menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Đã đến lúc chốt lời “cổ phiếu nóng”

Thời gian qua, dòng tiền liên tục được đổ vào nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ khiến nhóm này liên tục tăng nóng.

Đơn cử có thể kể đến như CEO, HAG, C4G khi những cổ phiếu này ghi nhận mức tăng hàng chục % chỉ trong 7 phiên giao dịch (8-16/11).

Phiên giao dịch 16/11, chỉ số VN-Index có phiên giảm sâu nhất kể từ đầu tháng 10 do sức ép từ nhóm trụ cột và áp lực chốt lời tại các cổ phiếu vừa và nhỏ. Điểm tích cực là dòng tiền tham gia thị trường vẫn khá mạnh khi lực mua chủ động tăng áp đảo vào nửa đầu phiên chiều và kéo VN-Index vượt qua mốc tham chiếu. Tuy nhiên sự hạ nhiệt của nhóm ngân hàng trước khi thị trường đóng cửa đã khiến chỉ số mất đi một trụ đỡ quan trọng và trở lại trạng thái điều chỉnh.

Kết phiên giao dịch, chỉ số VN-Index giảm hơn 10 điểm, lùi về mốc 1.466 điểm. Đối với nhóm vốn hóa lớn, có tới 20 mã trong nhóm VN30 giảm điểm, ghi nhận mức giảm hơn 11,4 điểm đối với chỉ số này. Giá trị giao dịch trên thị trường tiếp tục duy trì ở mức cao, ghi nhận hơn 34.800 tỉ đồng giá trị giao dịch trên sàn HOSE, trong đó gần 11.000 tỉ đồng là giao dịch của nhóm cổ phiếu VN30. Sàn HNX đóng cửa trái chiều với đà tăng gần 8 điểm, cùng với gần 4.600 tỉ đồng được giao dịch. Trong khi đó, sàn UPCoM lại đóng cửa giảm nhẹ.

Nhìn chung đa số các dòng cổ phiếu đã tăng mạnh thời gian trước như chứng khoán, bất động sản, dầu khí đều chịu áp lực bán lớn trong phiên 16/11, trong khi đó 2 nhóm đã có thời gian tích lũy dài là bảo hiểm và logistics đều tăng điểm.

Bộ phận Phân tích của Công ty Chứng khoán Agribank (Agriseco Research) dự báo áp lực bán tại nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ có thể sẽ tiếp diễn trong phiên 17/11 do đây là nhóm đã tăng khá nóng thời gian qua. Không ngoại trừ kịch bản dòng tiền sẽ hút về nhóm trụ cột sau khi thoát vị thế khỏi các cổ phiếu có tính chất đầu cơ nêu trên.

Agriseco Research đánh giá nếu điều này thành hiện thực thì VN-Index có thể quay trở lại trạng thái tăng điểm. Ngược lại, trong trường hợp thị trường tiếp tục điều chỉnh mạnh trong phiên 17/11 thì xu hướng tăng giá trong ngắn hạn sẽ bị phá vỡ; tuy nhiên Agriseco Research không nghiêng nhiều về kịch bản này do VN-Index vẫn bảo toàn được mốc hỗ trợ 1.465 điểm.

“Nhà đầu tư có thể chốt lời dần với các mã vốn hóa vừa và nhỏ đã đạt lợi nhuận kỳ vọng; đối với các cổ phiếu đầu ngành thuộc nhóm có triển vọng tích cực trong trung dài hạn như đầu tư công, xuất khẩu, bất động sản có thể tiếp tục nắm giữ và gia tăng tỉ trọng tại các nhịp điều chỉnh”, Agriseco Research nhận định.

Theo góc nhìn của Công ty Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV), diễn biến phân hóa và luân chuyển khá năng động của dòng tiền khiến thị trường hình thành các nhịp trồi sụt nhanh và mạnh trong phiên. Điều này cho thấy khả năng chỉ số sẽ còn phải trải qua các nhịp điều chỉnh giằng co trước khi tạo một nền giá ổn định hơn. Mặc dù vậy, KBSV cho rằng với xu hướng tăng điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, cơ hội phục hồi và mở rộng đà tăng của chỉ số vẫn đang được bảo lưu. Theo đó, KBSV khuyến nghị các nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ 1 phần vị thế bám theo xu hướng chính ở mức cân bằng và linh hoạt trading quay vòng phần còn lại, mua tại hỗ trợ - bán tại kháng cự để tăng hiệu quả cho danh mục.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,193.01

-22.67 (-1.86%)

Biểu đồ mã VN-INDEX

226.20

-2.63 (-1.15%)

Biểu đồ mã HNX-INDEX
Xem thêm Xem thêm
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại