menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Cổ đông NVL chấp thuận điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu

Mới đây, các vấn đề được NVL trình lên để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản đều được thông qua. Trong đó có điều chỉnh các phương án phát hành cổ phiếu bao gồm phát hành riêng lẻ, phát hành cho cổ đông hiện hữu, phát hành cho người lao động (ESOP) năm 2022 và 2023.

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HOSE: NVL) dự kiến sẽ chào bán riêng lẻ tối đa 200 triệu cp cho tối đa 5 nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. Số cổ phiếu sẽ bị hạn chế chuyển nhượng một năm kể từ ngày kết thúc đợt chào bán, trừ một số trường hợp khác theo quy định.

Tiền thu được sẽ ưu tiên sử dụng để đầu tư góp thêm vốn vào công ty con để tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của công ty con. Hoặc thực hiện các dự án mà công ty con là chủ đầu tư, hoặc thanh toán các khoản thuế và các khoản phải nộp. Ưu tiên sau cùng là để bổ sung vốn lưu động của Công ty/công ty con.

Bên cạnh đó, NVL sẽ phát hành thêm tối đa 1.17 tỷ cp không bị hạn chế chuyển nhượng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ phát hành 60% (số lượng cp dự kiến phát hành/số lượng cp đang lưu hành) theo phương thức thực hiện quyền mua.

Như vậy, tỷ lệ thực hiện quyền khả năng sẽ là 10:6, tương ứng cổ đông sở hữu 10 cp nhận 6 quyền mua, cứ 10 quyền mua sẽ được quyền mua thêm 6 cp mới.

Giá chào bán của cả hai đợt phát hành trên đều ủy quyền cho HĐQT quyết định nhưng không thấp hơn 10 ngàn đồng/cp và dự kiến thực hiện trong năm 2024 hoặc theo quyết định của HĐQT.

Đối với số tiền thu được từ cổ đông hiện hữu, NVL vẫn sẽ ưu tiên tái cơ cấu nợ và thanh toán các khoản nợ phải trả đến hạn của Công ty, sau đó đến thanh toán chi phí lương cho cán bộ nhân viên, thanh toán chi phí vận hành chung của Công ty/công ty con, hoặc góp vốn vào công ty con, và cuối cùng là thực hiện các dự án do NVL làm chủ đầu tư.

Nhằm mục đích thu hút nhân tài và sự gắn kết lợi ích của người lao động, việc điều chỉnh phương án phát hành ESOP năm 2022 và 2023 của NVL đã được cổ đông thông qua.

Đối tượng phát hành của các đợt này dành cho Thành viên HĐQT, người lao động của NVL và công ty con theo danh sách do HĐQT phê duyệt. Số lượng cổ phiếu phân phối cho từng đối tượng sẽ do HĐQT quyết định, và đạt tối đa 1.5% số cổ phần đang lưu hành của NVL tại thời điểm phát hành với giá không thấp hơn 10 ngàn đồng/cp do HĐQT phê duyệt.

Đợt phát hành ESOP năm 2022 dự kiến chậm nhất đến hết quý 2/2024, ESOP năm 2023 khả năng sẽ đến hết năm 2024 hoặc theo quyết định của HĐQT, đồng thời số cổ phiếu này cũng bị hạn chế chuyển nhượng tối thiểu một năm.

HĐQT NVL được ủy quyền quyết định thời gian và trình tự thực hiện của tất cả phương án chào bán trên.

Bổ sung tài sản bảo đảm cho khoản vay của Delta – Valley Bình Thuận

Cũng trong đợt này, HĐQT NVL cũng trình lên lấy ý kiến thông qua việc đăng ký giao dịch trái phiếu tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đối với các trái phiếu riêng lẻ do Công ty phát hành.

Ngoài ra, việc NVL phát hành cổ phiếu theo yêu cầu của các chủ nợ để hoán đổi các khoản nợ đã được cổ đông chấp thuận.

Ngày 29/12, NVL công bố quyết định của Tổng Giám đốc bổ sung thêm tài sản bảo đảm cho nghĩa vụ thanh toán của Công ty TNHH Delta – Valley Bình Thuận.

Theo đó, tài sản là các khoản phải thu và các tài khoản của Delta – Valley liên quan đến hợp đồng mua bán của 10 sản phẩm bất động sản thuộc dự án Novaworld Phan Thiết.

Cùng ngày, HĐQT NVL thông qua việc cam kết vô điều kiện, không hủy ngang sẽ thực hiện nghĩa vụ thanh toán thay cho Delta – Valley Bình Thuận, trong trường hợp công ty này không thực hiện và/hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ đối với các khoản vay tại Ngân hàng TMCP Quân Đội (HOSE: MBB).

Trong đó, có khoản vay MBB giải ngân tối đa tại mọi thời điểm 10 ngàn tỷ đồng, và dư nợ của Delta – Valley Bình Thuận tối đa tại MBB trong mọi thời điểm là 6 ngàn tỷ đồng.

Đây là khoản vay cho mục đích thanh toán tiền sử dụng đất, nhu cầu đầu tư, xây dựng và phát triển dự án tổ hợp khu du lịch Thung lũng Đại dương (tên thương mại là Novaworld Phan Thiết) trên khu đất 986.3 ha do UBND tỉnh Bình Thuận chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2019.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
2 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại