menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Xuân Lộc

Đại gia bất động sản Trung Quốc lỗ chồng lỗ, khủng hoảng vẫn chưa có hồi kết

Mới đây, China Vanke cảnh báo các khoản lỗ đã tăng đáng kể trong quý 2, vì bị tác động bởi một số khoản đầu tư. Tập đoàn bất động sản lớn thứ ba Trung Quốc cho biết một số dự án đã được đầu tư dựa trên giả định "quá lạc quan”.

Sau Evergrande và Country Garden, sự suy sụp của Vanke, tập đoàn bất động sản lớn thứ 3 ở Trung Quốc, cũng được xem là một trong những biểu tượng của sự suy thoái kéo dài trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc.

Trong một thông báo trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, Vanke dự báo sẽ lỗ từ 7 tỷ Nhân dân tệ (962 triệu USD) đến 9 tỷ Nhân dân tệ trong nửa đầu năm. Khoản lỗ này cho thấy việc làm ăn của Vanke đang ngày càng khó khăn hơn rất nhiều. Trong quý 1, công ty báo lỗ 362 triệu Nhân dân tệ. "Công ty chân thành xin lỗi về thành tích yếu kém này", trích từ thông báo

Đại gia bất động sản Trung Quốc lỗ chồng lỗ, khủng hoảng vẫn chưa có hồi kết

Khủng hoảng bất động sản Trung Quốc

Cảnh báo từ Vanke là dấu hiệu mới nhất cho thấy cuộc khủng hoảng bất động sản kéo dài nhiều năm của Trung Quốc vẫn chưa chấm dứt, khi các chính sách hỗ trợ của Chính phủ vẫn chưa thực sự kích thích được nhu cầu mua nhà. Công ty, từng được coi là một trong những đơn vị vững chắc hơn trong ngành, đã huy động vốn và tìm cách bán tài sản để trấn an nhà đầu tư về áp lực thanh khoản.

Nhà phát triển được Nhà nước hậu thuẫn này chưa từng báo lỗ nửa đầu năm kể từ năm 2003, theo dữ liệu được Bloomberg tổng hợp. Trong nửa đầu năm 2023, Vanke lãi 9.87 tỷ Nhân dân tệ.

Năm nay, Vanke bị tác động nặng nề từ các khoản đầu tư vào một số dự án phát triển dẫn đến chi phí mua đất cao khi các dự án được hoàn thành vào năm 2024, theo công ty. Vanke cho biết thêm rằng một phần của khoản lỗ trong nửa đầu năm cũng đến từ việc chiết khấu để thanh lý hàng tồn kho và bán tài sản.

Công ty cho biết đã lên kế hoạch tái cơ cấu kinh doanh và giảm thiểu rủi ro. Vanke cũng tìm cách tinh gon công ty và đạt được "tiến bộ tích cực." Ngoài ra, 74,000 ngôi nhà đã được giao và Vanke "đảm bảo việc thanh toán nợ trên thị trường mở đúng hạn”.

Trao đổi với các nhà phân tích trong ngày 09/07, các giám đốc điều hành cho biết rằng Vanke đã giảm một số khoản nợ ngắn hạn. Việc tái tài trợ nợ và tài trợ mới đã lên đến 60 tỷ Nhân dân tệ trong năm nay, trong khi đó Vanke cũng thanh toán khoản nợ hơn 50 tỷ Nhân dân tệ.

Trong một tuyên bố khác gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến trong ngày 09/07, Vanke cho biết họ có tổng cộng 4.3 tỷ Nhân dân tệ trái phiếu trong nước đến hạn trong nửa cuối năm nay và đã "trao đổi với các chủ nợ về việc thanh toán". Công ty cho biết khoảng 10.5 tỷ Nhân dân tệ trái phiếu nước ngoài đã được thanh toán trong nửa đầu năm và không có trái phiếu nước ngoài đến hạn trong phần còn lại của năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả