư công, bên cạnh đó đã có những quyết định hạ lãi suất để phục hồi nền kinh tế.

Chính vì vậy các nhóm ngành được hưởng lợi từ 2 chính sách này thu hút dòng tiền mạnh mẽ và có những pha tăng giá ấn tượng.

3. Chiến lược đầu tư

Có nhiều nhà đầu tư lo ngại rằng chứng khoán và bất động sản đã tăng mạnh, liệu có tiếp tục tăng được nữa hay không? Có nên bán để chuyển hẳn qua đầu tư công hay không?

Nhà đầu tư đọc bài viết này thì có thể để lại bình luận đưa ra quan điểm về 2 câu hỏi trên nhé. Còn đối với quan điểm của SimpleInvest là như thế này :

a. Đối với nhóm ngành : Chứng khoán, BĐS, Khu công nghiệp

Gần đây, trong buổi họp báo ngày 5/5, Phó Thống Đốc NHNN đã cho biết việc giảm lãi suất là một trong những chính sách quan trọng, có ý nghĩa thiết thực giúp doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh của mình.

Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

Do đó chính sách hạ lãi suất được NHNN thực hiện rất quyết liệt và dự kiến sẽ tiếp tục hạ lãi suất trong thời gian tới. Đây là thông tin cực kỳ tích cực cho thị trường chứng khoán Việt Nam, giúp cho thị trường chứng khoán có thể bước vào giai đoạn đại sóng.

Chính vì vậy, nhóm ngành chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp sẽ tiếp tục được hưởng lợi từ chính sách hạ lãi suất, và giá cổ phiếu sẽ tiếp tục tăng giá.

b. Nhóm Đầu tư công

Hiện tại Thủ tướng đã yêu cầu công bố số liệu về tình hình giải ngân đầu tư công, yêu cầu đẩy mạnh tốc độ và công bố số liệu hàng tháng.

Đầu tư công hút tiền, có nên chốt chứng khoán, bất động sản chuyển qua?

Trong năm 2023, Chính Phủ sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư công để đạt được mục tiêu GDP tăng trưởng 6.5% như đã đề ra. Chính vì vậy, nhóm ngành hưởng lợi từ đầu tư công vẫn là ngành thu hút dòng tiền và có dư địa tăng giá trong thời gian tới.

Hiện nay SimpleInvest đã có vị thế sẵn hàng cho các cổ phiếu thuộc nhóm Đầu tư công. Anh chị nhà đầu tư chúng ta tham khảo bài viết để đưa ra quyết định đầu tư, hoặc liên hệ với đội ngũ SimpleInvest để được tư vấn chi tiết và hiệu quả nhất.

Trên đây là quan điểm của SimpleInvest xoay quanh câu chuyện lãi suất và các ngành nghề hưởng lợi, bên cạnh đó là nhận định thị trường chứng khoán sẽ sắp bước vào đại sóng lớn. Nhà đầu tư tham khảo và chuẩn bị chiến lược phù hợp chuẩn bị cho giai đoạn sắp tới một cách tốt nhất.

Nhà đầu tư có quan điểm, chia sẻ hay đồng tình với SimpleInvest hãy để lại bình luận nhé. Đừng quên nhấn theo dõi kênh để cập nhật các bài viết nhanh nhất!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đinh Đào SimpleInvest Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

12 Yêu thích
22 Bình luận 51 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại