menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Trân

Chứng khoán ngày 8/9 qua 'lăng kính' kỹ thuật

KBSV đánh giá, với việc hình thành mẫu hình vai đầu vai nhỏ cùng thanh khoản tăng đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.220 hoặc sâu hơn là 1.195 (+-10) nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy.

CTCK Tích cực Trung lập Tiêu cực
AGR X
AseanSC X
DSC X
KBSV X
PHS X
VCSC X
VDSC X

Cơ cấu tăng tỷ trọng tiền mặt tại các nhịp hồi phục

(Công ty Chứng khoán Agibank - AGR)

Quan sát đồ thị ngày, xu hướng ngắn hạn của VN-Index đảo chiều giảm giá, đồng thời cây nến Marubozu đỏ xuất hiện và chỉ số đóng cửa dưới vùng 1.250 điểm với thanh khoản khá cao cho thấy áp lực bán đồng thuận của nhà đầu tư. Vùng 1.230 điểm đang được bảo toàn và có thể sẽ là hỗ trợ trung hạn của thị trường trong các phiên giao dịch tới. Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến chỉ số và có thể cơ cấu tăng tỷ trọng tiền mặt tại các nhịp Index hồi phục. Trong trường hợp chỉ số lui về quanh hỗ trợ trung hạn, nhà đầu tư có thể giải ngân lấy vị thế với một số cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt và đang được giao dịch tại các vùng hỗ trợ mạnh.

Xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu đi

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài dạng ‘Marubozu’ với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn – trung hạn (MA20 ngày và MA100 ngày), kèm thanh khoản tăng mạnh và cao hơn trung bình 20 phiên, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu xấu đi. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.230 – 1.240 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.210 – 1.220 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.250 – 1.260 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.270 – 1.280 điểm. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trở lại

(Công ty Chứng khoán DSC - DSC)

VN-Index đóng cửa với mẫu nến Bearish Marubozu đỏ điểm tại 1.243,17 với thanh khoản kỷ lục trong giai đoạn tạo đáy. Mẫu nến giảm bao trùm khẳng định cho định hướng giảm ngắn hạn xác nhận “tạo đỉnh” nhịp hồi vừa qua. Sau khi hình thành tới 4 ngày phân phối, xuất hiện phiên giảm điểm lớn (âm 34,23 điểm) là điều không thể tránh khỏi. Nhìn chung, yếu tố giảm điểm không quá bất ngờ, quan điểm thận trọng duy trì xuyên suốt trong bối cảnh thị trường tích lũy yếu về mặt kỹ thuật; thị trường chung khả năng tiếp diễn xu hướng tiêu cực ngắn hạn; vận động “hạ nhiệt” trong hôm nay dần mở ra cơ hội tham gia cho dòng tiền lớn, không ưu tiên giải ngân trong ngày mai.

Bên cạnh đó, DSC nhận định điểm số giảm mạnh có yếu tố hoãn loạn từ lực cung kìm nén bất thường trong phiên chiều. Xét về Bollinger Bands, việc thị trường thủng ngay dải băng dưới đột ngột trong 1 phiên hoàn toàn có thể xuất hiện nhịp hồi kỹ thuật trở lại tại vùng 1.250-1.255, đây cũng là thời điểm để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục, tránh mở vị thế quá sớm khi thị trường chưa có dấu hiệu cân bằng về mẫu hình lẫn thanh khoản.

Tiếp tục quán tính giảm điểm

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VNIndex diễn biến giảm điểm giằng co trong phiên trước khi lao dốc mạnh về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng tại vùng giá cao cùng với lực cầu suy yếu khiến cho chỉ số đánh mất ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.25x, tương ứng với MA100. Với việc hình thành mẫu hình vai đầu vai nhỏ cùng thanh khoản tăng đột biến, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo và điều chỉnh xuống vùng hỗ trợ gần quanh 1.220 hoặc sâu hơn là 1.195 (+-10) nhằm tìm kiếm lực cầu bắt đáy. NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trong các nhịp hồi sớm và khống chế tỷ trọng ở mức an toàn, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

Đối mặt với rủi ro kết thúc xu hướng hồi phục ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm mạnh trở lại. Chỉ số đi xuống với nến giảm cô đặc, kèm theo khối lượng giao dịch tăng cao hơn mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền đang thoát ra ngoài. Không những vậy, chỉ số xuyên thủng hỗ trợ MA20, cùng với MACD hướng xuống dưới Signal duy trì tín hiệu bán, chỉ số đang đối mặt với rủi ro kết thúc xu hướng hồi phục ngắn hạn được hình thành từ đầu tháng 7 tới nay. Thêm vào đó, đường –DI cắt lên +DI và đường RSI cắt xuống dưới Midline, cho thấy áp lực điều chỉnh đang gia tăng, và chỉ số có thể chịu áp lực về lại vùng hỗ trợ quanh 1.227 điểm (MA50) hoặc ngưỡng tâm lý 1.200 điểm

Có quán tính giảm ở phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể có quán tính giảm giá trong phiên sáng, trong đó VN-Index có xu hướng kiểm định hỗ trợ tại 1.225-1.230 điểm còn VN30 kiểm định hỗ trợ mạnh MA50 tại 1.260-1.265 điểm. Lực mua được kỳ vọng tiếp tục được thúc đẩy từ hỗ trợ để đối trọng với lực bán ra. Nếu lực mua đủ mạnh để chiếm ưu thế trở lại, thị trường sẽ xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật vào cuối ngày, theo đó, VN-Index có thể sẽ kiểm định lại mốc 1.250 điểm của đường MA100 vừa đánh mất hoặc khả quan hơn là 1.270 điểm của MA20. Tuy nhiên, nếu chỉ số sàn HoSE này không thể đóng cửa trên 1.250 điểm, xác suất chỉ số sẽ tiếp tục đà giảm ở các phiên sau đó sẽ cao hơn khả năng tiếp tục phục hồi.

Tiếp tục giảm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index giảm mạnh sau 4 lần thất bại trước ngưỡng cản 1.280 điểm. Mẫu hình nến Marubozu đi kèm với khối lượng khớp lệnh lớn đang cho thấy áp lực bán đang hoàn toàn áp đảo. Với diễn biến này, VN-Index có khả năng sẽ tiếp tục trớn giảm và được hỗ trợ tại vùng 1.230-1.238 điểm. Tuy nhiên, cần chú ý vùng cản gần nhất quanh 1.260 điểm nếu nhịp hồi phục kỹ thuật diễn ra.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.61

-3.02 (-0.24%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
5 Yêu thích
6 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại