menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Minh Châu

Đà hồi phục về vùng 1.280 – 1.300 của VN-Index nhìn chung đang được dòng tiền ủng hộ

VN-Index vẫn duy trì diễn biến tăng điểm sau khi vượt đỉnh, tuy nhiên đà tăng của thị trường có dấu hiệu chậm lại trong khi thanh khoản vẫn ở mức cao.

VnEconomy giới thiệu nhận định và khuyến nghị đầu tư của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 06/03/2024.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/03, VN-Index tăng 8,57 điểm, tương đương 0,68% lên 1.269,98 điểm. Trong khi đó, HnxIndex giảm nhẹ 0,03 điểm, tương đương 0,01% xuống 237,35.

Khả năng thị trường sẽ tiếp tiếp tục duy trì đà tăng với sự hỗ trợ của nhóm vốn hóa lớn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

“VN-Index vẫn duy trì diễn biến tăng điểm sau khi vượt đỉnh, tuy nhiên đà tăng của thị trường có dấu hiệu chậm lại trong khi thanh khoản vẫn ở mức cao. Diễn biến đang làm rủi ro xuất hiện các phiên rung lắc điều chỉnh của thị trường tăng lên. Dù vậy, chúng tôi cho rằng ngay cả khi thị trường điều chỉnh ở thời điểm hiện tại, các nhóm cổ phiếu sẽ vẫn có sự phân hóa và dòng tiền vẫn có xu hướng luân chuyển để tìm kiếm lợi nhuận ở các cổ phiếu chưa tăng.

Về góc độ chuyển động giá ngắn hạn của thị trường chúng tôi vẫn lưu ý đến khả năng VN-Index có thể xuất hiện các nhịp điều chỉnh sau khi vượt đỉnh 1255 điểm.

Trong kịch bản điều chỉnh, VN-Index sẽ nhận được sự hỗ trợ từ các vùng kháng cự 1240-1250 điểm và 1200-1210 điểm.

Mặt khác, chúng tôi cũng để ngỏ khả năng thị trường sẽ tiếp tiếp tục duy trì đà tăng với sự hỗ trợ của nhóm vốn hóa lớn. Trong kịch bản này, VN-Index có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1288-1305 điểm ngay trong tháng 03.

Chúng tôi vẫn ưu tiên việc quản trị rủi ro cho các vị thế ngắn hạn trong danh mục ở giai đoạn hiện tại.

Nhà đầu tư tiếp tục xem xét bán trading đối các vị thế ngắn hạn đã đạt kỳ vọng để tạo dư địa tiền mặt cho kịch bản VN-Index xuất hiện các phiên điều chỉnh rung lắc mạnh sau khi vượt đỉnh hoặc có thể lựa chọn tái cơ cấu danh mục sang các nhóm cổ phiếu đang tích lũy, chưa tăng nhiều trong giai đoạn vừa qua”.

Đà hồi phục về vùng 1.280 – 1.300 của VN-Index nhìn chung đang được dòng tiền ủng hộ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"VN-Index giằng co quanh ngưỡng 1.260 cả ngày hôm nay trước khi bật tăng vào cuối phiên và đóng cửa tại mốc 1.269,98 điểm, tăng gần 9 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/18 ngành tăng điểm, trong đó ngành Bán lẻ dẫn đầu đà tăng, theo sau là ngành Thực phẩm và đồ uống, Dịch vụ tài chính,… Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. Đà hồi phục về vùng 1.280 – 1.300 của VN-Index nhìn chung đang được dòng tiền ủng hộ” .

Trong trung hạn thị trường vẫn cần tích lũy thêm thời gian

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

"Thị trường tiếp tục tăng điểm trong phiên hôm nay dù trong phiên có rung lắc, chốt phiên VN-Index tăng +8,57 điểm (+0,68%) và đóng cửa ở 1.269,98 điểm. Như đã nhấn mạnh trong các bản tin gần đây, mặc dù VN-Index trong ngắn hạn có thể tiếp tục tăng điểm hướng tới kháng cự mạnh 1.300 điểm nhưng do diễn biến tích lũy trước đó chưa đủ tin cậy nên những biến động bất thường có thể xảy ra trong những phiên sắp tới và VN-Index sau khi kết thúc đà hưng phấn sẽ điều chỉnh trở lại trong kênh 1.150 điểm - 1.250 điểm.

Về góc nhìn trung hạn dù VN-Index đang trong nhịp tăng mạnh nhưng khả năng sẽ có điều chỉnh và trong trung hạn thị trường vẫn cần tích lũy thêm thời gian và kênh tích lũy phù hợp sẽ là vùng 1.150 điểm - 1.250/1.300 điểm.

VN-Index tiếp tục tăng và đang hướng tới cản mạnh 1.300 điểm trên nền tích lũy chưa đủ tin cậy, do vậy nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng và hạn chế mua đuổi. Đối với nhà đầu tư trung, dài hạn chúng tôi không khuyến nghị giải ngân ở giai đoạn hiện tại mà nên tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và chờ đợi thị trường bước vào nhịp giảm ngắn hạn".

Thanh khoản vẫn được củng cố theo đà tăng của giá, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu ngay chưa được đánh giá cao

(Công ty Cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam - KBSV)

“VN-Index diễn biến rung lắc giằng co trong hầu hết phiên sáng trước khi dần hồi phục và mở rộng biên độ tăng điểm về cuối phiên. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên hôm nay đóng vai trò giữ nhịp cho chỉ số và lan tỏa hiệu ứng tích cực sang các nhóm khác. Sau nhịp tăng điểm kéo dài, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn sẽ dần gia tăng khi chỉ số tiếp cận ngưỡng cản tâm lý quanh 1.300 điểm. Tuy nhiên, khi độ rộng tăng điểm và thanh khoản vẫn được củng cố theo đà tăng của giá, khả năng rơi vào một nhịp điều chỉnh sâu ngay chưa được chúng tôi đánh giá cao.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi trong các nhịp tăng nóng, chỉ kê lệnh giải ngân một phần tỷ trọng gối đầu cho các vị thế đang nắm giữ khi chỉ số hoặc các mã mục tiêu quay xuống các vùng hỗ trợ gần”.

VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.268 điểm trong vài phiên tới

(Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam – YSVN)

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sớm vượt hoàn toàn mức kháng cự 1.268 điểm trong vài phiên tới. Đồng thời, dòng tiền có dấu hiệu luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu thay vì tập trung ở một vài nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như trong giai đoạn tháng 01 – đầu tháng 02/2023. Tuy nhiên, áp lực điều chỉnh vẫn còn cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi tại các nhịp tăng mạnh và ưu tiên tích lũy cổ phiếu ở các nhịp điều chỉnh.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và mua mới”.

VN-Index sẽ hướng lên vùng 1.270 - 1.273 và có thể diễn ra rung lắc tại khu vực này

(Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI – SSI)

“VN-Index tăng +8,57 điểm (+0,68%), đóng cửa tại 1.269,98 điểm. KLGD khớp lệnh giảm nhẹ còn 927,9 triệu đơn vị. Nhịp bứt phá cuối phiên giúp VN-Index vượt qua vùng 1.267. Tín hiệu kỹ thuật RSI đi ngang ở vùng quá mua và ADX thể hiện dấu hiệu phân kỳ +D. Đây là những tín hiệu cảnh báo sự đảo chiều. Qua đó, dự kiến chỉ số VN-Index sẽ hướng lên vùng 1.270 - 1.273 và có thể diễn ra rung lắc tại khu vực này”.

VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.300

(Công ty TNHH Chứng khoán Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - VCBS)

“VN-Index ghi nhận phiên giao dịch khá mệt mỏi khi lình xình quanh tham chiếu phần lớn thời gian, cuối phiên hồi phục bật tăng gần 9 điểm. Ở khung đồ thị ngày, 2 chỉ báo MACD và RSI vẫn đang hướng lên ở vùng cao, đồng thời dải trên của dải Bollinger band cũng hướng lên cho thấy tín hiệu thị trường vẫn ổn định và vẫn nằm trong xu hướng tăng trung hạn. Chỉ báo dòng tiền CMF đang neo ở mức cao 0.26 và thanh khoản vẫn cao hơn mức trung bình 20 phiên.

Ở khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI đã hướng lên lại sau khi hình thành phân kỳ âm 3 đoạn cùng đường Senkou Span B mây Ichimoku vẫn duy trì được dộ mỏng và hướng lên cho tín hiệu về việc VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng điểm 1.300.

Chúng tôi giữ nguyên quan điểm và khuyến nghị các nhà đầu tư duy trì chiến lược đầu tư ngắn hạn, đồng thời gia tăng tỉ trọng đối với cổ phiếu đang tích lũy tốt và trong đà tăng ổn định thuộc nhóm ngành bán lẻ, chứng khoán”.

Dự báo VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục đà tăng để hướng lên kháng cự mạnh tại 1.285-1.290 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VietCap – VCSC)

“Dự báo VN-Index vẫn có khả năng tiếp tục đà tăng để hướng lên kháng cự mạnh tại 1.285-1.290 điểm với ngưỡng hỗ trợ MA5 đang nằm tại 1.260 điểm. Dòng tiền vẫn dịch chuyển luân phiên giữa các phân khúc vốn hóa và các nhóm ngành. Tuy nhiên, khi tiến vào vùng kháng cự, lực bán chốt lãi có thể gia tăng mạnh hơn, kết hợp với trạng thái quá mua mạnh của thị trường có thể tạo ra một xung lực điều chỉnh giảm cho VN-Index”.

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,209.52

+4.55 (+0.38%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại