menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Pro

Dầu khí Việt Nam, liệu có "an" lành để đậu vào?

Tập đoàn dầu khí Việt Nam sau 47 năm xây dựng và trưởng thành, đã phát triển toàn diện cả về quy mô lẫn hoạt động kinh doanh, dần dần hoàn thiện các khâu tìm kiếm, cũng như thăm dò, khai thác, cho đến lọc hóa dầu, điện, khí, dịch vụ kỹ thuật đầu khí chất lượng cao.

1. Đảm bảo cung năng lượng

Dầu khí luôn là nguồn năng lượng chính, đảm bảo sự ổn định của các hoạt động kinh doanh thương mại và dân sinh. Biết được tầm quan trọng của dầu khí, Petrovietnam đã không ngừng tích cực tìm khiếm, thăm dò cũng như khai thác, gia tăng trữ lượng dầu khí đảm bảo ổn định nguồn cung năng lượng.

Trong lĩnh vực điện, Petrovietnam đã đưa vào vận hàng an toàn các nhà máy, cụ thể là:

+Nhiệt điện than (tổng công suất 2.400MW): Sông Hậu 1 và Vũng Áng 1

+Nhiệt điện khí (tổng công suất 2.700MW): Cà màu 1 và 2, Nhơn trạch 1 và 2

+Nhà máy thủy điện (tổng công suất 305 MW): Hủa Na, Đakđrinh

Tổng công suất các nhà máy điện lên tới 5405 MW, chiếm tới 7% công suất lắp đặt và chiếm khoảng 10% tổng sản lượng điện phát trong toàn hệ thống điện quốc gia

Với nhà máy lọc dầu Dung Quất, Petrovietnam luôn đảm bảo tính an toàn, vận hành liên tục với hiệu quả ở mức 100-110% công suất, đáp ứng trên 30% nhu cầu xăng dầu trong nước.

2. Đảm bảo lương thực

Ngành chế biến dầu khí là đỉnh của chuỗi giá trị dầu khí, chế biến dầu khí cung cấp các sản phẩm thiết yếu, giá trị cao cho nền kinh tế đất nước như xăng dầu, hóa chất, nhựa, xơ sợi…

Thoạt nghe, lương thực với dầu khí không có mối liên hệ với nhau nhưng mà Petrovietnam có 2 nhà máy sản xuất đạm lớn nhất là nhà máy Đạm Phú Mỹ và nhà máy Đạm Cà Mau, nằm trong chuỗi giá trị dầu khí, chế biến dầu khí.

Cả 2 nhà máy đều vận hành ổn định, tổng công suất vào khoảng 1,6 triệu tấn phân đạm, hai nhà máy sản xuất phân bón nói trên thuộc khâu cuối trong chuỗi giá trị dầu khí – chế biến dầu khí, một trong 5 lĩnh vực sản xuất, kinh doanh cốt lõi của PVN

PVN đang góp phần hỗ trợ bà con nông dân cả nước có một nguồn phân bón ổn định, chất lượng cao, giá thành phù hợp, thực sự góp phần đảm bảo an ninh lương thực, giúp đời sống hàng triệu người dân VN càng ấm no, thịnh vượng

Dầu khí Việt Nam, liệu có "an" lành để đậu vào?

3. Kinh tế

Petrovietnam đang phục hồi tăng trưởng một cách ngoạn mục, đóng góp cao nhất cho nền kinh tế đất nước. Dù giá dầu có thười điểm xuống -37 USD/thùng, nhưng vượt qua khó khăn, vẫn đóng góp ngân sách nahf nước 83.000 tỷ đồng, đạt 101% kế hoạch năm, góp phần quan trognj vào tăng trưởng GDP cả nước và cân đối ngân sách nhà nước.

4. Quốc phòng

Không chỉ đóng góp kinh tế mà sự xuất hiện, hoạt động của đội ngũ cán bộ, kỹ sư công nhân và mỗi giàn hoan của ngành dầu khí khẳng định chủ quyền của đất nước.

Có thể khẳng định, trải qua chiều dài lịch sử xây dựng và phát trienr PetroVN cùng nhiều thế hệ người lao động luôn vững vàng vượt qua thử thách, khó khăn để ngành dầu khsi có được những bước phát triển mạnh mẽ.

5. Nhận định cá nhân

Tập đoàn mặc dù có gặp những khó khăn trong giai đoạn phát triển, song vẫn luôn vững vàng vượt qua thử thách, để ngành dầu khí có được những bước phát triển mạnh mẽ. Tập đoàn còn đang đi tìm giá trị cốt lõi "Khát vọng - Trí tuệ - Chuyên nghiệp - Nghĩa tình".

Về mặt bằng chung thị trường thì năng lượng sẽ là những nhóm cổ phiếu phòng thủ tốt trong giai đoạn thị trường giảm điểm mạnh như vậy! Những ai đang năm giữ tiếp tục nắm, đặc biệt là hãy luôn cập nhật giá dầu để có thể đưa ra quyết định đầu tư sáng suốt.

Nếu như bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy để lại cảm nghĩ của mình dưới phần bình luận để Mạnh biết nhé!

Mọi thông tin liên hệ để hỗ trợ đầu tư cũng như giải đáp thắc mắc (Chi tiết ở dưới phần bình luận)

Chúc các nhà đầu tư giao dịch hiệu quả!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
24 Yêu thích
47 Bình luận 15 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại